Lê Thu Hương – Giám đốc công ty Lê Phan ( COO) “Kiên trì hóa giải mọi gian nan”

  • Bình luận:
  • 5110 views

Lê Phan – một cái tên quen thuộc trong lĩnh vực phân phối sản phẩm dành cho mẹ và bé. Sản phẩm của công ty Lê Phan được tin dùng vì nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu và Mỹ, an toàn ngay cả đối với phụ nữ mang thai. Nhưng ít ai biết rằng người đứng sau chèo chống con thuyền ấy là người phụ nữ tài năng và kiên cường – doanh nhân Lê Thu Hương.

Lê Thu Hương – Hương Lukas từ một họa sĩ thiết kế đồ họa tài năng cho đến một doanh nhân thành đạt. Hương Lukas – một cái tên rất quen thuộc của trường Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội đầu những năm 2000, một tên gọi rất cá tính nhưng mấy ai ngờ được là nó đã được dành tặng cho một cô gái dáng người nhỏ nhắn, với nét duyên ngầm của Hà Nội. Và ẩn sau nét duyên dáng ấy là một nghị lực, sự quyết đoán, kiên trì mà đến cánh “mày râu” cũng phải dè chừng.

Lê Thu Hương – Giám đốc công ty Lê Phan

Trưởng thành trong một gia đình có truyền thống nhập khẩu và phân phối sản phẩm châu Âu, chỉ riêng sản phẩm mẹ & bé với thương hiệu đồ dùng cho bé Nuk, mỹ phẩm Bubchen thì gia đình của Thu Hương đã sở hữu độc quyền phân phối nhãn hàng này tại Việt Nam trong suốt 18 năm qua. Nhưng Thu Hương đã quyết chọn con đường nghệ thuật cho sự nghiệp của mình và cái tên Hương Lukas đã có từ khi ấy bởi sự phối hợp ngẫu nhiên của nghề và chất liệu sơn Lukas mà Thu Hương vẫn dùng cho các tác phẩm của chị. Với tài năng của mình Thu Hương đã trở thành giảng viên đại học khoa Mỹ thuật công nghiệp trường Tôn Đức Thắng khi tuổi đời còn rất trẻ. Và cứ những tưởng rằng, sự nghiệp của họa sỹ – giảng viên Thu Hương đã được xác đinh như thế. Nhưng có lẽ dòng máu kinh doanh chưa bao giờ thôi chảy trong huyết quản của người con sinh ra trong gia đình 18 năm làm nghề đã thôi thúc chị quyết định xây dựng sự nghiệp kinh doanh cùng chồng tại Sài Gòn và năm 2007 công ty TNHH TM Lê Phan đã ra đời. Vừa đi dạy và vừa kinh doanh, những phút giây đầu bỡ ngỡ của một nghệ sỹ khi “ tập tễnh “ làm kinh doanh thật khó khăn và nhiều thử thách, không chỉ vậy sự khó khăn đó dường như lại được nhân lên khi cùng năm ấy gia đình Thu Hương “chào đón đứa con đầu lòng”. Với tư duy tích cực, luôn thấy được cơ hội trong khó khăn, khi ở vai trò là người mẹ, Thu Hương đã thấu hiểu được mong muốn của các bà mẹ và trẻ em, điều đó đã giúp cô có được niềm tin khi phát triển sản phẩm đồ dùng Nuk và mỹ phẩm Bubchen tại Việt Nam. Tính đến cuối năm 2016, Nuk và Bubchen đạt được vị trí số 2 tại thị trường Việt Nam so với hơn 100 thương hiệu đang tham gia trên thị trường hiện nay và sự thành công đó đã có được sau hơn 10 năm nỗ lực không ngừng của Ban giám đốc công ty Lê Phan, mà người phụ nữ đã có công lớn cho sự thành công đó không ai khác chính là chị Lê Thu Hương – COO của công ty

Lê Thu Hương cũng như bao người phụ nữ khác, trải qua thời gian sinh con, làm mẹ, nên chị hiểu rõ những gì phụ nữ cần.. Chị từng nói :” Tôi nhận ra rằng người phụ nữ rất xứng đáng được nâng niu, chăm sóc và ca ngợi. Đó chính là lý do mà chúng tôi mong muốn được mang đến cho các mẹ, các chị em phụ nữ nói chung sự chăm sóc tốt nhất bởi những sản phẩm chất lượng nhất”. Và chị đã luôn chọn lọc, tìm hiểu và đưa ra thị trường những sản phẩm an toàn nhất cho phụ nữ và trẻ em.

Đối với chị, kinh doanh không chỉ là công việc, không chỉ vì lợi nhuận, mà trước hết phải xuất phát từ chính lương tâm của mình, như tôn chỉ của công ty Lê Phan: “Thấu hiểu từ bước khởi đầu.”

Cũng chính vì lẽ đó mà thời điểm thị trường rộ lên những sản phẩm kém chất lượng gây tâm lí hoang mang, lo lắng cho người tiêu dùng, Lê Phan vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng. Tiếng lành đồn xa, người tiêu dùng biết đến và chọn mua sản phẩm của công ty chị nhiều hơn. Do đó trong năm 2015, với sự quyết tâm phát triển mở rộng sang ngành mỹ phẩm làm đẹp an toàn , công ty Lê Phan đã có một bước tiến mới trong hoạt động kinh doanh là tiếp nhận quyền phân phối độc quyền mỹ phẩm thiên nhiên Andalou , xuất xứ từ Mỹ .Và Andalou đã trở thành thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên hữu cơ được chào đón tại Việt Nam , được nhiều khách hàng tin dùng và cũng nhận được nhiều bình chọn uy tín , chất lượng. Tiếp bước thành công đó, đầu năm 2017 mỹ phẩm FEFERAFE – thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc đã mời Lê Phan làm NPP độc quyền thương hiệu này tại Việt Nam. Đây cũng là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của doanh nhân Lê Thu Hương. Trong tương lai, chị vẫn tin tưởng vào những gì mình đã và đang theo đuổi là phát triển những dòng mỹ phẩm an toàn. Bên cạnh đó, nữ doanh nhân còn mong muốn xa hơn là làm cầu nối xuất khẩu những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Cuộc sống giờ đây bận rộn hơn với trách nhiệm của một người vợ, một người mẹ, một người con dâu trong gia đình . Vậy mà người phụ nữ ấy vẫn kiên cường sắp xếp, cân đối giữa công việc và chăm sóc gia đình.

Nhìn lại chặng đường 10 năm phát triển Lê Phan đã qua, đối với doanh nhân Lê Thu Hương, điều quan trọng nhất trong sự nghiệp là lòng kiên trì. Điều chị đúc kết sau bao trải nghiệm: “Kiên trì hóa giải mọi gian nan” chính là chiếc chìa khóa giúp chị đạt được thành công sau bao vất vả. Để rồi đến hôm nay, người phụ nữ ấy vẫn kiên trì chèo lái con thuyền Lê Phan, chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Dù bận rộn, nhưng những ngày cuối tuần luôn được chị ưu tiên dành trọn cho gia đình, các con. Mỗi tháng, mỗi năm chị vẫn dành thời gian riêng để cùng gia đình đi du lịch. Bởi lẽ, với chị, gia đình chính là khởi nguồn của thành công và hạnh phúc.

PV

Theo ấn phẩm WL/NXB Thanh Niên



  • Bình luận: