Xây dựng thương hiệu và nhân hiệu với Á hậu quý bà Nguyễn Thu Hương

  • Bình luận:
  • 993 views

Vào ngày 19.9 vừa qua, trong chương trình kỉ niệm 1 năm thành lập WLIN Diamond Club tại TP. Nha Trang, Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương đã có một buổi chia sẻ với các thành viên WLIN về chủ đề “Thương hiệu và Nhân hiệu – Một nghệ thuật”.

Chủ đề “Thương Hiệu & Nhân Hiệu – Một Nghệ Thuật” được Á hậu Thu Hương chia sẻ trong buổi sinh nhật 1 năm WLIN – Nha Trang đã nhận được sự quan tâm của gần 100 doanh nhân và nữ lãnh đạo thuộc Mạng Lưới Nữ Lãnh Đạo Quốc Tế WLIN. Từ kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho cá nhân cũng như doanh nghiệp mình, chị đã chia sẻ nhiều câu chuyện thực tế nhằm giúp các doanh nhân có cái nhìn rõ nét hơn về vấn đề được gì khi đầu tư vào marketing và mất gì khi không có sự hiểu biết nhất định trong việc xây dựng, quản trị thương hiệu.

img_3619

Á hậu Thu Hương chia sẻ, Thương Hiệu là một tập hợp những cảm nhận của khách hàng về một công ty, một sản phẩm hay dịch vu với đầy đủ các khía cạnh: Mô tả nhận diện (brand identities); Giá trị (brand values); Thuộc tính (brand attributes); Cá tính (brand personality); Mối quan hệ thương hiệu-người tiêu dùng (brand-consumers relationship). Về mặt nhận diện, thương hiệu là cái tên hay dấu hiệu giúp khách hàng nhận biết một sản phẩm của doanh nghiệp.

img_3621

Á hậu Thu Hương đã đưa ra những ví dụ cụ thể về những thương hiệu thành công trên thế giới với lợi thế cạnh tranh bền vững như Microsoft, IBM, BMW…

Thương hiệu là một thành phần phi vật thể nhưng lại là một thành phần thiết yếu của một doanh nghiệp. Một khi mà các sản phẩm đã đạt đến mức độ hầu như không thể phân biệt được bằng tính chất, đặc điểm và lợi ích công dụng thì thương hiệu là yếu tố duy nhất tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm. “Khi sản phẩm là thứ được tạo ra từ nhà máy thì thương hiệu lả thứ được khách hàng mua; sản phẩm là thứ có thể được bắt chước một cách dễ dàng thì thương hiệu là thứ độc nhất vô nhị; sản phẩm có thể là thứ bị lỗi thời nhanh thì thương hiệu thì vẫn mãi trường tồn” – Á hậu Thu Hương nhấn mạnh.

img_3637

Nếu thương hiệu là sự bảo chứng cho sự tin tưởng và an toàn của một doanh nghiệp thì Nhân hiệu là sự nhìn nhận của cộng đồng, mọi người xung quanh bạn về chính bản thân của bạn, về nghề nghiệp của bạn và bao gồm những giá trị thực mà bạn đã mang đến tới cộng đồng. Á hậu Thu Hương đã đưa ra dẫn chứng về doanh nhân thế giới người Mỹ mà chị rất ngưỡng mộ: tỷ phú Donald Trump. Donald Trump dành cả đời để xây dựng thương hiệu và nhân hiệu. Ông gắn tên tuổi mình với những gì ông nói, làm và ở bất kì nơi nào ông xuất hiện. “Có quá nhiều sự cạnh tranh trong cuộc sống, có quá nhiều ồn ào do giới truyền thông mang lại. Bạn có thể không thích quảng bá bản thân hay công ty nhưng bạn phải làm điều đó nếu bạn muốn nhận được tất cả những lợi ích mà một thương hiệu xuất sắc cần phải có. Không có thời gian cho những người rụt rè, nhút nhát” – Donald Trump từng phát biểu. Có thể nói, gắn thương hiệu doanh nghiệp và nhân hiệu của người đứng đầu đang là việc nên làm của bất kì doanh nhân nào nếu muốn thương hiệu và nhân hiệu của mình được xây dựng thành công.

img_3669

Á hậu Thu Hương cũng đã chỉ ra các cách để có thể xây dựng nhân hiệu cho các doanh nhân đang có mặt trong chương trình.:

– Sử dụng truyền thông 360: tạp chí, event, facebook, youtube, TV,…

– Gắn với người uy tín và có ảnh hưởng

– Gán thương hiệu cá nhân với các tổ chức uy tín

img_3656

Tuy nhiên, gắn kết Nhân Hiệu & Thương Hiệu đối với một doanh nhân, doanh nghiệp là cả một nghệ thuật đòi hỏi sự chuyên nghiệp và một chiến lược đúng đắn ngay từ lúc chưa bắt đầu. Khi có một chiến lược đúng thì dù đi chậm nhưng chắc chắn cũng sẽ có kết quả, còn một chiến lược sai thì đi càng nhanh càng sớm phá sản.

img_3630

Với vai trò tổng giám đốc của công ty truyền thông Nam Hương, thường xuyên tổ chức các chương trình dành cho doanh nhân và các nữ lãnh đạo trong cả nước, Á hậu Thu Hương nhận thấy các doanh nhân và doanh nghiệp nước ta có những tài năng, tố chất và kỹ năng để thành công và vươn ra biển rộng. Tuy nhiên, do không biết khai thác tài sản vô hình và đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu và nhân hiệu cho mình mà những doanh nghiệp Việt Nam chưa được đánh giá đúng thực lực của mình. Bằng kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình làm việc và tiếp xúc với các khách hàng là những doanh nghiệp lớn, những doanh nhân tiêu biểu cả trong và ngoài nước, chị đã sáng lập công ty TNHH Hình Tượng Chuyên Nghiệp – Pro Image với hy vọng và mong muốn các doanh nhân có thể đầu tư và định hướng đúng để xây dựng được thương hiệu và nhân hiệu của mình. Á hậu Thu Hương nhấn mạnh: “Hãy biết khai thác tài sản vô hình của bạn. Để đúng cách và hiệu quả, bạn cần chuyên gia”.

img_3445

Á hậu Thu Hương là một “Pro Image” về một nữ doanh nhân xinh đẹp, cá tính, thông minh, sắc sảo và hết mình cho các công tác cộng đồng và xã hội

Buổi chia sẻ của Á hậu Thu Hương nhận được nhiều sự đồng tình và hưởng ứng của các doanh đang tham dự chương trình. Tất cả đều thống nhất, việc xây dựng thương hiệu và nhân hiệu là một việc rất quan trọng và cần đầu tư cho hôm nay và mai sau. “Hãy đầu tư vào thương hiệu và nhân hiệu bởi đó có thể là tài sản vô hình bạn có thể truyền lại cho thế hệ kế thừa” – Á hậu Thu Hương khẳng định.

img_3776

img_3792

“Bạn không cần phải làm theo cách của Donald Trump, nhưng bạn phải “ồn ào” theo cách riêng của bạn. Cũng đừng chỉ “ồn ào” một lần, phải liên tục, trong nhiều năm. Đó là cách mà những thương hiệu bền vững nhất được xây dựng”

Bảo Trân

Theo ấn phẩm WL/NXB Thanh Niên



  • Bình luận: