Bà Nguyễn Hồng Trang – TGĐ Công ty CP thời trang Sơn Kim

  • Bình luận:
  • 961 views

Xuất phát từ một gia đình có truyền thống gần 60 năm trong ngành may mặc, 20 năm trong lĩnh vực thời trang nội y, ngày nay, Sơn Kim đã trở thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình holding, tham gia vào 3 lĩnh vực bán lẻ, bất động sản và truyền thông. Và TGĐ Nguyễn Hồng Trang chính là người đã đứng sau dẫn dắt Sơn Kim đến với những thành công rực rỡ này.

nguyen-hong-trang-1

Hiện nay, công ty CP thời trang Sơn Kim hiện đang sở hữu các thương hiệu về thời trang nội y, đồ thể thao và trang phục mặc nhà hàng đầu tại Việt Nam và Thế giới, bao gồm Vera, Wow, Jockey, Misaki, J.Buss… cùng chuỗi cửa hàng bán lẻ Sonkim Mode với gần 100 cửa hàng trực thuộc và hơn 300 điểm bán của các thương hiệu trên cả nước.

Thương hiệu Vera ra đời là kết quả của Cty liên doanh giữa Quadrille Nishida (hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội y tại Nhật Bản) và Cty Sơn Kim. Trang phục nội y và trang phục ngủ của Vera không chỉ thể hiện được những tinh hoa kỹ thuật bậc nhất của người Nhật mà còn thể hiện tay nghề khéo léo của những người công nhân Việt Nam.

Với sứ mệnh tôn vinh vẻ đẹp và chăm sóc sức khỏe cho người Phụ nữ, Quadrille & Vera từ những ngày đầu hoạt động đã luôn đặt chất lượng sản phẩm lên làm tiêu chí kinh doanh hàng đầu. Vì vậy, Công ty đã đầu tư mạnh vào công tác nghiên cứu và phát triển công nghệ hiện đại, tuyển chọn những công nhân kỹ thuật lành nghề giúp tạo ra những thiết kế đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng (một trong số đó là việc sử dụng chất liệu thân thiện môi trường, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng) và thẩm mỹ.

nguyen-hong-trang-2

Thành công là vậy nhưng con đường đến với sự nghiệp của chị Nguyễn Hồng Trang chứa đựng nhiều bất ngờ thú vị. Ít ai biết rằng, người giữ vị trí CEO của 1 công ty thời trang hàng đầu Việt Nam lai không học qua trường lớp về kinh tế mà được đào tạo từ ngành Sư phạm. Và điều đặc biệt là hiện nay, chị vẫn tiếp tục duy trì công việc giảng dạy với tư cách là giảng viên trường Đại Học.

Thừa hưởng năng khiếu kinh doanh từ gia đình cộng với nhiệt huyết và sự nhạy bén của bản thân, chị xác định định hướng kinh doanh của công ty là tập trung vào phân khúc khác biệt của ngành thời trang: phân khúc trung cao của ngành hàng đồ lót, trang phục mặc nhà, đồ thể thao…

Mỗi năm, ngành may mặc Việt Nam mang lại doanh thu xuất khẩu rất lớn, gần 20 tỷ USD, nhưng chủ yếu là may gia công và dựa vào lợi thế nhân công rẻ. Chị đã suy nghĩ nhiều về việc xây dựng thương hiệu sao cho tạo sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh lâu dài… mà ở đó mình sở hữu 1 chuỗi giá trị từ thiết kế, sản xuất, cho đến hệ thống phân phối…Trong khi ngành may mặc ở Việt Nam còn nhiều hạn chế về tính thẩm mỹ, khả năng nắm bắt khuynh hướng thời trang, am hiểu về kỹ thuật,…chị quyết định tìm kiếm những cộng sự cả trong & ngoài nước hội đủ những yếu tố trên để bổ sung vào hạn chế của mình. Cùng lúc đó, trong lòng chị vẫn vững một niềm tin rằng nếu muốn, nếu đủ đam mê, mình cũng có thể học đuợc mọi thứ. Vì vậy, chị và cả đội ngũ của mình liên tục ra nước ngoài để nghiên cứu học hỏi, tìm cơ hội cọ xát với các đối tác lớn để từng bước nâng cao tay nghề cũng như suy nghĩ của mình đối với lãnh vực này. Đầu tư cho nghiên cứu phát triển (R&D) hiện là khâu đầu tư lớn nhất của Sơn Kim. Ngoài ra, khi liên kết hợp tác với nước ngoài, điều Sơn Kim yêu cầu ở đối tác chính là việc chuyển giao công nghệ, chuyển giao kỹ thuật, và tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ cho đội ngũ trẻ của Sơn Kim.

Đến nay, Sơn Kim đang sở hữu các thương hiệu Vera, Wow, Jockey, J.Buss, Misaki, là những thương hiệu hàng đầu trong ngành hàng này tại Việt Nam. Với sứ mệnh “bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng”, Sơn Kim đã và đang truyền tải thông điệp “Health & Happiness” ra với cộng đồng. Theo đó, vẻ đẹp thực sự của con người không chỉ đến từ vóc dáng, hình thể mà nó còn đến từ sức khỏe và niềm hạnh phúc trong cuộc sống. Với tiêu chí này, rất nhiều hoạt động nghiên cứu và sáng tạo trong khâu thiết kế, trong kỹ thuật may với máy móc và công nghệ hiện đại đã được Công ty triển khai để mang đến giá trị cho những sản phẩm và dịch vụ của mình…, đảm bảo sức khỏe và đem lại niềm vui cho khách hàng.



  • Bình luận: