Hướng dẫn cách vận hành một Câu lạc bộ dành cho WLIN Partner & Ban điều hành trực thuộc Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế – WLIN Global

  • Bình luận:
  • 212 views

Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế (Women Leaders International Networking) viết tắt là WLIN là mạng lưới dành cho các nữ lãnh đạo doanh nghiệp và các tổ chức xã hội có mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh và mở rộng quan hệ trong nước cũng như quốc tế.

 

 

Hiện nay, mô hình WLIN đang được triển khai phương pháp phát triển tại nhiều nước trên toàn cầu thông qua các đại sứ WLIN của các quốc gia. Song song đó, WLIN toàn cầu cũng đang lựa chọn những gương mặt tiêu biểu để trở thành đối tác – WLIN Partner  trong việc cùng đồng hành, chăm sóc, phát triển hội viên WLIN bền vững khắp Việt Nam và trên toàn thế giới. Theo đó, WLIN – Partner sẽ được WLIN toàn cầu đào tạo để hiểu cách phát triển mạng lưới, đồng thời sẽ kiến tạo, điều hành và phát triển WLIN Club trực  thuộc Mạng lưới WLIN Global cùng với các thành viên trong Ban điều hành ( Ban LT).

 

Các Partner trực thuộc WLIN Global

 

Vậy làm thế nào để WLIN Partner & Ban điều hành ( Leader Team) có thể quản lý Câu lạc bộ  một cách hiệu quả nhất. Bài viết sau đây sẽ một phần nào hướng dẫn các công cụ quản lý giúp WLIN Partner cùng Ban LT có thể dễ dàng hơn trong việc điều hành và quản lý CLB của mình:

 

 

  1. Hiểu được vai trò của WLIN Parner: Hiện nay WLIN Global phát triển nhiều nước trên thế giới nên để chăm sóc Hội viên (HV) và giúp ban LT vận hành club được thuận lợi tương tự như Giám đốc điều hành từng club. WLIN Partner sẽ theo sát club vĩnh viễn để hỗ trợ ban LT thực hiện đúng quy chế của WLIN. Mỗi WLIN Partner sẽ vận hành và hỗ trợ quản lý hành chính của 3 club với không quá 300 thành viên. Ban LT được bầu 6 tháng đến 1 năm / lần nhưng Partner là vĩnh viễn. WLIN Partner sẽ thay WLIN Global giám sát và định hướng ban LT hoạt động đúng quy chế.
  2. Cần đọc rõ thông tin và quy chế hoạt động của WLIN: Đây là bộ quy chế hướng dẫn cách vận hành Club cùng phần giải thích cụ thể giúp ban LT hình thành cái nhìn bao quát về cách thức hoạt động của WLIN, giúp vận hành CLB một cách hiệu quả & chuyên nghiệp. Đồng thời, khi các Partner & Ban LT vận hành Club theo đúng quy chế và hướng dẫn của WLIN Global sẽ góp phần gia tăng được năng lượng cho Hội viên lẫn khách mời
  3. Chủ tịch WLIN Global – Ms. Nguyễn Thu Hương và các WLIN Partner  trong buổi hướng dẫn quy chế hoạt động & cách thức vận hành WLIN Global
  4. Lấy hội viên làm nòng cốt: Ban LT được phân ra thành 5 ban (Ban hội viên, sự kiện, nội dung, thường trực & đối ngoại) cùng 10 ngành trong đó mỗi Phó chủ tịch (PCT) sẽ phụ trách 1 ngành để phát triển 10 thành viên dưới mình. PCT phải nhớ mặt HV và chăm sóc HV giống như Chủ tịch (CT) chăm sóc các PCT vậy. Một PCT có được 10 thành viên trong ngành hàng mình quản lý  và nếu PCT nhận được sự tín nhiệm của 10 hội viên thì trong tương lai PCT cùng 10 thành viên đó hoàn toàn có thể trở thành một club hạt nhân mới giúp phát triển cộng đồng mới.  Theo đó, Partner sẽ cùng với CT & các PCT phân công quản lý ngành hàng và chia HV về theo ngành hàng cho các PCT quản lý. Sắp xếp một buổi họp chỉ dành cho thành viên để hiểu về quy chế, cách phát triển và nhận leader phụ trách các ban. Hoàn thành được điều này  sẽ giúp chúng ta có được một Club phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu, gắn kết thiết thực trong lĩnh vực kinh doanh với nhau.

 

 

  1. Tâm huyết, mong muốn phát triển cộng đồng: Tất cả các thành viên tham gia vào Ban LT cần sắp xếp thời gian nhất định để chung tay phát triển Club theo đúng tiêu chí mà WLIN Global đề ra nhằm giữ uy tín và hình ảnh của WLIN Club & WLIN Global. Thành viên nào vướng bận công việc trong thời gian dài ( 3 tháng) thì cần chủ động báo cáo CT để đề cử người thay thế hoặc CT sẽ chủ động tìm người kế nhiệm đảm bảo sự vận hành hoàn chỉnh của ban LT. Ban LT được ví như 10 ngón tay, ngón nào ko hoạt động thì các ngón khác đều bị ảnh hưởng nên CT và ban LT cần phối hợp nhịp nhàng giúp club vận hành một cách hiệu quả.
  2. Truyền năng lượng tích cực & đi đầu trong các hoạt động: Khi hội viên cảm nhận được năng lượng từ Ban LT, HV cũng sẽ năng nổ trong các hoạt động và thu hút được sự gia nhập của thành viên khác. Một câu lạc bộ với số lượng thành viên đông đảo sẽ tạo ra cơ hội kết nối kinh doanh hiệu quả và gia tăng được uy tín của ban LT club đó trong hoạt động cộng đồng.
  3. Cần có định hướng đúng đắn bản thân & cho hội viên WLIN Club: Ban LT là những nữ lãnh đạo dẫn dắt cộng đồng nên cần định hướng đúng cho thành viên và xã hội, chúng ta cần lên án và tránh xa cái xấu, cần thể hiện rõ quan điểm với nạn copy, hàng nhái hay kinh doanh bất chấp thủ đoạn để từng bước tạo ra một cộng đồng nữ lãnh đạo làm ăn chân chính, tôn trọng chất xám và đạo đức kinh doanh. Các thành viên trong ban LT WLIN khi đã nhận được những tài liệu đào tạo, tham gia các buổi huấn luyện về việc phát triển cộng đồng cần cam kết việc tôn trọng chất xám của người sáng lập. Chúng ta có thể học hỏi để phát triển nhưng không được phép copy để biến các ý tưởng hay triết lý của WLIN thành của mình để tự sáng lập một club hoạt động tương tự WLIN để cố tình gây nhầm lẫn đánh lừa cộng đồng. Các việc làm đi ngược lại được coi là vi phạm quy chế, vi phạm đạo đức trong kinh doanh, đáng bị cộng đồng tẩy chay và lên án, không nên ủng hộ. Các cá nhân làm những việc thiếu chính nghĩa như vậy thì không nên được ủng hộ để trở thành người dẫn dắt cộng đồng bởi sẽ tạo ra tiền lệ xấu và thiếu chính trực trong kinh doanh.
  4. Quan tâm tới khách mời trong các buổi Business Lunch: Tất cả khách mời tới tham dự Business Lunch đều cần đúng đối tượng nữ lãnh đạo doanh nghiệp có nhu cầu phát triển bản thân & học hỏi kết nối kinh doanh. Chỉ có những khách đăng ký trong danh sách với thư ký mới được phép tham dự và phải có sự giới thiệu của một thành viên chính thức trong mạng lưới. Thành viên hay khách mời tới tham dự đều cần đóng phí check – in là 300-500.000 đ tuỳ theo từng địa điểm. Trong trường hợp thành viên hay khách mời tới tham dự muốn ăn chay hay có chế độ ăn khác cần báo trước ít nhất 1 tiếng với Quản trị viên để Quản trị viên thông báo với nhà hàng tránh gây khó khăn trong việc quản lý tài chính với Quản trị viên. Nếu không báo trước thì Quản trị viên không có trách nhiệm giải quyết các phát sinh đó và vẫn thu phí check – in như bình thường dù thành viên hay khách mời có ăn trưa hay không.
  5. Tăng cường chăm sóc, kết nạp khách mời sau các buổi sinh hoạt: Đối với các khách mời tới tham dự sau buổi sinh hoạt Quản trị viên sẽ add từng khách mời với CT – Partner- 2PCT phụ trách Hội viên & Khách mời cùng người giới thiệu và PCT phụ trách ngành hàng đó để chăm sóc khách mời cũng như phỏng vấn việc Khách mời sau buổi sinh hoạt có muốn chính thức gia nhập WLIN Club không. Nếu khách mời chính thức gia nhập thì sẽ nộp phí và kết nạp buổi kế tiếp. Nếu khách mời chưa muốn chính thức gia nhập hoặc ban LT thấy chưa phù hợp thì sau phần trò chuyện trong tuần đó Ban LT sẽ thoát ra khỏi group viber và chấm dứt việc mời thành viên đó gia nhập WLIN.Không duy trì group chat khách mời chung bởi dễ gây nhầm lẫn cho khách mời vì họ nghĩ được add vào group khách mời là đã chính thức ra nhập.

Hi vọng rằng bài viết trên đây sẽ là công cụ đắc lực giúp các WLIN Partner & Thành viên Ban LT có thể chung tay xây dựng một cộng đồng phát triển để cùng nhau “ Đẹp hơn – Thành công hơn – Hạnh phúc hơn” đúng với sứ mệnh mà WLIN Global đã và đang hướng đến.

Thực hiện: Họa Mi



  • Bình luận: