Yoga với sức khỏe nữ lãnh đạo

  • Bình luận:
  • 1092 views

Trong buổi gặp ngày thứ năm chia sẻ định kỳ của CLB Wlin Capital tại SSLab Spa&Clinic (Tầng 4- Tòa nhà 25T2 Hoàng Đạo Thúy), giáo viên Yoga cổ điển anh Nguyễn Văn Tuấn Nataraj của tổ chức yoga quốc tế Sivananda Yoga đã chia sẻ về những lợi ích tuyệt vời của Yoga truyền thống với sức khỏe và cuôc sống cũng như phân tích những lợi ích tuyệt vời của Yoga đối với các nữ lãnh đạo.


Anh Nguyễn Văn Tuấn Nataraj hiện là giáo viên yoga của tổ chức yoga quốc tế Sivananda Yoga Vedanta. Đây là một tổ chức phi lợi nhuận, được đặt theo tên vị tổ sư Swami Sivananda – Một trong những người dạy tâm linh có tầm ảnh hưởng nhất của thế kỷ 20. Sứ mệnh đặc biệt của trung tâm là giúp mang lại sự bình an, sức khỏe và niềm vui sống thông qua việc tập luyện yoga.
Anh cũng có bằng yoga quốc tế cung cấp bởi Trung Tâm “International Sivananda Yoga Vedanta Centers”, do Tổ chức quốc tế Yoga Alliance ở Hoa Kỳ chứng nhận và có trên 5 năm kinh nghiệm giảng dậy và huấn luyện yoga, fitness & gym cũng như chăm sóc sức khỏe trong môi trường chuyên nghiệp. Nhận lời tham gia chia sẻ trong buổi sinh hoạt định kỳ của CLB Wlin Capital anh cảm thấy rất vui và hạnh phúc bởi anh mong muốn các nữ lãnh đạo hiểu hơn yoga cổ điển và vai trò của nó đối với cuộc sống hiện đại từ đó áp dụng các phương pháp tập luyện và triết lý của Yoga vào cuộc sống thường ngày để cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, duy trì sự bình an trong tâm trí. “Health is wealth, Peace of mind is happiness, Yoga shows the way.” Swami Vishnudevananda

yoga-voi-suc-khoe-nu-lanh-dao-1

Anh Nguyễn Văn Tuấn là một giáo viên nhiều năm kinh nghiệm dạy yoga cổ điển tại Hà Nội

Anh cho biết “Sivananda Yoga là phương pháp yoga truyền thống, một trong những người dạy tâm linh có tầm ảnh hưởng nhất của thế kỷ XX. Lấy sự bình an trong tâm hồn của người tập làm mục tiêu cuối cùng, cách thực hành Sivananda Yoga dựa trên năm điểm chính để người học áp dụng vào đời sống: tập thể dục đúng cách (Asana), hít thở đúng cách (Pranayama), thư giãn đúng cách (Savasana), ăn uống đúng cách (Ăn chay), tư duy tích cực (Vedanta) và thiền định (Dhyana). Vì vậy đến với yoga cổ điển Sivananda cũng là cơ hội để người học rèn luyện cả sức khỏe thể chất và nội tâm, bình thản trước những khó khăn trong cuộc sống. Đây là nền tảng của yoga cổ điển và cũng là điểm khác biệt so với những trường phái yoga khác”.
Trong buổi gặp anh cũng chia sẻ về 4 con đường tu tập yoga, hướng dẫn thực hành chuỗi chào mặt trời, 12 tư thế cơ bản và các phương pháp hít thở trong hatha yoga cổ điển cũng như chia sẻ những triết lý trong Yoga cổ điển ứng dụng vào đời sống hằng ngày nhằm giúp duy trì sức khỏe, một lối sống lành mạnh, sự bình an trong tâm trí và tinh thần.

yoga-voi-suc-khoe-nu-lanh-dao-2

yoga-voi-suc-khoe-nu-lanh-dao-3

Hướng dẫn 12 tư thế cơ bản trong yoga cổ điển

Kết thúc bài chia sẻ anh cho rằng: “Nếu duy trì bài tập thường xuyên từ 3-5 buổi/tuần thì các chị sẽ có dáng vẻ trẻ trung, thân hình cân đối, tự tin trong giao tiếp với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp. Tâm trí điềm tĩnh hơn, sáng suốt hơn, luôn bình tĩnh trong mọi tình huống và đưa ra được những quyết định đúng đắn trong nhưng thời điểm quan trọng. Đồng thời làm nhà lãnh đạo của chính bản thân mình từ đó phát triển được ý thức trực giác,khả năng phán đoán nhậy cảm, tăng chỉ số cảm xúc và cân bằng  cảm xúc trong mọi điều kiện, hoàn cảnh”.

yoga-voi-suc-khoe-nu-lanh-dao-4

yoga-voi-suc-khoe-nu-lanh-dao-5

Một buổi gặp gỡ và chia sẻ ngắn của anh Nguyễn Văn Tuấn nhưng dường như cũng đã đủ để các thành viên của Wlin Capital Club Hà Nội hiểu hơn về những lợi ích tuyệt vời mà yoga mang lại. Và sau buổi gặp gỡ này, rất nhiều nữ doanh nhân đã tìm một trung tâm dạy yoga uy tín và lên lịch học để bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

yoga-voi-suc-khoe-nu-lanh-dao-7

Kết thúc chương trình, các thành viên chụp hình lưu niệm với giáo viên yoga Nguyễn Văn Tuấn

Ngoài ra buổi sinh hoạt thứ năm tuần này cũng diễn ra lễ chúc mừng sinh nhật cho các thành viên sinh trong tháng 6-7 và 8.

PV

Theo ấn phẩm WL



  • Bình luận: