Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương – Người truyền cảm hứng cho phụ nữ thời đại mới

  • Bình luận:
  • 512 views

Nhắc đến Thu Hương, có quá nhiều danh xưng mà người ta có thể nghĩ đến. Một người đẹp đăng quang Hoa khôi Thể thao Việt Nam 1995, sau đó là Á Hậu Quý Bà Thế Giới 2011. Một diễn viên trong bộ phim “Cô thư kí xinh đẹp”, “Ám Ảnh xanh”. Một MC duyên dáng khi dẫn dắt những chương trình đỉnh cao của VTV vào những năm 1997 – 2001 như Quà tặng Âm nhạc, Làm giàu không khó, hay Phụ nữ Thế kỉ 21. Một nhà báo 20 năm kinh nghiệm đứng đằng sau sự thành công của Cẩm Nang Mua Sắm, Phong Cách Doanh Nhân, Lady Luxury,…  Và một doanh nhân điều hành Tập đoàn truyền thông Nam Hương.

Trong 5 năm trở lại đây, mọi người còn biết đến cô trong vai trò Chủ tịch sáng lập Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế (Women Leaders International Network – WLIN) – với những hoạt động vì sự phát triển của phụ nữ. Thu Hương còn là nhà tư vấn chiến lược cho nhiều thương hiệu lớn và hiện đang làm nghiên cứu sinh tiến sĩ với đề tài “Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân cho vận động viên thể thao thành tích cao của Việt Nam”, mang tính ứng dụng cao trong việc hỗ trợ vận động viên toàn quốc.

Phỏng vấn Thu Hương không phải dễ dàng, bởi cô luôn như một con thoi giữa bao nhiêu vai trò, vị trí. Thu Hương dành cho chúng tôi một khoảng thời gian ngắn giữa lúc cô đang tất bật với vai trò Trưởng ban tổ chức Diễn đàn Nữ lãnh đạo Quốc tế 2018. Thời gian ít ỏi, nhưng chúng tôi vẫn cảm nhận được nguồn năng lượng dồi dào và cảm hứng mạnh mẽ lan tỏa từ người phụ nữ này, thông qua những câu chuyện về đam mê, khao khát trong sự nghiệp và con đường gầy dựng Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế.

Đang hoạt động kinh doanh rất hiệu quả với Tập đoàn truyền thông Nam Hương, vì sao chị lại quyết định dấn thân vào các hoạt động cộng đồng, mà cụ thể là sáng lập Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế?

Trong một lần đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu 2013 với vai trò diễn giả, tôi được truyền cảm hứng để thành lập Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế (Women Leaders International Network – WLIN). Vấn đề phụ nữ chưa được đề cao, khiến họ tự ti không dám khẳng định mình không chỉ tồn tại ở một số quốc gia riêng lẻ. Tôi tự hỏi tại sao mình không tạo một cầu nối gắn kết phụ nữ với nhau trong một mạng lưới toàn cầu, và liên kết với những tổ chức quốc tế khác để phụ nữ học hỏi và tự tin phát triển bản thân. Ý tưởng tạo ra một mạng lưới cho phụ nữ cũng được nhiều lãnh đạo quốc gia thảo luận, vậy tại sao tôi không làm điều đó, bắt đầu từ chính quê hương của mình? Từ đó, tôi bắt tay vào chuẩn bị và ra mắt WLIN vào năm 2013.

Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương – Chủ tịch Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế  – Trưởng ban tổ chức Diễn đàn Nữ lãnh đạo quốc tế 2018

Sau 5 năm hoạt động, WLIN Việt Nam đã có những bước phát triển như thế nào? 

WLIN Việt Nam cho đến nay được xây dựng khá bài bản, chặt chẽ dựa trên triết lý lấy những người lãnh đạo phong trào làm trung tâm, lấy tinh thần phục vụ cộng đồng và xã hội làm tôn chỉ để giúp các thành viên (TV) trong mạng lưới gắn kết, học hỏi và hỗ trợ lẫn nhau. Hiện nay, WLIN đã phát triển được gần 20 câu lạc bộ (CLB) trải dài trên cả nước. Chúng tôi đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ phát triển được 100 CLB với 10.000 TV.

Từ sự thành công của WLIN Việt Nam, đến nay, WLIN đã phát triển thế nào trên phạm vi toàn thế giới?

WLIN Việt Nam dựa trên triết lý xây dựng hình ảnh của các nữ lãnh đạo và tôn chỉ gắn kết, coi nhau như khách hàng nên đã tạo được nhiều bước tiến lớn. Chính vì vậy, mô hình WLIN Việt Nam đã được các bạn bè trên thế giới học hỏi. Chúng tôi đã đàm phán và ký kết nhiều hợp đồng nhượng quyền thương hiệu với một số quốc gia ĐNA như Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia,… và tiếp tục đang đàm phán, kết nối với Nhật Bản, Hàn Quốc,… với mục tiêu đưa WLIN phủ sóng toàn châu Á trong năm 2018.

Là một chuyên gia xây dựng thương hiệu và nhân hiệu, chị đã áp dụng những chiến lược, kinh nghiệm và cách thức xây dựng thương hiệu vào việc phát triển WLIN như thế nào?

WLIN Việt Nam được hiểu như một mạng lưới gắn kết hoạt động kinh doanh. Là một người có kinh nghiệm về xây thương hiệu và nhân hiệu, tôi luôn chia sẻ những bài tìm hiểu, nghiên cứu và kinh nghiệm của mình đối với các TV trong mạng lưới. Đặc biệt, WLIN chú trọng giữ gìn hình ảnh cho các TV. Tất cả các TV đều được xây dựng ý thức phải giữ gìn thương hiệu cá nhân cũng như thương hiệu doanh nghiệp. Tuyệt vời hơn đó là cách thức vận hành WLIN Việt Nam đã được nhiều quốc gia đăng ký mua bản quyền phát triển ra nước ngoài. Đó là điều khiến tôi tự hào bởi sự nỗ lực của mình được ghi nhận đúng lúc.

Giữa thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, WLIN đã áp dụng công nghệ số như thế nào vào việc quản lí mạng lưới để đạt được hiệu quả cao nhất?

Trong năm 2018, chúng tôi sẽ ra mắt 2 ứng dụng là WService và WLIN Mobile App giúp kết nối tất cả các TV của mạng lưới trên toàn cầu. Ứng dụng WService cho phép tạo tài khoản và tích điểm đổi quà, không chỉ ở Việt Nam mà tại bất kỳ nơi nào có WLIN cũng như WService. Đây là cách giúp các TV quảng bá hoạt động kinh doanh của mình một cách hiệu quả và tiết kiệm được nhiều chi phí Marketing.

Được biết, chị đang trong giai đoạn tổ chức Diễn đàn Nữ lãnh đạo quốc tế 2018. Chị đánh giá chương trình năm nay có sức lan tỏa như thế nào? 

Chương trình năm nay có sự tham gia của rất nhiều nữ lãnh đạo đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm đại diện WLIN toàn cầu và những đại sứ đến từ các nước Mỹ, Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia,… Họ là những người tuyệt vời góp phần lan tỏa tinh thần của WLIN ra thế giới. Điều khiến tôi tự hào đó chính là sự trân trọng của bạn bè quốc tế về sự phát triển bài bản và năng động của WLIN – Việt Nam!

Diễn đàn Nữ lãnh đạo quốc tế năm nay có đưa ra một giải thưởng mới là “Thương hiệu được bình chọn bởi WLIN”. Giải thưởng này được đưa ra với tiêu chí bình chọn như thế nào?

TV WLIN là những khách hàng tiêu dùng rất khó tính. Các thương hiệu được WLIN bình chọn phải đáp ứng các tiêu chí An toàn – Chất lượng – Không hàng giả, hàng nhái. Đây là những yếu tố khiến thương hiệu sản phẩm đứng vững được trên thị trường, tạo được niềm tin trong lòng khách hàng, và thể hiện tinh thần kinh doanh của những doanh nhân tận tâm, chân chính.

Diễn đàn Nữ lãnh đạo quốc tế là một hoạt động thường niên do WLIN tổ chức, thu hút sự tham gia đông đảo của các Nữ lãnh đạo trên thế giới

WLIN luôn đề cao trách nhiệm xã hội và đóng góp cho cộng đồng. Vậy trong thời gian qua, WLIN đã có các hoạt động xã hội nào?

Hiện tại, chúng tôi tiếp tục đồng hành với Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Học viện Hoàng Tử & Công chúa và Học Viện Tài Năng Nhí trao học bổng ngoại khóa cho các em có hoàn cảnh khó khăn, nhưng có triển vọng phát triển. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang triển khai chương trình “Chống bạo hành và xâm hại tình dục trẻ em gái” nhằm bảo vệ các em khỏi vấn nạn đáng báo động này. Ngoài ra, chúng tôi cũng giúp đỡ người mù bằng cách kết nối WLIN với tiến sĩ Sangeeta đến từ Singapore và Himalaya Health Spa, đưa ra các chương trình dạy nghề, tạo công ăn việc làm cho người mù thông qua hoạt động massage bấm huyệt.

Một điểm mới trong năm nay đó là chúng tôi sẽ triển khai chương trình hỗ trợ khởi nghiệp cho phụ nữ thông qua chương trình Woman Leaders Start Up trên nền tảng công nghệ 4.0.

Cảm ơn chị đã dành thời gian cho buổi trò chuyện ngày hôm nay! Chúc chị thành công hơn nữa với những vai trò của mình!



  • Bình luận: