Những đôi tay kỳ diệu của nhà Graff Diamonds

  • Bình luận:
  • 105 views

Laurence Graff là chủ ngôi nhà, nơi những viên đá tiềm năng còn thô sơ được trải nghiệm để trở thành những viên kim cương độc đáo duy nhất trên thế giới bởi độ hiếm và vẻ đẹp hoàn hảo.

Lịch sử và di sản của nhà Graff Diamonds

Ở tuổi 15, cậu thiếu niên Laurence Graff người Anh, bắt đầu niềm đam mê kim cương của mình bằng công việc chế tác trang sức. Cậu đến học việc tại xưởng đồ trang sức Schindler ở Hatton Garden của London. Công việc của cậu lúc này là sửa chữa nhẫn và tạo ra những đồ trang sức nhỏ. Sau khi cửa hàng ngừng kinh doanh, cậu bắt đầu bán các thiết kế trang sức của mình độc lập với các nhà trang sức trên khắp nước Anh.

Sau đó 9 năm Laurence đã có cho riêng mình 2 cửa hàng bán lẻ mang tên Graff Diamonds được ra mắt tại London. Năm 1966, ông ủy nhiệm cho nhà thiết kế trang sức người Anh – Robert Thomas thiết kế một viên kim cương để tham dự cuộc thi De Beers Diamond International Awards. Đến năm 1974, ông bắt đầu chuyên bán hàng cho những người mua mới từ Trung Đông. Đặc biệt, ông đã cung cấp nhiều đồ trang sức cho Hassanal Bolkiah là Vương Sultan thứ 29 của Brunei và trở thành khách hàng suốt đời và cũng là bạn bè sau này với ông. Với sự yêu thích của mình, hoàng tử Turki bin Abdul Aziz đã đến cửa hàng và mua tất cả mọi thứ bao gồm một viên kim cương 14 carat.

Sau hơn năm thập niên trường tồn và phát triển, Graff Diamonds ngày càng có nhiều sự đổi mới và sáng tạo kì tài trong những sản phẩm của mình. Cho đến thời điểm hiện tại Graff Diamonds đang sở hữu khối tài sản khổng lồ về kim cương. Bộ sưu tập đầu tiên năm 1970, mang tên “Hair & Jewel” có trị giá 1 triệu đô la. Là bộ thiết kế trang trí hoa văn và đá quý, được lấy cảm hứng từ thời trang hoàng gia thời Versailles thế kỉ 18. Đến năm 1987, ông mua lại nhẫn đính hôn nặng 19,77cts của Wallis Simpson và chiếc áo cưới Windsor Yellows có đính 2 viên kim cương vàng canary được đặt ở đầu gối. Trong khoảng thời gian từ 1979 đến 2001, Laurence đã thu mua và chế tác thành công 8 viên kim cương nguyên khối. Trong đó bao gồm: một viên hồng nhạt với cân nặng 70,39cts, hai viên kim cương vàng là Fancy Vivid nặng 132,43cts và Star of Bombay nặng 47,39cts, bộ ba viên kim cương của Hoàng đế Maximilian, Sultan Abdul Hamid II và thần tượng của mắt nổi tiếng trên thế giới. Ngoài ra còn có kim cương xanh tự nhiên lớn nhất, nặng 70cts. Cuối cùng là viên màu D lớn nhất thế giới, nặng 90,97cts được đặt làm biểu tượng cho cửa hàng Graff Diamonds đầu tiên tọa lạc tại vùng ngoài của Vương quốc Anh. Cùng tất cả các sản phẩm trang sức, đồng hồ có kí hiệu Graff cũng thuộc khối tài sản kếch xù của ông.

Những sở hữu của Laurence trong mỗi loại màu, mỗi kiểu kim cương đều thuộc hạng lớn nhất thế giới và luôn chiếm giữ vị trí độc tôn về khối lượng và độ quý giá.

Quá trình biến hóa một tinh thể thô tự nhiên thành viên kim cương hoàn hảo

Mỗi tháng bộ phận thu mua và đánh bóng của Graff SAFDICO (Tổng công ty Kim cương Nam Phi) đã cắt giảm và đánh bóng hàng nghìn carat kim cương thô, đưa chúng vào cuộc sống với ánh sáng lấp lánh. Một nguyên tắc bất khả di của Graff là mọi viên kim cương thô được nhập về phải qua kiểm định các thuộc tính chống làm giả có kích thước và định dạng đặc thù để chứng nhận chúng đáp ứng đủ các yêu cầu trong tài liệu Kimberley. Đồng thời những viên kim cương thô phải có nguồn gốc từ các quốc gia hòa bình, chứ không phải nơi mà kim cương là nguyên nhân cho những cuộc tranh chấp, mâu thuẫn và gây đau khổ cho con người.

Để cho ra đời một viên kim cương sáng trong, công việc đầu tiên là nhóm khảo sát kim hoàn tiến hành phân tích viên đá trong thời gian vài tháng. Sau đó sử dụng công nghệ hiện đại để quét bên trong hòn đá nhằm để lộ ra những khối hình ảnh kim cương và chuyển sang cho các chuyên gia, họ cùng nhau nghiên cứu các phương án trước khi tiến hành cắt gọt. Một trong những yếu tố lớn nhất là làm sao để đạt được màu sắc và độ trong cao nhất có thể mà không phải hy sinh trọng lượng. Các yếu tố quan trọng khác bao gồm: không thay đổi nhiều hình dáng gốc của viên đá và đề cao khâu lên kế hoạch trước khi bắt đầu cắt và đánh bóng thủ công, vì chỉ cần một sơ suất nhỏ là viên kim cương có thể vỡ tan thành ngàn mảnh. Vì vậy những chuyên gia kim hoàn nhà Graff phải sử dụng tất cả các giác quan và sự can đảm to lớn trong quá trình cắt gọt, thay đổi diện mạo viên kim cương đã có ý nghĩa lịch sử trước đó.

Bước đường đưa Graff Diamond lên đỉnh cao Thế giới

Với hai cửa hàng nhỏ đầu tiên tại Anh năm 1962. Tiếp đến năm 1967, nhận thấy cơ hội phát triển tại các nước ngoài, ông kết hợp chuyến du lịch với cách thiết lập nhượng bộ trang sức tại cửa hàng bách hóa Robinson ở Singapore và mở rộng hội chợ, triển lãm thương mại trên khắp thế giới.

Đến năm 1973 ông là nhà kim hoàn đầu tiên nhận được giải thưởng Queen’s International Trade giải thưởng cao nhất về cho công ty Graff Diamonds của mình. Năm 1974, Graff Diamonds mở cửa hàng đầu tiên ở Knightsbridge, London. Và liên tục cho đến năm 2007, những cửa hàng Graf Diamons đầu tiên được đặt ở hơn 10 quốc gia, khu vực trên thế giới. Hiện nay đã đạt con số hơn 35 cửa hàng ở Mỹ, Châu Âu, Châu Á, Châu Phi và Trung Đông.

 

Đến năm 2008, Laurence Graff thành lập FACET Foudation, một tổ chức từ thiện nhằm hỗ trợ sức khỏe và phúc lợi cho trẻ em thiệt thòi ở Châu Phi. Và năm 2008, tạp chí “Graffici” đã ra mắt và dành riêng cho khách hàng VIP của Graff. Tạp chí được phân phối trên toàn cầu bằng các phiên bản tiếng Anh và tiếng Trung. Trong mỗi năm, Graff Diamonds luôn có những sự kiện quan trọng diễn ra để đánh dấu một năm hoạt động. Đồng thời các sự kiện đã giúp thế giới cảm nhận được sự phát triển, kề cạnh của Graff cùng nhân loại qua từng ngày.

Kim cương Graff sinh ra đã là món quà thượng cấp

Từ nguồn gốc là những viên đá thô thuộc hạng chất lượng và độc đáo nhất hay món trang sức quý giá từng thuộc dòng dõi vua chúa đã khẳng định chất lượng tại nơi xuất xứ. Tiếp đến chúng trải qua quá trình chuyển hóa thành viên kim cương với diện mạo sắc sảo, màu sắc mới. Sản phẩm là sự dày công nghiên cứu, tỉ mỉ trong quá trình thực hiện. Đặc biệt được chế tác bởi những bàn tay của nhóm chuyên gia kim hoàn hàng đầu thế giới, nên giá mỗi viên kim cương, trang sức kim cương luôn ở ngưỡng hàng chục triệu đô la. Chủ nhân sở hữu những viên kim cương Graff là các nhân vật nổi tiếng, triệu phú, tỉ phú thuộc tầng lớp thượng lưu, những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trong mọi lĩnh vực. Mỗi tuyệt tác của Graff luôn giúp họ nổi bật sắc đẹp, sự quý phái và thu hút mọi ánh nhìn. Đến với Graff, khách hàng luôn biết rằng họ sẽ nhận được sản phẩm tốt nhất thế giới, xét cả về vẻ đẹp hình dáng lẫn chất lượng của các viên kim cương. Một số viên kim cương quý hiếm và quan trọng bậc nhất trong lịch sử thế giới đã đi qua cánh cửa của Graff.

Laurence Graff để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng bởi những kiệt tác có một không hai được chế tạo điêu luyện bằng những bàn tay chuyên gia. Từ việc cắt gọt đến đánh bóng các chuyên gia nhà Graff đều phải thực hiện thủ công. Ngoài những trị giá về sản phẩm của mình để tạo nên sắc đẹp cho người sử dụng, thì Graff Diamons luôn thể hiện niềm tin yêu hòa bình của mình, điều đã được nhắc đến trong nguyên tắc bất di của ông và tổ chức từ thiện được hình thành giúp đỡ trẻ em Châu Phi cũng đã nói lên tấm lòng của Laurence Graff.

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân



  • Bình luận: