Thứ Năm Chia Sẻ WLIN Vision Club – Marketing trong thị trường đa văn hóa

  • Bình luận:
  • 1702 views

Trong những năm gần đây, Việt Nam đang tham gia vào tiến trình hội nhập toàn cầu khi tham gia nhiều hiệp định thương mại và cộng đồng kinh tế. Trước tình hình này, các doanh nghiệp Việt Nam cần mở rộng tầm nhìn và tư duy để có những chiến lược marketing phù hợp để giữ chân khách hàng trong nước và quảng bá tới khách hàng ngoài nước. Để giải quyết vấn đề đó, Thứ năm chia sẻ với khách mời là Chuyên gia tư vấn và quản trị chiến lược Lý Trường Chiến – Chủ tịch HĐQT Tri Tri Group & Tri Tri Consulting – Phó ban cố vấn và hội đồng chuyên gia Hiệp hội Marketing Việt Nam đã trao đổi với các doanh nhân về chủ đề “Marketing trong thị trường đa văn hóa”.

Trước hết, cần hiểu rõ Marketing là gì. Theo chuyên gia, nói theo cách đơn giản nhất, Marketing là tổng hợp của những hoạt động thường thấy như Quảng cáo, Khuyến mại, PR, Phát tặng hàng mẫu…Thực chất, marketing trong ngắn hạn là chuỗi hoạt động để thương mại hóa thành công sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu qua chiến lược, chiến thuật và hành động từ nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, chọn kênh truyền thông, kênh ra hàng,…, thực hiện Push Pull Pay, đến dài hạn là để chiếm lĩnh tâm và thức đối tượng, chuyển biến đối tượng mục tiêu thành khách hàng tiềm năng, khách hàng tiềm năng thành khách hàng trải nghiệm, khách hàng trải nghiệm thành khách hàng chính thức, khách hàng chính thức thành khách hàng thường xuyên, khách hàng thường xuyên thành khách hàng trung thành.

hình 1

Diễn giả – Chuyên gia tư vấn và quản trị chiến lược – Lý Trường Chiến

Thầy Chiến cũng nhấn mạnh, ngày nay, tốc độ truyền thông và giao thoa văn hóa rất nhanh, nhất là khi Việt Nam tham gia vào các thương ước, hiệp ước như WTO, AEC, TPP, FTA Hàn, Nhật, EU…Trong bối cảnh đó, nói về marketing trong thị trường đa văn hóa, cần tuân theo các tiêu chí: quan tâm chân thành, suy nghĩ sâu sắc, thảo luận chí tình, tư duy toàn cầu, hành động địa phương, thích ứng thay đổi, chủ động sáng tạo, tương tác liên thông, dẫn dắt thành công, liên tục hoàn thiện, phát triển vững bền.

Hình 2

Bằng kiến thức, kĩ năng, chuyên môn cao và cách nói chuyện tinh tế, hài hước, diễn giả Lý Trường Chiến đã đem đến một Buổi Thứ Năm Chia Sẻ rất bổ ích và thú vị

Môi trường xung quanh chúng ta thay đổi rất nhanh và nhiều. Đặc biệt, sự thay đổi khoa học công nghệ là yếu tố tác động lớn nhất đến những sự thay đổi này. Diễn giả khẳng định, chúng ta phải sẵn sàng với tình thế mới bằng sự thay đổi để phù hợp với nhu cầu và văn hóa của từng đối tượng khách hàng. Điển hình, những thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng như KFC, McDonald… cũng có sự thay đổi công thức để phù hợp với khẩu vị của từng địa phương. Trong 5 năm, nếu doanh nghiệp vẫn giữ nguyên cách điều hành và phát triển thì coi như doanh nghiệp đã tự loại mình khỏi cuộc chơi. Để phát triển, tất cả phải thay đổi và gia tăng tốc độ.

Hình 3

Với chủ đề hấp dẫn, chương trình thu hút rất đông các thành viên Mạng lưới WLIN tham gia

Chốt lại vấn đề, diễn giả Lý Trường Chiến cho rằng, trong marketing, điều quan trọng nhất là sự sáng tạo. Điều này có sẵn trong mỗi chúng ta, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách kích hoạt nó. Một số phương pháp tư duy sáng tạo thường dùng như Triz, Brainstorming, 6 Hats Thinking, Xương cá…phục vụ rất tốt cho việc phát triển năng lực tiềm ẩn của mỗi người và mỗi cá nhân trong tổ chức.

Hình 4
Diễn giả Lý Trường Chiến nhận hoa và quà cảm ơn từ Ms. Nguyễn Thu Hương – sáng lập và điều hành Mạng lưới WLIN Việt Nam và Ms. Lệ Hằng – Chủ tịch WLIN Vision Club

Với những kiến thức và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực marketing, diễn giả đã đem đến cho Thứ năm chia sẻ tuần này những nội dung, định hướng thật sự cần thiết và mới mẻ dành cho các nữ lãnh đạo tại WLIN Vision Club.
Cùng ngắm nhìn hình ảnh của những nữ doanh nhân tài năng, xinh đẹp tại buổi chia sẻ:

IMG_0576

IMG_9201

IMG_9283 IMG_9348 IMG_9328 IMG_9310Thùy  Linh

Theo Ấn Phẩm WL/NXB Thanh Niên



  • Bình luận: