TGĐ Kimmy Group: Nguyễn Thị Hạnh (Hạnh Kimmy) – Người truyền… “cảm hứng”

  • Bình luận:
  • 289 views

Tôi gọi chị là người truyền cảm hứng bởi trong công việc nữ doanh nhân ấy làm việc với niềm đam mê mãnh liệt và lan tỏa điều đó tới đội ngũ nhân viên. Với khách hàng và đối tác, chị lại truyền cảm hứng đến họ bởi sự nỗ lực và theo đuổi đến cùng những mục tiêu đã đề ra. Đặc biệt hơn chị cũng là biểu tượng của vẻ đẹp nữ tính, quyến rũ và mơn mởn xuân thì cứ bền mãi theo thời gian.

Vào một ngày đầu đông tại Hà Nội tôi có buổi gặp gặp với nữ doanh nhân xinh đẹp Nguyễn Thị Hạnh (Hạnh Kimmy) – TGĐ Kimmy Group tại sân golf Long Biên. Trong chiếc áo pull hồng, quần kaki trắng, dưới ánh nắng vàng như rải mật càng tôn lên làn da trắng mịn, ôm trọn vóc dáng đẹp cùng gương mặt khả ái, thanh tú… chị làm mê đắm và truyền cảm hứng cho các golfer đang có mặt tại sân tập.

Câu chuyện của chúng tôi bắt đầu từ niềm đam mê golf của chị. Hơn 1 năm nay, đều đặn cứ tuần 2 buổi chị tìm đến golf như để giải tỏa stress trong công việc, luyện cho mình sự bền bỉ, khéo léo, quyết đoán và mạnh mẽ qua mỗi đường bóng.

“Công việc lãnh đạo cũng giống như tham gia vào một cuộc thi golf. Người chơi golf không thể thiếu đi cây gậy của mình còn một nhà lãnh đạo giỏi thì không thể thiếu đi đội ngũ nhân viên tài năng và tư duy lãnh đạo. Bên cạnh đó tôi còn tìm thấy điểm tương đồng ở golf với kinh doanh ấy là chiến lược. Khi chơi golf ngoài nỗ lực và cố gắng thì chiến lược cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định đến thành công của sự nghiệp. Trong khi chơi, người chơi phải cân nhắc mọi yếu tố như thời tiết, địa hình, khoảng cách… một cách rõ ràng và kỹ lưỡng để chọn được cách đánh phù hợp nhất. Một doanh nhân cũng thế, khi làm việc họ phải đặt ra kế hoạch cho hiện tại và tương lai. Họ phải vạch ra con đường phát triển cho doanh nghiệp trong vòng 3 – 5 năm và tầm nhìn của tổ chức theo từng giai đoạn. Chính vì vậy, họ phải lên một danh sách những công việc cần làm và phải chuẩn bị trước chiến lược logic nhất để hoàn thành những mục tiêu đã đề ra. Golf chính là người bạn, người tri kỷ và mang đến cho tôi nhiều sự thay đổi trong sức khỏe – vóc dáng và sự bản lĩnh, mềm mại trong điều hành doanh nghiệp” –  Nữ doanh nhân xinh đẹp chia sẻ.

Người mang “sứ mệnh” làm đẹp cho đời

Trở lại với công việc kinh doanh hiện tại, cơ duyên nào đưa chị đến với lĩnh vực làm đẹp?

Tôi có một thời gian khá dài sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, Đài Loan. Quá trình ấy đã cho tôi cơ hội được trải nghiệm và tiếp cận với một nền công nghệ làm đẹp hiện đại, tiên tiến. Sau khi về Việt Nam sinh sống nhận thấy tại các spa, trung tâm làm đẹp, thẩm mỹ viện rất thiếu những sản phẩm và công nghệ tốt… Vậy là với lợi thế đã có từ trước đó tôi quyết định chuyển hướng sang ngành làm đẹp và năm 2012 Kimmy Group ra đời với sứ mệnh phân phối những công nghệ làm đẹp, để hướng tới vẻ đẹp hoàn mỹ.

Đến nay đã bước sang tuổi thứ 6, Kimmy Group cũng đánh dấu bước phát triển mạnh của mình trong thị trường làm đẹp Việt Nam?

Phải nói rằng Kimmy Group phát triển mạnh  như ngày hôm nay là bởi  ngay từ đầu chúng tôi đã có một chiến lược đúng. Chúng tôi trở thành nhà phân phối hơn 200 sản phẩm và công nghệ làm đẹp cho hàng nghìn đại lý trên toàn quốc, hàng chục nghìn khách hàng tin dùng và sử dụng sản phẩm của Kimmy Group mỗi ngày.

Từ khi hình thành với quy mô nhỏ cho đến bây giờ đã phát triển lớn mạnh trên toàn quốc với hệ thống rất nhiều spa, theo chị điều gì đã làm nên sự phát triển tuyệt vời này?

Tôi là người có may mắn được thừa hưởng tố chất kinh doanh từ truyền thống gia đình. Chính vì vậy khi tham gia vào bất cứ công việc kinh doanh nào tôi đều có tài phán đoán  nhu cầu của thị trường từ đó luôn là người tiên phong đưa ra những trào lưu và xu hướng mới nhất. Với Kimmy Group cũng vậy, khi vạch ra chiến lược kinh doanh tôi đã dự đoán được xu thế lên ngôi là những những sản phẩm công nghệ mới của thế giới đưa về Việt Nam để cung cấp cho các đại lý, spa và thẩm mỹ viện.

Chị có chia sẻ rằng, mình luôn là người tạo ra xu hướng. Vậy xu hướng nào đã được chị tạo ra trong suốt 5 năm qua trong vai trò TGĐ Kimmy Group?

(Cười). Đó là xu hướng người người đua nhau kinh doanh làm đẹp. Trong 5 năm qua chúng tôi đã dẫn dắt, định hướng cho hàng trăm khách hàng của mình bước vào lĩnh vực kinh doanh. Rất nhiều người trong số đó vốn xuất thân chỉ là 1 thợ may, 1 cô giáo,1 kế toán… nhưng dưới sự động viên, khích lệ và hơn cả là tạo điều kiện họ đã tự tin dấn thân vào thương trường trong số đó có rất nhiều người đã thành công và trở thành những doanh nhân có đóng góp lớn cho cộng đồng và xã hội.

Điều hành một Kimmy Group với quy mô lớn trên cả nước, đóng vai trò trong các tổ chức xã hội, có khi nào chị cảm thấy mệt mỏi?

Ôi có chứ, có những khi quá mệt mỏi và có cảm giác muốn buông xuôi thì chính niềm vui của khách hàng khi được trải nghiệm những sản phẩm, dịch vụ tốt, họ đẹp hơn, tự tin hơn và thành công hơn trong cuộc sống lại là động lực để tôi bước tiếp. Lúc này tôi làm không phải vì mình nữa rồi, mà làm vì chính niềm tin mà khách hàng đang gửi gắm và giao phó cho chính mình. Và tôi thiết nghĩ rằng mình sinh ra đã được trao “sứ mệnh” được làm đẹp cho đời vậy thì mình phải cố gắng đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh cao cả ấy.

Ngoài tham gia vào các tổ chức xã hội, chị còn là một nữ doanh nhân tích cực với các hoạt động cộng đồng. Chị nghĩ như thế nào về những việc thiện mà mình đang làm?

Theo tôi đã là từ thiện thì luôn luôn là tự nguyện. Nếu bạn muốn và có thể giúp được ai đó trong lúc họ khó khăn thì nên làm. Các cụ có câu: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, tôi thấy câu này rất đúng vì đời người ai chẳng có lúc này, lúc khác và bản thân tôi cũng vậy. Nhưng tôi đã rất may mắn đó là mỗi khi gặp những khó khăn lớn thì lại luôn có người xuất hiện và giúp đỡ tôi. Bởi vậy ngày nay khi đã ổn định và kinh tế đủ vững tôi nghĩ rằng việc giúp đỡ một ai đó trong lúc hoạn nạn lại là trách nhiệm của mình với những gì đã nhận được từ cuộc sống tươi đẹp này. Nhân đây tôi cũng xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến những người đã giúp đỡ tôi.

Một người phụ nữ nhỏ bé nhưng đã đặt được một dấu ấn thành công lớn trên thương trường. Hẳn chị có bí quyết của riêng mình?

Với mỗi sản phẩm Kimmy Group ra mắt chúng tôi đều đặt tiêu chí An toàn – hiệu quả cho sức khỏe và sắc đẹp lên hàng đầu. Bên cạnh đó tất nhiên rồi sản phẩm đó cũng đang trở thành xu thế tiêu dùng của thế giới, được người quan tâm và mong muốn sử dụng. Và cũng xin tiết lộ thêm rằng tôi và con gái chính là những người đầu tiên trải nghiệm 100% các công nghệ và sản phẩm trước khi ra mắt tại Việt Nam.

Để có được sự thành công đó tôi cũng phải gửi lời cảm ơn đến đội ngũ cán bộ, công nhân viên – những người đã cùng chung chí hướng nhiệt huyết, chung tay chèo để lái con thuyền Kimmy Group về bến nhanh hơn.  Đặc biệt tôi không thể không nhắc đến sự đồng hành của cô con gái lớn Hà Vi Giám Đốc phát triển sản phẩm tại Hàn Quốc và là TGĐ công ty TNHH Đầu tư – Sản xuất – Thương mại TYT Đại Thành – Một công ty con của Kimmy Group chuyên phân phối máy laser thẩm mỹ công nghệ cao, nhập khẩu của hãng RUIKD hàng đầu Hàn Quốc.

Mẹ và con: Vừa là bạn – là đồng nghiệp và là tri kỷ

Con gái lớn cũng nối nghiệp mẹ đây là sự đinh hướng của chị hay là sự chọn lựa của con?

Hà Vi là điều tuyệt vời với tôi. Con gái dường như cũng được thừa hưởng tố chất kinh doanh từ mẹ nên ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường tôi đã định hướng cho con theo nghiệp làm đẹp. Đầu tiên là tham gia công ty trong một vị trí nhỏ, sau khi Hà Vi đã có sự chững chạc và trưởng thành năm 2015 tôi thành lập công ty TNHH Đầu tư – Sản xuất – Thương mại TYT Đại Thành để giao cho con gái điều hành quản lý.

Ở lứa tuổi còn khá trẻ nhưng Hà Vi đã điều hành một công ty lớn, điều đó có quá sức với em?

Với tôi khi làm bất cứ việc gì tôi đều đặt trọn niềm tin vào chúng. Nếu mình giao việc mà vẫn còn tâm lý e dè, đề phòng hoặc sợ sệt sẽ khiến con cảm thấy tự ti,  không dám thử sức mình, đó sẽ là một rào cản rất lớn làm con không có cơ hội để phát huy hết khả năng của mình. Hà Vi tuy còn trẻ nhưng có mục tiêu rõ ràng về sự phát triển bản thân và Kimy trong tương lai. Bạn lấy sự bao dung của mẹ để học hỏi. Tôi tin rằng Hà Vi sẽ là nhân tố trẻ giúp Kimmy cất cánh thành công trong tương lai cũng như vươn tầm ra thế giới.

Có bao giờ Hà Vi chia sẻ với mẹ về ước mơ của mình?

Có chứ! Tôi và con như những người bạn, người đồng nghiệp và tri kỷ. Bạn ấy chia sẻ về ước mơ về sức ảnh hưởng của mình tới cộng đồng làm đẹp trong, ngoài nước. Bạn ấy cũng đặt mục tiêu xây dung một hệ sinh thái ngành làm đẹp.

Nếu như Hà Vi là niềm tự hào của mẹ vậy với cô con gái thứ hai thì sao?

Cô con gái thứ hai là một người mạnh mẽ, bản lĩnh. Dù tuổi đời còn nhỏ nhưng bạn đã đặt cho mình mục tiêu năm 20 tuổi sẽ mở một thương hiệu thời trang và đến năm 25-30 tuổi sẽ tiếp tục dấn thân vào bất động sản.

Từ kinh nghiệm của một nữ doanh nhân thành công trên thương trường, một người mẹ với 2 cô con gái giỏi dang chị có thể chia sẻ lời khuyên với các bạn trẻ đang muốn dấn thân vào kinh doanh?

Trước tiên chúng ta phải thực sự hiểu chúng ta muốn gì và mong muốn mang lại điều gì cho  khách hàng đã. Sau đó hãy bắt đầu bằng việc đinh hướng mục tiêu và hoạch định chiến lược cho công ty. Chúng ta sẽ là những người kiến trúc sư vẽ thiết kế tổng thể cho ngôi nhà và dần hoàn thiện các hạng mục cần thiết. Đồng thời để thành công thì mỗi bạn trẻ cần nuôi dưỡng sự đam mê, lòng kiên trì, sự quyết tâm theo đuổi đến cùng những mục tiêu đã đề ra.

Và câu hỏi cuối cùng: Biết quyết nào khiến chị luôn luôn trẻ đẹp?

Tôi thực hiện chế độ ăn thiên về đồ sạch, an toàn.  Hơn 13 năm nay tôi chỉ ăn gạo lứt, trong chế độ ăn hoàn toàn không có những món chiên – xào hay rán. Bất cứ những sản phẩm nào không tốt thì tôi sẽ không ăn. Song song với đó là kết hợp với luyện tập thể thao và chế chăm sóc da từ bên ngoài đồng thời hỗ trợ công nghệ làm đẹp để cho chúng ta ngày càng hoàn hảo hơn.

Tạm biệt TGĐ Hạnh Kimmy ra về lúc trời đã ngả về chiều, những ánh nắng hoàng hôn cũng đang dần tắt song chị vẫn miệt mài bên những trái golf. Nhìn từng cú đánh mạnh mẽ, dứt khoát và bay xa… tôi có một niềm tin mãnh liệt rằng Kimmy Group dưới sự điều hành của nữ doanh nhân bản lĩnh, trí tuệ và xinh đẹp ấy sẽ ngày càng vươn cao vươn xa trong ngành làm đẹp tại Việt Nam. Bất chợt một nụ cười hạnh phúc cũng hé nở trên môi.….

Thu Trần

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

 



  • Bình luận: