Doanh nhân Trần Ngọc – Nhà sáng lập thương hiệu thời trang Lydia – Người đứng sau thành công của các thương hiệu thời trang Việt

  • Bình luận:
  • 2686 views

Đam mê với thời trang từ lúc nhỏ, bắt đầu theo đuổi ước mơ sau khi học xong trung học, nhiều năm là người đứng sau để hỗ trợ và tư vấn cho các nhà thiết kế Việt, đến nay, nhà thiết kế kiêm nữ doanh nhân Trần Ngọc đã tự mình sáng lập thương hiệu thời trang dành cho nữ với tên gọi Lydia. Đây là hành trình dài của một người phụ nữ mạnh mẽ chưa bao giờ từ bỏ đam mê của mình.


Doanh nhân Lydia Trần Ngọc là nhà sáng lập thương hiệu thời trang Lydia chuyên sản xuất các mặt hàng thời trang dành cho nữ: đầm dạ hội, áo cưới, áo dài, trang phục dạo phố. Không chỉ dành đam mê cho công việc thiết kế và sản xuất những trang phục làm đẹp cho các quý cô, doanh nhân Trần Ngọc hiện đang mở rộng kinh doanh các mặt hàng nữ trang được làm từ ngọc trai. Chị cũng là người đã truyền cảm hứng cho mọi người về ngọc trai cũng như tư vấn cách phối ngọc trai với trang phục phù hợp nhất cho các khách hàng của mình. Với chị, ngọc trai không đơn thuần là một mặt hàng xa xỉ phẩm mà là một đam mê, một niềm yêu thích kỳ lạ với những viên ngọc tinh xảo nhất trên đời.

DSC_9152
Ngay từ khi còn là một cô bé tuổi lên 10, doanh nhân Trần Ngọc đã vun đắp ước mơ theo đuổi lĩnh vực thời trang đầy mê hoặc. Bị ảnh hưởng bởi người thân trong gia đình là một thợ may có tiếng trong vùng, dường như doanh nhân Trần Ngọc càng khao khát tiến gần hơn đến với đam mê thời trang của mình. Khi học xong cấp ba, gia đình muốn cô con gái thông minh lanh lợi của mình đi theo con đường đại học và trở thành niềm tự hào của bố mẹ nhưng chị đã từ chối và thuyết phục gia đình rẽ vào con đường trở thành một nhà thiết kế thời trang. Vào thời điểm đó, Việt Nam chưa có nhiều trường dạy về ngành nghề còn mới mẻ này nên chị chỉ học kiến thức cơ bản sau đó tự nghiên cứu và thiết kế ra những sản phẩm mang màu sắc và hình ảnh đặc trưng của Lydia. “Hiện nay, Lydia có công thức riêng và độc quyền để thiết kế và sản xuất trang phục cho từng người theo từng vóc dáng mà không lẫn với bất cứ trang phục của các nhà thiết kế khác. Form dáng của sản phẩm phù hợp với khách hàng là tiêu chí quan trọng nhất mà Lydia hướng đến” – doanh nhân Trần Ngọc chia sẻ.

DSC_9165

DSC_9139
Sáng lập ra Lydia vào những năm khủng hoảng kinh tế thế giới thế nhưng doanh nhân Trần Ngọc không vì những khó khăn này mà nản lòng. Chị đặt ra tiêu chí là phải hướng tới chất lượng sản phẩm chứ không chạy theo số lượng để cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. Cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt và luôn nhiệt tình tư vấn và hỗ trợ hết mình từ người chủ doanh nghiệp, hiện nay Lydia đã có chỗ đứng trên thị trường thời trang Việt Nam. Tính đến thời điểm này, thương hiệu thời trang Lydia đã ra đời được 7 năm và thế mạnh của Lydia hiện nay là đầm dạ hội. Áo dài, trang phục cưới cho cô dâu và trang phục công sở cũng là những mặt hàng được nhiều ưa chuộng nhưng đầm dạ hội vẫn là hình ảnh mà mọi người vẫn luôn nhớ khi nhắc đến thương hiệu Lydia.

DSC_9202

DSC_9186
Trong suốt 6 năm đầu tiên thành lập, thương hiệu thời trang Lydia chỉ đứng sau các nhà thiết kế nổi tiếng khác. Khi đã là một người mẹ, doanh nhân Trần Ngọc mới cho ra đời con tinh thần của mình, chính vì vậy, chị hoạt động thời trang thực sự vì đam mê chứ không phải vì lợi nhuận và mục đích thương mại. Hiểu được cái tài của một người phụ nữ bé nhỏ nhưng dư thừa tài năng nghệ thuật, nhiều thương hiệu thời trang Việt đã mời chị về để tư vấn, tổ chức cách thức tạo ra các cửa hàng, cách tiếp xúc khách hàng và lựa chọn các thiết kế. Cứ thế Lydia đã đứng sau các thương hiệu Việt trong suốt 6 năm. Năm 2016 chính thức là một bước ngoặt lớn của thương hiệu thời trang khi chị quyết định thành lập công ty Thiên Ngân Hưng với thương hiệu thời trang Lydia để đáp lại tình cảm mà những khách hàng luôn dành cho chị và các sản phẩm của chị, cũng như lưu lại những kỷ niệm của một thời làm nghệ thuật thời trang của mình. Giới mộ điệu thời trang đã có một địa chỉ đáng tin cậy để lựa chọn trang phục của một nhà thiết kế có tâm và có tầm.

DSC_9217

DSC_9224

 

Là một nữ doanh nhân, chị Trần Ngọc nhận thức rất rõ trách nhiệm của một doanh nghiệp đối với cộng đồng. Từ lâu, chị vẫn luôn âm thầm đóng góp các sản phẩm thời trang cao cấp của mình cho các tổ chức thiện nguyện để tham gia đấu giá và đóng góp hết toàn bộ số tiền đấu giá được cho các tổ chức này ủng hộ những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống. Chị cũng hào hứng chia sẻ, chương trình tình nguyện đầu tiên chị tham gia với tư cách người hỗ trợ đấu giá đã từng xuất hiện trên kênh HTV7 trong chương trình “Chào Ngày Mới”. Từ đó chị cảm nhận mình thật sự hạnh phúc khi được trao tặng cho người khác và mang đến ánh sáng cho những hoàn cảnh bất hạnh trong cuộc sống này.
Với kinh nghiệm của một nhà thiết kế nhiều năm trong nghề, doanh nhân Trần Ngọc đã và đang là thầy của một số thế hệ các nhà thiết kế trẻ ở các trường đại học, cao đẳng về thời trang. Sau nhiều năm tích góp kinh nghiệm và truyền đạt kinh nghiệm cho thế hệ trẻ, doanh nhân Trần Ngọc nhận thấy rằng, với ngành nghề “làm dâu trăm họ” này, bạn phải thật sự có đam mê. “Với các bạn nữ trẻ, đừng nhìn thấy sự hào nhoáng quanh nghề mà quyết định theo đuổi lĩnh vực thời trang. Đây là một ngành nghề có nhiều thử thách và khó khăn. Hãy xác định thật sự đam mê của mình. Nhanh nhẹn, ham học hỏi, thông minh và nhanh nhạy với các xu hướng thời trang và hiểu được khách hàng của mình. Bạn sẽ chạm đến đích thành công khi giữ trong mình ngọn lửa của sự đam mê” – doanh nhân Trần Ngọc gửi gắm niềm tin đến các thế hệ thiết kế trẻ. Với ước mơ và tài năng của mình, doanh nhân Trần Ngọc sẽ tiếp tục tỏa sáng với con đường nghệ thuật này.

Bảo Trân

Theo Ấn Phẩm WL/NXB Thanh Niên



  • Bình luận: