TGĐ CTCP Mỹ phẩm Dược Quốc tế Lê Thị Lộc – Mong muốn được đóng góp cho cộng đồng

  • Bình luận:
  • 493 views

Tham dự chương trình bình chọn Nữ hoàng Quyền năng phái đẹp,  ngoài mục đích được học hỏi – giao lưu, kết nối kinh doanh  và phát triển bản thân, TGĐ của Công ty CP Mỹ phẩm – Dược quốc tế còn ước mong chung tay với các nữ lãnh đạo trên cả nước tham gia nhiều hoạt động cộng đồng và giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn khác trên cả nước.

Đầu tiên chị có thể chia sẻ một chút về lĩnh vực kinh doanh hiện tại?

Công ty CP mỹ phẩm dược quốc tế được thành lập ngày 16 tháng 3 năm 2016 đến nay được 13 năm với các lĩnh vực:
– Sản xuất kinh doanh hóa chất – Kinh doanh Mỹ phẩm
– Kinh doanh thực phẩm chức năng.
– Kinh doanh dược phẩm .
– Kinh doanh hàng sát khuẩn bệnh viện.

Để hoạt động và kinh doanh có hiệu quả đến ngày hôm nay công ty cũng đã trải qua rất nhiều khó khăn. Tạo được lòng tin của khách hàng và giữ vững được thương hiệu uy tín. Công ty chúng tôi cũng tạo dựng 1 thế mạnh riêng cho mình, tạo được sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

Để có được sự nghiệp kinh doanh như ngày hôm nay, hẳn chị đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách?

Tốt nghiệp ra trường cầm tấm bằng ĐH Ngoại ngữ, tôi xin vào làm việc tại Trung tâm du lịch thuộc công ty Du lịch Les’t Việt Nam. Đảm nhận công việc điều hành tour du lịch, tour quốc tế và nội địa đã cho tôi cơ hội được gặp gỡ và tiếp xúc với rất nhiều khách nước ngoài. Thế rồi cơ duyên đã đưa tôi được gặp gỡ với một nhà khoa học chuyên ngành hóa chất mỹ phẩm, họ tin tưởng và muốn chuyển giao cho tôi công nghệ pha chế dầu gội, sữa tắm… cùng các sản phẩm chăm sóc da, tóc và rửa tay. Rồi giao cho tôi tất cả các danh sách nhà phân phối về hóa chất lớn nhất đông Nam Á. Hướng dẫn cho tôi làm hoàn thành sản phẩm. Thực sự đây không phải là chuyên môn học hành của tôi nên mọi việc rất khó khăn tôi đã phải tự học hỏi và chịu khó nghiên cứu tài liệu rất nhiều. Sau thời gian dài gần 1 năm tôi mới quyết định bàn bạc với gia đình bỏ không làm công việc du lịch nữa và chuyển sang đầu tư sản xuất và kinh doanh các sản phẩm về mỹ phẩm.

Thời gian đó thực sự không ai ủng hộ tôi vì mọi người thấy rủi ro rất lớn khi làm sản phẩm này phải cạnh tranh với những đối thủ lớn như: Unilever – P&G – Enchenter… Găp 100 người cả 100 người khuyên không nên làm. Nhưng tôi vẫn quyết tâm thử vận may và cơ hội 1 lần.

Ngày 16 tháng 1 năm 2003 chính thức thành lập Công ty Cổ phần Mỹ phẩm – Quốc tế. Tôi là thành viên sáng lập cùng với 2 doanh nghiệp cổ đông với mức vốn ban đầu đóng góp là 3.6 tỷ đồng .

Chuyển hướng sang một lĩnh vực kinh doanh mới hẳn chị gặp rất nhiều khó khăn?

Từ một nhân viên điều hành tour du lịch chuyển sang 1 môi trường hoàn toàn mới : Sản xuất sản phẩm làm đẹp – một công việc mà tôi chưa từng học qua về chuyên môn nên tôi đã mất rất nhiều thời gian để làm quen và tìm hiểu.

Tôi đã mất 1 năm chỉ dành riêng cho việc nghiên cứu tài liệu và giao dịch với các cty phân phối hóa chất, sau đó mua mẫu và tiến hành thử nghiệm, làm đi làm lai cho đến khi sản phẩm đạt yêu cầu.

1 năm tiếp theo để lo nhà xưởng – tài chính – và tìm và thuê những nhân viên marketing chuyên nghiệp về ngành bán buôn bán lẻ mỹ phẩm.

Vậy là mất 2 năm: Khi sản phẩm hoàn thành đưa ra thị trường: cả giám đốc kinh doanh, tôi và 3 nhân viên kỳ cựu trong ngành trực tiếp đi chào bán sản phẩm: Đi đâu cũng gặp phải cái lắc đầu: Khách hàng nói hàng không quảng cáo, sản phẩm không ai biết nên không bán được, khó khăn vô cùng

Tiền trong gia đình mang đi để mua nguyên liệu sản phẩm, trả lương trong 6 tháng gần như đã cạn kiệt không bán được gì,không có nhiều tiền để thuê người làm tự tôi và thành viên sáng lập đã tự thay nhau đi chở hàng bưng bê làm tất cả mọi việc để giảm chi phí…Thật là chán nản đến cùng cực.

Nhưng ý trí không cho tôi lùi bước, không sợ chịu khuất phục. Tôi đã họp bàn và cho phép nhân viên , cứ đến cửa hàng lớn kí gửi sản phẩm và xin cho nhân viên bán hàng tại cửa hàng thậm chí chấp nhận mất tiền để họ cho mình để hàng của mình trên kệ để trưng bầy cũng đồng ý ký 1 năm.

Công ty tôi đã cho ra đời 5 thương hiệu sản phẩm rồi chết dần chỉ còn 2 sản phẩm là bán được hàng. Lúc đầu doanh thu của cả công ty được có 5 triệu đồng 1 tháng ….

Vậy là qua sóng gió cố cầm cự 1 năm nữa, vậy là 2 sản phẩm bán được dần dần được khách hàng tin dùng , doanh số tăng lên dần , tăng dần đến tháng tăng lên đến 100 lần so với doanh số ban đầu. Lúc đầu có 5 nhân sự bao gồm cả TGĐ sau này sản phẩm có uy tín công nhân và nhân viên đã tăng lên đến gần 100 người cho cả 3 miền; ( Bắc – Trung – Nam).

Chắc kể ra thì có khi viết thành tiểu thuyết vì các sự cố xảy ra rất nhiều: Ngoài sự cố kinh doanh , còn có nhưng khó khăn về nhân sự , khó khăn về tài chính, khó khăn với không biết bao nhiêu vấn đề xung quanh mà chủ doanh nghiệp phải trải qua.

Đến năm 2010 tôi lại gặp cơ hội mới là đối tác từ Mỹ họ về gặp tôi và muốn tôi làm nhà phân phối độc quyền cho họ về sản phẩm thực phẩm chức năng. Một lĩnh vực hoàn toàn mới, lại một thách thức lớn đôi với tôi. Đối tượng khách hàng đều mới, chuyên môn cũng chưa được học về thuốc. Nhưng nếu từ chối sẽ mất cơ hội mà nhận lời thì cả 1 thức thức lớn phía trước. Vậy có gan là cứ nhận lời , rồi khó đến đâu gõ đến đó.

Tôi cho rằng không có con đường nào trải hoa hồng. Song khi mình thực sự đam mê, quyết tâm dấn thân thì thành công sẽ đến.



  • Bình luận: