Thực dưỡng: Ăn lành mạnh – Khỏe từ gốc

  • Bình luận:
  • 84 views

Dù chỉ mới được biết đến trong thời gian gần đây nhưng phương pháp thực dưỡng (Macrobiotics) đã được nhiều người tìm hiểu và ưa chuộng. Nhưng thực dưỡng thực chất là như thế nào? Hãy cùng Carrot Catering tìm hiểu.

 

ảnh Viber 2019 06 28 14 54 50

 

Chế độ thực dưỡng là gì?

Thực dưỡng Ohsawa là một chế độ ăn giúp cân bằng cơ thể tạo nên một lối sống hài hòa, tên của phương pháp này được đặt theo tên của người sáng lập – George Ohsawa, một triết gia người Nhật. Ông tin vào cách tiếp cận hoàn toàn mới đối với sức khỏe trong việc kết hợp lối sống, tập thể dục, thiền định và hài hòa yếu tố âm – dương trong các loại thực phẩm. Điều đó có nghĩa là với phương pháp này, chúng ta không nên ăn quá nhiều thực phẩm mà phải phân bổ theo tỷ lệ vừa phải, thực phẩm càng ít qua chế biến, ít nêm nếm với các loại gia vị công nghiệp, các chất phụ gia càng tốt.

Chế độ này tập trung vào việc lựa chọn sản phẩm hữu cơ, được trồng tại địa phương và theo mùa. Nói chung, chế độ ăn uống thực dưỡng được chia khoảng như sau:

Khoảng 40-60% thực phẩm = wholegrains như gạo nâu, lúa mạch, yến mạch, kiều mạch

Khoảng 20-30% thực phẩm = trái cây và rau quả

Khoảng 10% – 25% = các sản phẩm từ đậu và đậu như đậu phụ, miso và tempeh (món ăn làm từ đậu nành), các loại rong biển.

Thực dưỡng có thể mang lại lợi ích sức khỏe cho một số người khi được sử dụng như một liệu pháp bổ sung. Duy trì được chế độ ăn uống lâu dài có thể giúp tinh thần thư giãn và thông tuệ trong cả cách suy nghĩ, hành động.

 

ảnh Viber 2019 06 28 15 16 00

 

Có nhiều người lầm tưởng rằng thực dưỡng chính là ăn chay, cũng đúng nếu như bạn đạt được mức cao nhất chế độ thực dưỡng. “Dục tốc bất đạt”, làm việc gì cũng phải đi từng bước một theo quy trình cụ thể thì mới đạt được kết quả tốt. Chúng ta có 6 nhóm thực phẩm chính cần phải tuân theo: Gạo lứt; Các loại rau củ (xào, hấp, luộc); Rau sống, trái cây; Thịt; Canh (súp); Đồ ngọt tráng miệng. Khi bạn mới áp dụng cách ăn này thì trong thực đơn vẫn có thịt, cá, trứng, sữa, những chất có protein động vật và đến khi cơ thể chúng ta quen dần thì sẽ giảm dần đến một mức nào đó mà thực đơn không còn chứa thịt, cá nữa và hoàn toàn chỉ còn gạo lứt, rau củ, trái cây và rau sống. Như vậy, thực dưỡng càng cao thì càng gần với ăn chay.

 

ảnh Viber 2019 06 28 15 15 57

 

Nếu bạn muốn có một bữa ăn thực dưỡng đúng nghĩa, đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng lại không có thời gian chuẩn bị, hãy để Carrot Catering giúp bạn. Carrot Catering ra đời với tâm huyết của những trái tim nhiệt huyết, đam mê ẩm thực, mong muốn cung cấp cho mọi người những bữa ăn ngon, đầy đủ chất lượng, dinh dưỡng. Trong những năm qua, Carrot không ngừng cải tiến, nâng cao tay nghề, đầu tư máy kiểm tra dư lượng hóa chất trong thực phẩm đối với rau củ và chất tăng trọng trong chăn nuôi; Máy đo độ mặn của món ăn nhằm đem lại khẩu vị ổn định cho bữa ăn; Máy đo nhiệt độ trước khi phục vụ để đem lại chất lượng món ăn ngon, đảm bảo phù hợp vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng với đó là đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng không ngừng nghiên cứu và đưa ra những thực đơn hấp dẫn, bổ dưỡng, đáp ứng tiêu chí bảo vệ sức khỏe ngay từ bên trong. Chắc chắn những món ăn thực dưỡng do Carrot cung cấp sẽ dễ dàng chinh phục bất kì tín đồ yêu thích những món ăn healthy, những người luôn quan tâm đến việc bảo vệ sức khỏe của chính mình.

 

CRC2 1

 

– CARROT CATERING-

Hotline: 0934260377 ( Mr. Toàn).

Địa chỉ: 31/7 Ngô Đức Kế, Phường 12, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Fanpage: Carrot Catering

Websitewww.carrotcatering.com.vn

Theo Ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân



  • Bình luận: