GĐ Tài chính và Nhân sự Trần Minh Group – Nguyễn Thị Tuyết Nhung – Thị trường làm đẹp Việt Nam đang “khát” công nghệ

  • Bình luận:
  • 121 views

Ví thị trường làm đẹp Việt Nam giống như một mảnh đất đang bị “khô hạn” bởi những thiết bị công nghệ an toàn, hiệu quả cao, vì vậy với sự ra đời của Trần Minh Group nữ doanh nhân Nguyễn Thị Tuyết Nhung hy vọng sẽ mang đến nguồn nước mát trong tưới tắm, vun trồng và giải nhiệt cơn khát ấy.

Tình cờ đến làm đẹp tại một trung tâm chăm sóc sắc đẹp uy tín tại Hà thành, tôi biết đến công nghệ giảm béo Super Lipo – Thesera không cần phẫu thuật, không gây tê và không gây béo trở lại mới nhất, được ưa chuộng nhất hiện nay. Đem câu chuyện về công nghệ ưu việt này kể với một chị bạn vốn có kinh nghiệm lâu năm trong ngành thẩm mỹ tôi được kết nối với chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung – GĐ Tài chính và Nhân sự của Trần Minh Group – Đơn vị tiên phong và độc quyền đưa công nghệ giảm mỡ an toàn và hiệu quả này về Việt Nam. Thật ngưỡng mộ, mới ra đời được 2 năm nhưng Trần Minh Group lại là một “đối thủ” đáng gờm của những đơn vị hoạt động lâu năm trong ngành phân phối và chuyển giao công nghệ làm đẹp.

Làm công việc mình thích với niềm đam mê vô tận

PV: Tôi đã từng nghe rất nhiều lần chị chia sẻ về quãng thời gian sinh sống và làm việc tại một thẩm mỹ viện lớn tại Hàn Quốc?

Từ ngày bé, ước mơ của tôi là thay đổi thế giới, rồi dần dần lớn lên tôi thấy đó là ước mơ không tưởng, tôi đành thay đổi thế giới của chính mình trước vậy. Tôi học mọi thứ có thể, mọi lúc, mọi nơi chỉ để cuộc sống của mình tốt đẹp hơn. Năm lớp 12 khi mà các bạn ôn thi đại học thì tôi nghĩ đến việc đi du học ở nước ngoài hoặc mở một doanh nghiệp để có môi trường cọ xát và phát triển. Năm 19 tuổi tôi đã sở hữu một công ty nhưng bị thất bại ngay sau đó. Tuy nhiên tôi không buồn mà coi đó là sự trải nghiệm. Tôi lao vào làm thêm, chụp chụp ảnh, makeup, tư vấn online … để trang trải số nợ khổng lồ. Năm tôi 26 tuổi tôi trở thành nhân viên tư vấn của một bệnh viện thẩm mỹ ở Seoul, Hàn Quốc.

PV: 2 năm làm việc tại quốc gia có công nghệ làm đẹp số 1 thế giới, chị đã học hỏi được những kinh nghiệm và kiến thức gì quý báu?

Cái mà tôi học hỏi nhiều nhất ở đất nước Kim Chi đó là sự “trung thực” và “nghiêm cẩn” trong công việc và trong việc tuân thủ quy trình làm việc. Nghĩa là bạn hãy thực hiện đủ các bước như “một cái máy”. Ban đầu tôi cảm thấy khá khó chịu vì sự nghiêm cẩn không sáng tạo của các bạn Hàn Quốc. Nhưng dần dần tôi nhận ra rằng, bạn chỉ cần “sáng tạo” khi bạn phát minh ra cái gì đó, chứ không thể thay đổi, thêm bớt các “quy trình” trong công nghệ bởi hậu quả mang lại là vô cùng nghiêm trọng.

Thêm vào đó là tinh thần làm việc say mê và trách nhiệm của người Hàn. Bạn chỉ được trở về nhà khi tất cả mọi công việc đã được giải quyết hết. Chính vì vậy có những ngày chúng tôi phải ở lại trung tâm 2h đêm khá mệt mỏi và stress. Nhưng tôi cũng thầm cảm ơn về quãng thời gian mình sinh sống tại Hàn Quốc đã giúp tôi rất nhiều trong công việc hiện tại. Tôi có một tinh thần làm việc say mê không biết chán bởi tôi được dạy rằng: Hãy làm công việc mình thích, bạn sẽ thấy sự say mê nó là vô tận.

PV: Sau bao lâu thì ý tưởng về việc thành lập một công ty chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm làm đẹp từ Hàn Quốc được hình thành trong suy nghĩ của chị?

Trong quá trình làm việc trong ngành thẩm mỹ tôi nhận thấy Việt Nam là nước đang “khát” những công nghệ, những sản phẩm làm đẹp từ Hàn Quốc. Có lẽ hiệu ứng phim ảnh tác động vào tâm lý, sở thích khiến mọi người thần tượng đến mức từ làn da, mái tóc, màu môi đều phải giống hệt các cô gái Hàn Quốc. Họ chạy đua tìm kiếm các sản phẩm, công nghệ của quốc gia này. Nhưng thực tế những công nghệ và sản phẩm của các thẩm mỹ viện, spa của Hàn Quốc lại không hề dễ tìm, dễ mua trên mạng. Ở quốc gia này bạn phải có giấy phép kinh doanh, hoặc là bác sĩ thì mới có thể mua được sản phẩm và công nghệ của họ.

Trước nhu cầu quá lớn của thị trường làm đẹp trong nước nên tôi dần hình thành ý tưởng thành lập công ty để đưa những sản phẩm và công nghệ này về Việt Nam để chuyển giao cho các trung tâm thẩm mỹ, spa. Và Trần Minh Group đã ra đời như vậy.

PV: Là một người trẻ, lại có thời gian dài làm việc tại Hàn Quốc như “Cá gặp nước”dường như chị đã cho ra mắt Trần Minh đúng với thế mạnh của mình?

Vấn đề là thời điểm tôi chọn để bắt đầu chính là lúc thị trường mỹ phẩm ngành spa đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng. Các chủ spa mất niềm tin ở các doanh nghiệp trong nước với việc “treo đầu dê bán thịt chó” và họ rất cần một đơn vị làm ăn nghiêm chỉnh, sản phẩm chân chính, ưu điểm vượt trội. Và Trần Minh Group đã trao niềm tin đó cho khách hàng bằng những sản phẩm và công nghệ 100% nhập khẩu và đặc biệt ưa chuộng tại Hàn Quốc.

Làm thật – ăn thật và không đặt nặng lợi nhuận

PV: Từ một chuyên viên tư vấn về làm đẹp và trở thành giám đốc điều hành của một doanh nghiệp, 2 vai trò và vị trí khác nhau, hẳn chị gặp không ít khó khăn?

Với vai trò mới, tôi khá bỡ ngỡ. Ngay như làm thủ tục để đăng ký kinh doanh với quy trình như thế nào tôi cũng không biết. Tiếp sau đó là khó khăn trong việc phát triển hệ thống, làm thế nào để đưa những sản phẩm và công nghệ này đến với các spa, trung tâm làm đẹp. Cùng với đó là cơ chế phức tạp vòng vèo đến từ giấy tờ thủ tục và pháp lý. Mỗi phải tiến hành thủ tục này cho sự ra mắt của một công nghệ hoặc sản phẩm mới, tôi phải “chạy” toát mồ hôi.

PV: Ưu điểm nổi bật trong các sản phẩm và công nghệ của Trần Minh là gì? Và đó có phải là thế mạnh để cạnh tranh với các thương hiệu khác tại Việt Nam?

Ưu điểm nổi bật nhất trong các sản phẩm và công nghệ bên Trần Minh là “THESERAS – Công nghê tiêu mỡ vĩnh viễn không đau, không ủ tê” – Đây là một công nghệ mang tính đột phá đã được đăng kí sở hữu trí tuệ bởi Viện nghiên cứu, trường đại học KyengBook. Cơ chế hoạt động của công nghệ này là sử dụng một tinh chất có thành phần PPC (phosphatidylcholine) để chia cắt và ăn mòn các tế bào mỡ, đào thải qua được mồ hôi và không gây béo trở lại.

PV: Mặc dù mới ra mắt chưa lâu nhưng Trần Minh Group đã trở thành một trong những thương hiệu uy tín trong ngành làm đẹp. Vậy bí quyết của chị là gì?

Thực ra tôi cũng không có bí quyết gì gọi là bí mật đâu. Chỉ đơn giản luôn nhắn nhủ với các nhân viên của mình rằng: Hãy làm việc bằng chữ tâm. Chỉ khi bạn chân thành với khách hàng thì họ sẽ đứng về phía bạn. Sau 2 năm điều tôi tự hào nhất là Trần Minh Group phát triển nhanh chóng với chất lượng dịch vụ tốt, đặt an toàn và sức khỏe của khách hàng lên đầu.

Sinh năm 1987 là GĐ của một thương hiệu lớn về công nghệ và sản phẩm làm đẹp với hệ thống hơn 40 đại lý trên toàn quốc. Dường như sự khởi đầu ấy đầy thuận lợi và mang đến rất nhiều những may mắn?
Để có được thành công tôi đã hơn một lần trải qua thất bại. Như các cụ vẫn nói: Ngã từ đâu hãy đứng lên từ đó. Vâng! Tôi đã rút được nhiều bài học quý báu trước khi bắt đầu lại với Trần Minh Group.

PV: Năm 2017 đánh dấu bước phát triển mạnh của Trần Minh Group khi chị liên tục ra mắt những công nghệ và sản phẩm làm đẹp mới dẫn đầu xu hướng tại Việt Nam?

Một trong những tiêu chí của tôi là luôn luôn học hỏi, luôn luôn cập nhật. Chính vì thế, cứ mỗi tháng 1 lần tôi sẽ trực tiếp sang Hàn Quốc để học hỏi thêm những xu hướng mới, công nghệ mới. Đặc biệt ngày 12/8 tới là một sự kiện quan trọng có ý nghĩa chiến lược phát triển của Trần Minh Group trong tương lai, ấy là lễ ra mắt Văn phòng tư vấn thẩm mỹ trực thuộc bệnh viện Thẩm mỹ ID – Một trong những bệnh viện duy nhất được bảo trợ bởi chính phủ Hàn Quốc. Chúng tôi cũng tiến hành kí kết độc quyền với Viện nghiên cứu và sản xuất nằm trong trường ĐH Kyengbook, Deagu, Hàn Quốc – Tập có nhiều phát minh mang tính đột phá cao, được đăng kí sở hữu trí tuệ bởi chính nhà nước Hàn Quốc cấp.

Cuối câu chuyện nữ doanh nhân trẻ này cũng chia sẻ rằng chị cùng đối tác Hàn Quốc đang chuẩn bị cho sự ra mắt của một bệnh viện thẩm mỹ quốc tế với diện tích lên đến 4000m tại Việt Nam. Toàn bộ quy chuẩn về máy móc, thiết bị, con người đều được nhập 100% từ xứ sở kim chi. Và nếu đúng theo kế hoạch thì đến năm 2019 bệnh viện thẩm mỹ quốc tế này sẽ được khai trương và đi vào hoạt động.

Trước câu hỏi kế hoạch này liệu có quá tham vọng một doanh nhân 8x? Nữ doanh nhân trẻ Nguyễn Thị Tuyết Nhung – GĐ Tài chính và nhân sự Trần Minh Group cho rằng: “Đó không hoàn toàn là tham vọng mà chỉ đơn giản xuất phát từ cái Tâm với mong muốn những người tiêu dùng Việt Nam có quyền được làm đẹp tại một địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp với những sản phẩm, dịch vụ và công nghệ làm đẹp hàng đầu. Và tôi vẫn tin rằng khi làm việc với cái tâm, sự nỗ lực không ngừng cùng với niềm đam mê vô tận thì thành công sẽ đến”.

Và cùng chúc cho cô chủ trẻ sớm thực hiện được ước mơ của mình.



  • Bình luận: