Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương và tham vọng “Đưa Việt Nam ra thế giới và đưa thế giới về Việt Nam”

  • Bình luận:
  • 290 views

Diễn đàn Nữ lãnh đạo quốc tế lần thứ 5 đã khép lại với nhiều thành công rực rỡ và dư âm tốt đẹp khi nhận được sự ủng hộ to lớn của cộng đồng doanh nhân trên thế giới. Sự kiện cũng đánh dấu một bước tiến dài của Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế (WLIN) khi thương hiệu này được các quốc gia như Mỹ, Singapore hay Indonesia mua nhượng quyền mô hình và phương pháp phát triển. Là Chủ tịch sáng lập Mạng lưới và Trưởng ban tổ chức Diễn đàn Nữ lãnh đạo quốc tế, Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương không khỏi tự hào và hạnh phúc bởi tình cảm và sự tin tưởng mà bạn bè thế giới dành cho một mạng lưới, một thương hiệu đến từ Việt Nam.

 

 

Trong lúc đang miệt mài với công việc kết nối và kiến tạo cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng các hoạt động nhượng quyền WLIN đến các quốc gia trên thế giới, Á hậu Thu Hương đã dành cho ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân một khoảng thời gian ngắn để chia sẻ về định hướng phát triển WLIN trong thời gian tới cũng như những hoạt động tiếp theo của chị trong việc kết nối doanh nhân toàn cầu.

 

Nhượng quyền thương hiệu là xu hướng tất yếu

 

Chào chị! Trước tiên xin chúc mừng chị đã tổ chức thành công Diễn đàn Nữ lãnh đạo quốc tế 2018. Nhìn từ thành công của Diễn đàn, Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế do chị sáng lập và điều hành cũng đã nhận được những phản hồi tích cực từ bạn bè quốc tế. Chị có thể chia sẻ thêm về tin vui này?

Là trưởng ban tổ chức của Diễn đàn Nữ lãnh đạo quốc tế 2018, tôi rất vui mừng khi chương trình nhận được đánh giá cao của bạn bè quốc tế. Chương trình năm nay có sự tham gia của rất nhiều nữ lãnh đạo đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm đại diện từ thành viên của WLIN toàn cầu và những đại sứ đến từ các nước Mỹ, Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia,… Họ là những người tuyệt vời góp phần lan tỏa tinh thần của WLIN ra thế giới.

Một tin vui khác mà chúng tôi nhận được sau chương trình đó là Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế đã được các nước bạn mua nhượng quyền phương pháp và mô hình phát triển, đưa WLIN trở thành thương hiệu Việt Nam đầu tiên về hoạt động cộng đồng được mua nhượng quyền ra thế giới.

 

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng như hiện nay thì việc nhượng quyền thương hiệu diễn ra trên thế giới là điều tất yếu. Đã có hàng loạt các thương hiệu nước ngoài nhượng quyền ở Việt Nam. Ở chiều ngược lại, rất khan hiếm các thương hiệu Việt bước ra thế giới. Tại sao WLIN lại có bước đi tiên phong và đón đầu xu hướng như thế?

 

Nhượng quyền thương hiệu được xem là xu thế chung và đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Trong khi chúng ta đang chứng kiến quá nhiều doanh nghiệp nước ngoài phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, thì Việt Nam mới chỉ bước những bước đi đầu tiên trong việc nhượng quyền thương hiệu. Là một người có tính trách nhiệm cộng đồng cao nên tôi luôn chủ động trong việc đưa một thương hiệu quốc tế được bắt nguồn xây dựng từ Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa. Với tôi, một thương hiệu được xây dựng từ Việt Nam trở thành một thương hiệu quốc tế chính là niềm tự hào dân tộc.

Với kinh nghiệm 20 năm làm truyền thông, tư vấn chiến lược thương hiệu, tư vấn về nhân hiệu, đào tạo và xây dựng mạng lưới, tôi rất tự tin trong việc sẽ giúp cho các nước mua nhượng quyền thương hiệu của WLIN sẽ phát triển mạng lưới thành công, thông qua đó sẽ tạo nhiều cầu nối cho các hoạt động kinh doanh khác.

 

Hình như, WLIN không phải là thương hiệu duy nhất là chị thực hiện các hoạt động nhượng quyền ra thế giới?

 

Cùng với sự phát triển của WLIN là bước đi của Nam Hương Corporation trong việc đặt văn phòng của mình tại các quốc gia để thực hiên tham vọng trở thành tập đoàn tư vấn đầu tư, tư vấn chiến lược và thương hiệu, thực hiện công tác PR và tổ chức sự kiện toàn cầu.

Không chỉ Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế – WLIN được mua nhượng quyền thương hiệu mà BSIN – Business Style International Network – Mạng lưới dành cho cộng đồng doanh nhân nam và nữ nói chung với tầm nhìn hợp tác sâu rộng trong các vấn đề kinh tế cũng được nhiều quốc gia yêu thích và đề nghị được nhượng quyền sang nước họ.

Bên cạnh đó, Học viện Pro Image Global – chuyên về xây dựng và hoàn thiện phong cách cá nhân cùng Học viện Hoàng tử và Công chúa (Prince and Princess Academy) – đào tạo thế hệ kế thừa của các doanh nhân và nhà lãnh đạo cũng nằm trong chiến lược phát triển nhượng quyền thương hiệu của chúng tôi.

 

 

Đưa một công ty truyền thông Việt Nam đặt trụ sở nước ngoài không phải dễ bởi thị trường truyền thông đang bị thâu tóm bởi những “ông lớn” đến từ các nước phát triển. Vì sao chị có hướng đi rất táo bạo như thế?

Thực ra, đưa Nam Hương Corporation đặt trụ sở ở các nước, mà đầu tiên là Indonesia là bước phát triển rất đúng với tầm nhìn mà chúng tôi đã vạch ra từ trước cho công ty. Mục tiêu phát triển của Nam Hương Corp. là trở thành tập đoàn toàn cầu, trong chiến lược “Đưa Việt Nam ra thế giới và đưa thế giới về với Việt Nam”. Nam Hương Corp sẽ đặt trụ sở văn phòng tại thủ đô Jakarta (Indonesia), sắp tới là Singapore và phủ sóng các quốc gia Đông Nam Á. Như tôi đã chia sẻ, Nam Hương Corp. không chỉ là tập đoàn truyền thông, mà còn hướng đến tư vấn chiến lược phát triển cho các công ty, tập đoàn mong muốn phát triển rộng ra thị trường ASEAN – vốn được đánh giá là năng động và nhiều triển vọng.

 

Có rất nhiều cách để phát triển các hoạt động kinh doanh. Vì sao Nam Hương lại lựa chọn nhượng quyền làm chiến lược chính của mình?

Đối với một người làm tư vấn chiến lược thương hiệu thì tôi nhận thấy rằng nhiệm vụ của mình là phải giúp cho nhiều thương hiệu Việt Nam trở nên mạnh hơn, có bước đi vững vàng trong nước và đồng thời cũng bước ra các thị trường quốc tế, thông qua đó thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh. Từng đi nhiều nước trên thế giới, tôi cũng nhận thấy rằng, nếu như chúng ta có thể quảng bá Việt Nam tốt hơn để có nhiều kết nối hơn thì nhiều nhà đầu tư sẽ đến với Việt Nam hơn. Từ đó tạo ra nhiều công ăn việc làm hơn. Thông qua đó, Nam Hương cũng có nhiều cơ hội để tạo ra những chiến lược truyền thông tích cực hơn cho cộng đồng.

Nam Hương cũng nhận nhận thấy rằng, Việt Nam là đất nước rất tiềm năng nhưng thật sự thiếu nhà Marketing quốc tế. Việt Nam chưa có những công ty truyền thông đi đầu trong việc chủ động đưa thương hiệu Việt Nam ra với thế giới. Hầu hết chỉ có các tập đoàn truyền thông quốc tế giới thiệu các thương hiệu nước ngoài vào Việt Nam. Nam Hương mong muốn thông qua các hoạt động của WLIN và BSIN sẽ đưa được thông điệp, giá trị tốt đẹp của Việt Nam ra nước ngoài. Bên cạnh đó cũng sẽ là cầu nối đưa các nhà đầu tư, các thương hiệu có uy tín vào thị trường Việt Nam.

 

Trách nhiệm của doanh nhân là tạo ra thế hệ kế thừa

 

WLIN trên toàn cầu có vẻ rất sôi động với nhiều hoạt động nhượng quyền. Vậy còn trong nước, WLIN Việt Nam đang có những hoạt động gì để phát triển cũng như đảm bảo quyền lợi cho hội viên?

Năm nay WLIN sẽ phát triển 2 sản phẩm ứng dụng những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đầu tiên là W.Service – ứng dụng giúp cho các thành viên trên toàn cầu mua sắm tiêu dùng, giảm giá và kết nối kinh doanh. Thứ 2 là ứng dụng WL membership giúp các thành viên trên toàn cầu có thể gắn kết được với nhau. W.Service đang đi vào hoạt động và WLIN membership cũng đang được tiến hành thực hiện và sẽ ra mắt trong năm nay.

Một điểm mới trong hoạt động của WLIN năm nay chính là dự án “Women Leader’s Start-up”, giúp cho các phụ nữ muốn khởi nghiệp với số vốn đầu tư nhưng mang lại hiệu quả cao và bền vững. Mô hình được dùng để khởi nghiệp chính là khởi nghiệp trong ngành truyền thông dựa trên việc nhượng quyền hoạt động của Pro Image và WLIN. Mô hình này vừa giúp cho cộng đồng, vừa giúp cho bản thân người khởi nghiệp có thể phát triển bền vững.

Bên cạnh WLIN, BSIN cũng là một mạng lưới nằm trong chiến lược “đưa ra thế giới” của chị. Chị có thể chia sẻ thêm về hoạt động của mạng lưới này?

BSIN cũng là sản phẩm mà Nam Hương đang phát triển và nhượng quyền sang các nước và nước đầu tiên đã mua nhượng quyền thương hiệu BSIN là Malaysia. BSIN cũng giống như WLIN nhưng khác ở một chỗ là dành cho cả doanh nhân nam và nữ. Tôn chỉ và mục tiêu thực hiện của BSIN dựa trên nền tảng xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư và kết nối kinh doanh. Còn WLIN thì dựa trên nền tảng là giúp phụ nữ tự tin hơn để họ có thể thể hiện được bản thân mình, đồng thời giúp phụ nữ có thể khỏe đẹp hơn, thành công hơn và hạnh phúc hơn. Phụ nữ nhiều quan tâm hơn cho nên WLIN phục vụ nhiều vấn đề hơn cho phụ nữ.

Hoạt động năm nay của BSIN chắc chắn sẽ rất sôi động cả trong và ngoài nước. Vừa qua, tôi đã có chuyến công tác đến Malaysia để tham dự sự kiện giới thiệu hoạt động của BSIN đối với cộng đồng doanh nhân ở đất nước này. Sau đó, ngày 11/5 tôi đã giới thiệu BSIN đến với Indonesia. Đặc biệt, chương trình “Tủ sách của những lãnh đạo” ngày 19/5 vừa qua là sự kiện đầu tiên đã phát động cho chuỗi hoạt động từ đây đến đêm vinh danh Top 100 Phong Cách Doanh Nhân Quốc Tế 2018 -2019 với chủ đề “Chiến lược cho thế hệ kế thừa” – một hoạt động thường niên do BSIN tổ chức.

 

Vì sao năm nay BSIN lại lựa chọn “Chiến lược cho thế hệ kế thừa” làm chủ đề xuyên suốt cho Top 100 Phong Cách Doanh Nhân Quốc Tế, đặc biệt là chương trình “Tủ sách của những lãnh đạo” thưa chị?

Các năm qua, song song với việc tôn vinh những cá nhân có thành tích kinh doanh nổi bật, có nhiều đóng góp cho cộng đồng, tạo không gian kết nối cho cộng đồng doanh nhân trong nước cũng như các Nhà đầu tư nước ngoài, với đúng sứ mệnh và tầm nhìn của mình là đưa Việt Nam đến với thế giới và đưa thế giới về với Việt Nam, Top 100 Phong Cách Doanh Nhân Quốc tế luôn tổ chức và song hành các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là các chương trình dành cho hế thệ tương lai của đất nước. Một trong những trách nhiệm của doanh nhân chính là kiến tạo ra thế hệ kế thừa, không chỉ là con cái của mình, mà là tạo ra thế hệ kế thừa cho doanh nghiệp, cho cộng đồng và xã hội, để những gì tốt đẹp không bị mất đi mà sẽ tồn tại và phát triển ngày càng tốt hơn.

 

Với chương trình “Tủ sách của những lãnh đạo” tôi nghĩ rằng, đối với những nhà lãnh đạo doanh nghiệp thì có lẽ những quyển sách sẽ là người thầy của họ, giúp họ có những chiến lược đúng đắn và thậm chí thay đổi cả cuộc đời họ. Bản thân tôi cũng rất muốn biết những cuốn sách “gối đầu giường” của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã giúp họ có thể thành công. Và nếu như các bạn học sinh, các bạn trẻ có thể tiếp cận được những quyển sách đã giúp cho những nhà lãnh đạo doanh nghiệp thay đổi cuộc đời thì đó sẽ là một điều rất tuyệt vời.

Xin cảm ơn chị!

Theo Ấn phẩm Phong cách Doanh Nhân



  • Bình luận: