Những câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình “Tìm cơ hội trong thách thức” của các Nữ lãnh đạo WLIN

  • Bình luận:
  • 376 views

Tiếp nối hoạt động Business Matching trong tuần rồi, vào hôm nay 26/6, WLIN Miền Bắc đã quay lại với hoạt động Business Lunch. Hơn 50 thành viên và khách mời tham dự vào chương trình đã được lắng nghe những kiến thức bổ ích đến từ các diễn giả xoay quanh chủ đề “Nữ lãnh đạo doanh nghiệp tìm cơ hội trong thách thức”.

 

 

 

Business Lunch luôn là nơi trao nhau năng lượng và học hỏi những kiến thức bổ ích

Đại dịch Covid-19 đã tác động lớn đến nhiều doanh nghiệp không chỉ tại Việt Nam mà với hơn 200 quốc gia trên thế giới khiến không ít các doanh nghiệp phải đóng cửa. Tuy nhiên, mọi cuộc khủng hoảng luôn ẩn chứa những cơ hội cho các doanh nhân và doanh nghiệp nếu biết nắm bắt và thích ứng. Hãy cùng WLIN lắng nghe những Nữ lãnh đạo của Mạng lưới đã ứng phó với cơn đại dịch này như thế nào thông qua Tọa đàm “Nữ lãnh đạo doanh nghiệp tìm cơ hội trong thách thức”.

 

 

 

Chia sẻ về những khó khăn trong thời gian qua, NSUT – NTK Võ Thùy Dương cho biết: “Tôi hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và nơi tôi công tác là Nhà hát Thăng Long – Nhà hát lớn nhất Đông Nam Á, hoạt động liên tục 365 ngày/năm. Chính vì thế, tôi đã làm việc không ngừng trong suốt hai năm qua với lịch trình diễn dày đặc. Thế nhưng, Covid là trải nghiệm đầu tiên trong sự nghiệp khi những người nghệ sĩ như tôi phải dừng hoàn toàn, không còn một show diễn nào bởi khách hàng của chúng tôi phần lớn là các khách du lịch quốc tế. Cho đến ngày hôm nay, nhà hát chỉ mới bắt đầu hoạt động trở lại với tần suất ít hơn lúc trước. Đối với lĩnh vực thứ hai là thời trang, tôi cũng bị ảnh hưởng nhưng không nhiều.

 

 

Warm up không khí với điệu nhảy Boombastic Dance đến từ Hàn Quốc

Có thể nói, đại dịch đã khiến cho cả thế giới đứng im hoàn toàn. Đó là khoảng thời gian để tôi nhìn nhận lại chính con người mình xem lợi thế của mình hiện tại là gì và đâu là khuyết điểm của mình, mình phải làm sao để có thể hỗ trợ nhân viên – Những người ít có điều kiện hơn mình. Chúng tôi phải cùng nhau đi lên và tôi không cho phép mình bỏ lại họ ở phía sau. Trong quá trình tránh dịch, tôi bắt đầu học online và đọc sách để cân bằng cuộc sống. Tôi nhận ra rằng trong cuộc sống thứ mà chúng ta có thể cho nhau nhiều nhất đó chính là sự chia sẻ, sự yêu thương, giá trị. Tôi đã mang tất cả những kinh nghiệm mình có được trong suốt 25 năm làm nghề để chia sẻ với những người quen, đội nhóm, kết nối họ lại với nhau. Với tôi, mỗi cá nhân đều có những điểm mạnh riêng và hãy khai thác những giá trị của mình để chia sẻ với cộng đồng cũng như học hỏi, phát triển cho cuộc sống này tốt đẹp hơn”.

 

  1. NSUT – NTK Võ Thùy Dương – Phó chủ tịch CLB WLIN Venus

Là một trong những diễn giả góp mặt tại diễn đàn, Ms. Hồng Nhung – Chủ tịch điều hành WLIN Sapphire, Giám đốc Le Castella Việt Nam cũng sẵn sàng chia sẻ về những khó khăn cùng cơ hội mà mình đã có dược trong những ngày phải gồng mình chống Covid. Cô cho biết: “Trong những ngày chống bão Covid thì ngành dịch vụ, ăn uống và Nhà hàng, khách sạn là một trong những ngành bị ảnh hưởng rất nặng nề. Bản thân tôi có một thương hiệu đã xây dựng từ ba năm nay là Le Castella mà tôi mang từ nước ngoài về Việt Nam. Tính tới thời điểm hiện nay thì Le Castella đã phát triển trong phạm vi toàn quốc. Trong khoảng thời gian vừa qua, chúng ta có thể thấy rằng tất cả các dịch vụ, cửa hàng ăn uống đều buộc phái đóng cửa. Thời điểm ấy không những tôi mà các đối tác nhượng quyền của Le Castella tôi đã gặp rất nhiều khó khăn bởi số lượng nhân sự tại các cửa hàng là không nhỏ. Cửa hàng đóng cửa đồng nghĩa với việc họ phải mất việc. Vấn đề đặt ra của tôi là làm sao để định hướng cho thương hiệu đồng thời giúp cho các đối tác của mình có thể cùng vượt qua khủng hoảng.

 

Ms. Nguyễn Thị Hồng Nhung – Chủ tịch điều hành WLIN Sapphire, Giám đốc Le Castella Việt Nam

Trong thời gian này, tôi nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ Á hậu Thu Hương để hiểu thêm về hình thức Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết, nhờ vậy tôi có thể bán hàng online trên các kênh. Thông qua đó, tôi cũng rút được bài học cho bản thân mình chính là khi thương hiệu của bạn đã mở rộng và có một vị trí nhất định trên thị trường cũng như trong lòng khách hàng thì chúng ta có thể tận dụng hình thức Tiếp thị liên kết phát triển trên các kênh thương mại điện tử thay vì phải bỏ rất nhiều tiền để mở cửa hàng và thuê mặt bằng, nhân viên. Ba tháng qua, dù đóng cửa nhưng bằng việc áp dụng hình thức bán hàng online, Le Castella vẫn có thể phục vụ khách hàng và có những hướng đi riêng. Sau đợt dịch này, tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu lại cách thức hoạt động của các của hàng và tăng cường đẩy mạnh hình thức Affiliate Marketing”.

 

 

Kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, phải chứng kiến doanh nghiệp của mình tạm dừng hoạt động hàng tháng trời, Diễn giả – Doanh nhân Lưu Bích Nguyệt – Chủ tịch Bích Nguyệt Group cũng không khỏi lung lay. Vậy chỉ đã làm gì để đối phó với cuộc khủng hoảng lớn với chính doanh nghiệp của mình. Nói về bí quyết vượt khủng hoảng, Ms. Bích Nguyệt chia sẻ: “Sau 15 năm làm nghề thì giai đoạn vừa qua là lần đầu tiên tôi thấy mình thực sự “đứng yên”. Dù vậy, chi phí mặt bằng và chi phí dành cho nhân sự vẫn luôn là một thách thức lớn đối với tôi.

 

Diễn giả Bích Nguyệt & Hương Seoul

Trước khi đưa ra chiến lược phục hồi cho doanh nghiệp, tôi cũng đã vận dụng 4 yếu tố. Yếu tố đầu tiên đó chính là nhìn vào vấn đề, khó khăn trước mắt chính là giải quyết mặt bằng, làm sao để cảm hóa chính nhân sự của chúng ta để họ có thể nắm tay đồng hành cùng mình để chống chọi với “bão”. Thứ hai là phải hiểu được khó khăn của hiện tại, phải tìm cách xoay sở để có được nguồn vốn dài hạn và ngắn hạn để xử lý khủng hoảng. Thứ ba là tái cấu trúc doanh nghiệp, tối ưu nguồn nhân sự hiện có nhằm tiết kiệm nhân lực và chi phí vận hành. Cuối cùng là tạo cơ hội và đổi mới. Đến thời điểm hiện tại, tôi tự hào khi vẫn giữ nguyên được bộ máy nhân sự như trước dịch và đang rất thuận lợi trong công tác tái khởi động sau dịch Covid – 19”.

 

Ms. Vũ Lan Phương – Chủ tịch điều hành WLIN Pro Hà Nội, Giám đốc Công ty TNHH MTV Ngọc Khánh Đại Phát

Chia sẻ về những cơ hội trong thách thức mà mình đã có được, Doanh nhân Hương Seoul – Chủ tịch WLIN Capital Hà Đông, GĐ Công ty TNHH Hương Bảo Nhi phát biểu: “Tôi kinh doanh trong lĩnh vực thời trang Hàn Quốc cũng hơn 15 năm. Cũng giống như những doanh nghiệp khác tôi gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát, mình nghỉ 1-2 tuần với tâm trạng thoải mái vì coi như đây là thời gian để detox lại bản thân. Thế nhưng, sau đó là 3 tháng, tôi bắt đầu chao đảo, lo lắng, nhiều câu hỏi bắt đầu xuất hiện trong đầu tôi lúc ấy rằng làm thế nào để mình có thể vượt qua giai đoạn này. Câu hỏi vẫn là câu hỏi, tôi chưa giải quyết được khó khăn lúc ấy và lượng hàng nhập về thì còn quá nhiều, một tuần vẫn về vài lần trong khi mọi người không thể tham quan và mua sắm. Bán hàng truyền thống tại thời điểm ấy sẽ không hiệu quả, thế nên tôi nghĩ ra phương pháp mới là livestream. Thật sự rất bất ngờ khi lần đầu tiên tôi livestream trên facebook mọi người rất ủng hộ và đã chốt được rất nhiều đơn hàng với số tiền lên đến hơn 100 triệu. Từ sau hôm đó, hoạt động kinh doanh của tôi có nhiều tiến triển tích cực. Tôi nghĩ rằng mình đã tìm ra cơ hội tuyệt vời trong thách thức lớn đó chính là Covid – 19”.

 

Các diễn giả nhận hoa tri ân từ Á hậu Thu Hương và Chủ tịch WLIN Miền Bắc Xuân Lành

“Để sống chung với dịch, tôi cùng các nhân viên của mình đã có nhiều cuộc họp đề ra phương án phát triển của công ty đó là “Thời loạn thì dùng binh mà thời bình dùng trí”. Thời gian qua, chúng tôi tập trung triển khai mảng công nghệ online áp dụng 4.0 cho quản lý, tiếp cận khách hàng, họp hành, triển khai hoàn thiện thêm các quy trình để đóng gói để chuyển giao. Thứ hai chính là phương châm hiểu rõ mối quan hệ là tài sản. Thay vì trước kia tôi cho nhân viên CSKH gọi điện cho khách thì bây giờ trực tiếp Giám đốc, Quản lý và Nhân viên Kinh doanh gọi điện, chăm sóc, tương tác trực tiếp với khách hàng cũ nhằm làm tăng sự kết nối, quan tâm chăm sóc, hỏi thăm tình hình. Thứ ba là tận dụng Zoom, PM Microsolf Team, Messenger để họp, đào tạo, tạo luồng gió và sự hứng khởi mới. Thứ tư, nhờ dịch bệnh mà tôi có thời gian để rà soát lại các mối quan hệ, rà soát tài chính, rà soát các việc trong công ty để từ đó tập trung vào việc Đáng- Đúng- Đàng hoàng- Đẳng cấp. Cuối cùng, chính những ngày cách ly toàn xã hội đã giúp tôi hoàn thiện các quy trình cho phù hợp với thực tế và thời thế” – Ms. Vũ Lan Phương – Chủ tịch điều hành WLIN Pro Hà Nội, Giám đốc Công ty TNHH MTV Ngọc Khánh Đại Phát bộc bạch.

Đó là những chia sẻ thực tế đầy thú vị của các Nữ lãnh đạo doanh nghiệp với dịch Covid – 19. Trong khuôn khổ sự kiện, các thành viên đã có những giây phút kết nối kinh doanh, học hỏi lẫn nhau vô cùng hiệu quả.

 

 

Kết nạp Hội viên mới

 

 

 

 

Phần kết nối kinh doanh của các CLB

Buổi Business Lunch của WLIN Miền Bắc một lần nữa khép lại trong không khí vui tươi và hào hứng với màn rút thăm trúng thưởng trên nền tảng Mobile App VIP Card – Wservice cùng những phần quà đầy hấp dẫn. Hẹn gặp lại các thành viên trong các buổi họp mặt sắp tới của WLIN nhé!

 

 

Theo WLIN.vn



  • Bình luận: