Phạm Thị Hiền – Trưởng phòng Vietcombank Tứ Kỳ – Hải Dương: “Sự hài lòng của khách hàng là thước đo của thành công”

  • Bình luận:
  • 206 views

Là một cử nhân chuyên ngành Kế toán tại Học viện tài chính nhưng cái duyên lại đưa chị gắn bó với lĩnh vực ngân hàng. Hành trình hơn 16 năm công tác tại phòng giao dịch Vietcombank Tứ Kỳ đã giúp chị Phạm Thị Hiền ngày càng hoàn thiện bản thân và có những cống hiến nhất định cho sự phát triển của đơn vị.

 

 

Không chỉ gây ấn tượng bởi dáng người nhỏ nhắn, giọng nói nhẹ nhàng, phong thái cởi mở điềm tĩnh, mà chị Phạm Thị Hiền còn để lại dấu ấn riêng trên suốt chặng đường công tác của mình. Đó là những cung bậc cảm xúc buồn, vui, sự cố gắng xen lẫn những vất vả mà ít ai biết đến những người trong lĩnh vực ngân hàng đang trải qua. Sau khi tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Kế toán tại Học Viện tài chính, đi làm được nửa năm, chị Hiền biết được thông tin Ngân hàng Vietcombank đang tổ chức thi tuyển. Được sự động viên của những người thân trong gia đình, chị đã quyết định thử sức trong một môi trường mới. Với bản CV ấn tượng cùng những kĩ năng và kiến thức tích lũy được, chị Phạm Thị Hiền đã xuất sắc vượt qua các ứng viên khác và được lựa chọn vào vị trí là một Giao dịch viên tại Vietcombank Hải Dương.  Sự tình cờ ngẫu nhiên, thêm một chút may mắn, đặc biệt là sự nỗ lực và cố gắng không ngừng đã giúp chị Phạm Thị Hiền dần phát huy được năng lực của bản thân và được đề bạt lên vị trí quản lý, hiện tại chị là trưởng phòng giao dịch Vietcombank Tứ Kỳ.

 

 

Chia sẻ về ngôi nhà Vietcombank Tứ Kỳ, chị Hiền cho biết: “Đây là một môi trường chuẩn mực và có nhiều sự khác biệt về văn hóa so với các ngân hàng khác. Chúng tôi luôn dựa vào cuốn sổ tay văn hóa làm việc. Trong đó có những hướng dẫn rất chi tiết các quy tắc ứng xử để tạo nên sự chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân viên. Chúng tôi luôn được học hỏi để hoàn thiện bản thân mỗi ngày”. Theo chị, Phạm Thị Hiền, trong lĩnh vực ngân hàng đòi hỏi người cán bộ phải hội tụ nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất là trách nhiệm với công việc, luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với tinh thần nhiệt huyết và yêu nghề. Chị luôn quan niệm rằng: “Nếu như làm việc với thái độ hời hợt, không nhiệt thành thì bạn sẽ nhận được những kết quả không như mong đợi. Và trên con đường sự nghiệp của mình, tôi luôn lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo của sự thành công.”

 

 

Để có được những thành tựu như ngày hôm nay, chị Phạm Thị Hiền cũng phải trải qua rất nhiều khó khăn, thách thức. Chị không ngần ngại chia sẻ: “Trước đây cán bộ và lãnh đạo các Phòng giao dịch chưa phải chịu nhiều áp lực, chủ yếu vẫn là phục vụ khách hàng tốt, thu chi đúng đủ, giữ mối quan hệ với khách hàng. Ngày nay các ngân hàng cổ phần cùng với các ngân hàng quốc tế ra mắt rất nhiều dẫn đến sự cạnh tranh rất lớn trong môi trường này và điều đó tác động trực tiếp đến phong cách làm việc của chúng tôi. Doanh số giao xuống rất cao điều đó đòi hỏi chúng tôi phải nỗ lực khai thác thêm khách hàng mới đồng thời đảm bảo chi tiêu đề ra. Bên cạnh đó, trước đây chúng tôi chỉ cần đảm bảo chỉ tiêu về huy động vốn hoặc cho vay ra nhưng những năm gần đây còn thêm mảng : Dịch vụ điện tửc- bảo hiểm đi kèm…tất cả đều có chỉ tiêu cụ thể nên công việc khá nhiều và áp lực”.

 

 

Thách thức lại càng thêm thách thức khi Tứ Kỳ là một huyện chuyên về thuần nông trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Người dân ở đây vẫn chưa quen với sự có mặt của Ngân hàng Ngoại thương mà vẫn quen với những giao dịch của Ngân hàng Nông nghiệp. Để vượt qua những khó khăn đó, chị Phạm Thị Hiền luôn trăn trở ý nghĩ phải làm, phải đổi mới và phải tìm các biện pháp thực hiện, mặc dù khi đó các điều kiện về cơ sở vật chất, con người của Chi nhánh đều hết sức hạn chế. Vì vậy, giai đoạn đầu, chi nhánh Vietcombank Hải Dương triển khai theo hai hướng là: tiếp cận với cư dân trên địa bàn để họ hiểu hơn về thương hiệu bên cạnh đó duy trì với các khách hàng cũ ở các tỉnh Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh…

 

 

Công việc bận rộn chiếm gần hết thời gian của chị Phạm Thị Hiền, nhưng chị luôn nhận được sự chia sẻ, cảm thông, động viên từ gia đình nhỏ. Đó là động lực to lớn để chị nỗ lực cống hiến hết mình mỗi ngày vì sự phát triển và tiến bộ của đơn vị. Mặc dù khối lượng công việc khá nhiều, nhưng chị Phạm Thị Hiền cũng không quên dành thời gian cho bản thân. Mong muốn hoàn thiện, trau dồi thêm các kĩ năng cần thiết, được giao lưu và chia sẻ, chị đã gia nhập vào câu lạc bộ WLIN Hải Dương. Sau một thời gian hoạt động, WLIN Hải Dương trở thành sân chơi bổ ích, cầu nối gắn kết các nữ lãnh đạo thành công, xinh đẹp.

Chào mừng chị Phạm Thị Hiền đến với WLIN Global, chúc cho chị ngày càng tiến xa hơn nữa trên con đường sự nghiệp bằng bản lĩnh và sự nhiệt huyết từ trái tim.

Theo WLIN.vn



  • Bình luận: