Chị Trần Kim – GĐ Thương hiệu thời trang Chanony: Người đam mê hết mình với thời trang

  • Bình luận:
  • 334 views

Là một cử nhân ngoại ngữ nhưng lại rẽ sang thiết kế và kinh doanh thời trang như một cái duyên trời định. Và sau 10 năm gắn bó với nghề, chị coi đây như là cái… nghiệp và hạnh phúc khi được bén duyên với công việc này.

Một chiều đầu hè, tôi nhận được lời mời của chị Trần Kim – GĐ Thương hiệu thời trang Chanony – Thành viên của Wlin Capital Hanoi qua xưởng sản xuất của chị để thăm quan. Không gian 5 tầng với tổng diện tích hơn 300m vuông trên phố Văn Cao cùng 10 thợ làm việc hết công suất để kịp giao hàng cho khách cũng đủ hình dung về quy mô cũng như uy tín của thương hiệu này với khách hàng.

Chị Trần Kim – GĐ Thương hiệu thời trang Chanony

Mở đầu câu chuyện, chị chia sẻ rất thật “Vốn là cử nhân ngoại ngữ nhưng sau khi lập gia đình và sinh con mình nghỉ việc ở nhà. Đến khi cô con gái lớn được hơn 1 tuổi mình mở một cửa hàng bán quần áo second hand chỉ với suy nghĩ cho đỡ buồn chân tay. Nhưng chẳng thể ngờ đây lại là cái duyên đưa mình đến với thời trang”

Năm 2007 dẹp bỏ cửa hàng nho nhỏ đó, chị bắt đầu lên mạng tìm hiểu về phom dáng, về thiết kế sản phẩm và bắt đầu làm bạn với cái kéo, cây kim. Là một người “ngoại đạo” nên việc chuyển sang một lĩnh vực hoàn toàn mới khiến chị gặp không ít khó khăn. “Cái gì cũng lạ lẫm với mình. Cả việc quản lý nhân viên ra sao? Kiểm soát hiệu quả chất lượng công việc thế nào mình cũng không biết. Nhưng có lẽ chính bởi vì niềm đam mê về thời trang đã giúp mình tìm được con đường riêng dẫn lối với lĩnh vực này. Ông xã nhiều lần chứng kiến vợ thâu đêm suốt sáng cho một sản phẩm cũng đã phải thốt lên “Anh chưa thấy ai đam mê và làm việc như em”.

Chanony – Thương hiệu thời trang do chị ấp ủ cũng bắt đầu được thai nghén và ra mắt. Đến nay “đứa con” này cũng đã bước sang tuổi thứ 10. Chị cũng đã gây dựng được 1 xưởng sản xuất với phòng dựng – cắt và may cùng với số lượng khách hàng lớn. 10 công nhân và thợ làm “không xuể” đã phần nào thỏa mơ ước của chị.

Tuy nhiên thách thức dường như vẫn chưa dừng lại. “Hiện nay sự cạnh tranh của thị trường này rất lớn. Sự ồ ạt của những sản phẩm made in China bên cạnh đó là các nhãn hàng tự hạ giá thành sản phẩm cũng khiến những thương hiệu của chị lao đao. Đã có lúc mình mở được 2 showroom thời trang lớn nhưng cuối cùng lại phải thu gọn về vì không chịu được sức ép của thị trường. Và để tìm hướng đi mới một mặt mình may theo đơn đặt hàng của các hãng, mặt khác là tâp trung nâng cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm để phục vụ đối tượng khách hàng cao cấp. Quả thật chỉ sau môt thời gian ngắn đi theo hướng này Chanony đã gặt hái được những kết quả khả quan. Khách hàng rất hài lòng về các thiết kế của chúng tôi, họ cũng đồng thời giới thiệu thêm rất nhiều người thân bạn bè của mình đặt may. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp trước mắt, về lâu dài mình vẫn muốn mở showroom thời trang cao cấp mang thương hiệu Chanony”.

“Làm công việc này lọ mọ như con mọn. 10 năm vào nghề đã luyện cho mình sự tỉ mỉ, kiên trì, bớt nóng giận. Đặc biệt với công việc này cho mình sự tự tin, cho mình những người bạn thân thiết, cho mình cơ hội hoàn thiện bản thân và cũng giúp mình đẹp hơn. Mình quá yêu công việc này. Chính bởi vậy đã có những lúc nản lòng nhưng chỉ cần nhận được 1 lời khen của khách hàng là lại như được tiếp thêm động lực để bước tiếp”.

Chia sẻ về lý do gia nhập Wlin Hà Nội, chị Kim Trần – GĐ Chanony cho biết: Biết đến Wlin Capital Club Hanoi qua một người bạn giới thiệu. 4 tháng vào đây đã cho mình cơ hội được giao lưu – học hỏi – được có thêm rất nhiều khách hàng. Mình cảm thấy yêu ngôi nhà này. Yêu những người chị – người bạn – người em, mặc dù họ là những người thành đạt trong kinh doanh nhưng luôn quan tâm và hòa đồng với mọi người, tình cảm ấy mình luôn trân quý”.

Chị nói so với nhiều doanh nghiệp khác, Chanony chỉ là một thương hiệu rất rất nhỏ bé. Chính vì vậy chị cũng ngại ngần khi nói về mình. Nhưng tôi lại có suy nghĩ khác: Ở chị có tình yêu – đam mê – sự kiên trì và bền bỉ theo nghề suốt 10 năm hẳn đó sẽ là hành trang mang đến cho chị sự thành công trong lĩnh vực thời trang. Chúc chị cùng Chanony sẽ ngày càng phát triển, được khách hàng yêu mến.

Trần Thu

Theo ấn phẩm WL/NXB Thanh Niên



  • Bình luận: