Chủ tịch Thái Dương Real Star Beach – “Lập nghiệp” là việc không đơn giản, “bản lĩnh”càng không thể có trong một ngày”

  • Bình luận:
  • 597 views

“Đối với tôi ‘lập nghiệp’ là một việc không hề dễ dàng, còn hai chữ ‘bản lĩnh’ lại chưa từng có được chỉ trong ngày một ngày hai, nó là cả quá trình nỗ lực và kiên định đến cùng. Bởi vậy nên khi đứng cạnh nhau “Bản lĩnh lập nghiệp” sẽ trở thành một chủ đề vô cùng thú vị. Còn bàn về bản lĩnh của các nữ doanh nhân Việt Nam hiện nay, đầu tiên tôi phải khẳng định: Ai lập nghiệp cũng đều phải có chút ít bản lĩnh mới thành. Riêng phụ nữ lập nghiệp trở thành những nữ doanh nhân thì bản lĩnh của họ càng cao cường hơn để thắng định kiến giới, lo toan chu toàn từ tề gia đến trị doanh (doanh nghiệp) và vô vàn những trở ngại khác.” – Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Thanh Tú – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Thái Dương Real Star Beach.

Chào chị, chị có thể cho biết vì sao chị lại chọn đồng hành cùng chương trình Top 50 Quyền Năng Phái Đẹp năm nay?
Chương trình tôn vinh Top 50 Quyền Năng Phái Đẹp, do Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế (WLIN) Việt Nam khởi xướng, đã tổ chức được 3 năm và tạo được dấu ấn cũng như uy tín trong cộng đồng doanh nhân và những người phụ nữ nói chung. Bởi lẽ, đây là nơi vinh danh những nữ lãnh đạo đại diện cho người phụ nữ hiện đại, không chỉ tài năng, xinh đẹp mà còn giàu lòng nhân ái. Bản thân tôi đã theo dõi và yêu thích chương trình từ mùa đầu tiên bởi tinh thần cuộc thi và giá trị nó mang lại. Nhưng đến mùa này tôi mới có cơ duyên để đồng hành cùng chương trình. Mặt khác, năm nay, chính bản thân tôi nói riêng và công ty Star Beach và Thái Dương Real nói chung đã cùng hạ quyết tâm hỗ trợ và đồng hành bởi chúng tôi rất muốn góp một tay để chương trình thành công hơn nữa, tạo nên một bước đột phá, giúp lan tỏa nhiều giá trị hơn đến cộng đồng phụ nữ và một lần nữa khẳng định vị thế của phụ nữ trong xã hội.

Được biết chị sẽ tham gia tọa đàm “Bản lĩnh lập nghiệp” cùng các nữ lãnh đạo Việt Nam và Quốc tế trong khuôn khổ của chương trình, chị nghĩ thế nào về chủ đề này cũng như bản lĩnh của các nữ doanh nhân Việt Nam hiện nay?
Đối với tôi mà nói: “Lập nghiệp” là một việc không hề dễ dàng, không hề đơn giản. Còn hai chữ “bản lĩnh” lại chưa từng có được chỉ trong ngày một ngày hai, nó là cả quá trình nỗ lực và kiên định đến cùng. Bởi vậy nên khi đứng cạnh nhau “Bản lĩnh lập nghiệp” sẽ trở thành một chủ đề vô cùng thú vị. Còn bàn về bản lĩnh của các nữ doanh nhân Việt Nam hiện nay, đầu tiên tôi phải khẳng định: Ai lập nghiệp cũng đều phải có chút ít bản lĩnh mới thành. Riêng phụ nữ lập nghiệp trở thành những nữ doanh nhân thì bản lĩnh của họ càng cao cường hơn để thắng định kiến giới, lo toan chu toàn từ tề gia đến trị doanh (doanh nghiệp) và vô vàn những trở ngại khác.
Là nữ doanh nhân khá thành đạt chị nghĩ như thế nào khi phụ nữ trên thế giới ngày nay dấn thân mạnh mẽ và đạt thành công không thua kém nam giới?
Trong suốt quá trình lịch sử và phát triển, chúng ta đã được chứng kiến rất nhiều gương nữ trung hào kiệt, nữ tướng thành công trong mọi lĩnh vực từ quân sự trong thời chiến cho đến kinh tế trong thời bình. Nếu nhìn nhận lại một cách khách quan tôi nghĩ sự dấn thân mạnh mẽ và những thành công của phụ nữ đã được khẳng định. Ngay bây giờ, trên khắp thế giới, không nên mang ra so đo hơn thua hay không nên mang nam giới ra làm thước đo hay mục tiêu để so sánh nữ giới mà cả hai giới nên cùng nỗ lực, dấn thân để chinh phục những mục tiêu khác.

Chị có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản đặc biệt là ở phân khúc trung và cao cấp, theo chị những thách thức và thuận lợi đối với nữ giới khi kinh doanh lĩnh vực khá vất vả này là gì?
Tham gia điều hành doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện tại, với nam giới áp lực một thì nữ giới áp lực mười. Vì ngoài việc hoàn thành tốt công việc quản trị công ty dưới vai trò của 1 tổng giám đốc, tôi còn phải hoàn thành trọn vẹn vai trò của người mẹ. Vì vậy, muốn tề gia trị quốc, người phụ nữ đứng ở vai trò lãnh đạo phải đòi hỏi 1 bản lĩnh rất lớn.
Về thuận lợi, với tôi, điểm mạnh nhất của những người nữ khi quản trị doanh nghiệp chính là sự tinh tế, mềm dẻo và nhẹ nhàng trong quan hệ cũng như điều hành công việc. Có tinh tế mới nắm bắt được những cơ hội cũng như những chuyển biến nhỏ nhất của thị trường. Có nhẹ nhàng, mềm dẻo mới dễ nắm bắt lòng người, tạo ra được sự đồng thuận trong doanh nghiệp.

Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0, kéo theo sự thay đổi hoàn toàn thói quen, nhu cầu thưởng thức cuộc sống của con người, là chuyên gia trong ngành, theo chị lĩnh vực bất động sản có những thay đổi như thế nào trước làn sóng công nghệ hiện nay?
Tôi có thể nói rằng cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang thay đổi hoàn toàn phương thức mua bán và quản lý bất động sản trên toàn thế giới.
Bởi đặc trưng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư là sự phát triển của mạng lưới vạn vật kết nối (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa và robot, phát triển bởi kết nối rộng rãi giữa hàng tỷ người sử dụng thiết bị di động với cách tiếp cận thông tin và kiến thức chưa từng có trước đây. Các nhà cung cấp dịch vụ phần mềm, hoặc internet có thể thu thập dữ liệu của người dùng tạo thành kho dữ liệu lớn (Big Data) về thói quen sử dụng internet, xu hướng mua sắm, sản phẩm quan tâm… Đây chính là chiếc chìa khóa vạn năng và chính là xu hướng mới trong việc tiếp cận khách hàng của các đơn vị phân phối bất động sản.
Còn đối với bên mua nhà, những tưởng tượng chỉ có trong phim ảnh trước đây đã được thực tế hóa khi cách mạng công nghệ 4.0 mang đến cho ngành BĐS một sản phẩm vô cùng thông minh là công nghệ thực tế ảo. Theo báo cáo từ Các đơn vị nghiên cứu thị trường – Công nghệ này cho phép các nhà môi giới mang hình ảnh thực tế của ngôi nhà đến với khách mua tiềm năng. Nhà môi giới chỉ cần ở London và họ có thể tổ chức các chuyến tham quan dự án tại Hong Kong (Trung Quốc), Vancouver (Canada) và San Francisco (Mỹ).
Bên cạnh đó, việc áp dụng công nghệ vào kinh doanh bất động sản còn giúp cho chủ đầu tư quản lý, vận hành và phát triển một cách thông minh, minh bạch hơn. Đồng thời tăng cường rõ rệt khả năng minh bạch thông tin thị trường khi mọi thứ đều phải được “show” hết trên mạng để người dùng kiểm chứng và so sánh. Đây là điều cần thiết trong bối cảnh thị trường đối mặt với vấn nạn “loạn và thiếu minh bạch thông tin” như thời gian qua.

Star Beach được định vị là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam với tầm nhìn đến năm 2025 trở thành 1 trong 10 tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam, vươn ra thế giới. Chị có thể tiết lộ đôi chút Star Beach đã có sự chuẩn bị như thế nào để hiện thực hóa điều này?
Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân. Mỗi bước chân chúng tôi đi đều phải vững vàng. Lấy nhân làm trọng, chúng tôi xây dựng một đội ngũ CBNV khắng khít, nỗ lực không ngừng để khẳng định và nâng cao vị thế trên thị trường bất động sản Việt Nam, giữ vững niềm tin trong tâm trí khách hàng và đối tác.
Với chiến lược đa ngành nghề, đa sở hữu và đa quốc gia, Star Beach chủ trương liên doanh, liên kết, hợp tác với các tổ chức Tài chính, Ngân hàng, Công nghệ, Nhân lực…nhằm tối ưu hóa lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Mỗi đối tác, mỗi dự án đầu tư chúng tôi đều nghiên cứu và lựa chọn rất kỹ trước khi bắt tay và đưa tới khách hàng.
Gần đây nhất, chúng tôi tự hào là đối tác chiến lược trong việc phát triển và phân phối dự án King Bay. Dự án tọa lạc tại nơi có tốc độ phát triển hạ tầng “thần tốc”, khu Đông Thành phố. Tận dụng được sức hút của “điểm nóng” hệ thống giao thông trọng điểm như tuyến metro, cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây; Cầu quận 9 – Nhơn Trạch, đường Vành đai 3…, không chỉ giúp tăng giá trị về vị trí và tính thanh khoản cho dự án Star Beach & Thái Dương Real, mà còn giúp dự án này trở nên hấp dẫn hơn với nhà đầu tư.
Với thế và lực sẵn có cùng sự quyết tâm không ngừng, chúng tôi tin rằng Star Beach có đủ cơ sở để đạt được những mục tiêu chiến lược đã đề ra. Star Beach sẽ trở thành một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam và vươn ra thế giới trong một tương lai gần nhất.

Hướng đến Lễ vinh danh Top 50 Quyền Năng Phái Đẹp vào tối 10.12 tới, chị có lời chúc nào đến chương trình cũng như hơn 300 nữ doanh nhân tham dự hay không?
Tôi không có lời gì hơn ngoài mong muốn và lời chúc chương trình thành công mỹ mãn, tạo được tiếng vang lớn và lan tỏa nhiều hơn nữa các giá trị đến cộng đồng nữ doanh nhân nói riêng và phụ nữ nói chung. Riêng với các thí sinh, tôi tin ai ai trong số họ cũng đều đã xinh đẹp, tự tin, bản lĩnh rồi nên tôi chỉ gởi một lời chúc may mắn đến tất cả.

Theo ấn phẩm WL/NXB Thanh Niên

 



  • Bình luận: