Xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh thông qua việc tham gia mạng lưới WLIN

  • Bình luận:
  • 95 views

Ngày 1/8, chương trình Business Lunch giữa các câu lạc bộ WLIN tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra thành công với sự đăng cai tổ chức của WLIN Charming dưới sự dẫn dắt của chị Bùi Thị Bạch Hải, chị Hoàng Thị Ngọc Nguyên với chủ đề: “Xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh thông qua việc tham gia mạng lưới WLIN”.

 

 

Buổi business chung là dịp để tất cả hội viên của các câu lạc bộ WLIN Hồ Chí Minh có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và kết nối kinh doanh. Đặc biệt, tại buổi gặp mặt các thành viên đã được lắng nghe những chia sẻ bổ ích về một chủ đề hết sức cần thiết cho sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đó là xây dựng thương hiệu cá nhân, cũng như cách phát triển kinh doanh thông qua việc tham gia vào cộng đồng chung WLIN Global.

 

Chủ tịch WLIN Global Nguyễn Thu Hương cùng đại sứ Hoa Tâm và chủ tịch của các câu lạc bộ

 

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, Nhà báo, Luật gia Bùi Thị Bạch Hải – Tổng Biên Tập Tạp Chí Thời trang Trẻ, Chủ tịch WLIN Hồ Chí Minh chia sẻ: “Xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân là một phần giá trị mà WLIN mang lại cho tất cả mọi thành viên. Bởi thương hiệu cá nhân là hình ảnh của một người, là giá trị của một người, giúp phân biệt người này với người khác, phản ánh tính cách và năng lực của người đó, giúp tối ưu hóa, rút ngắn con đường đi đến thành công. Bên cạnh đó, thương hiệu cá nhân còn là tất cả những gì mà mọi người nhìn nhận về bạn bao gồm ngoại hình, tính cách, chuyên môn, những giá trị mà bạn đóng góp cho cộng đồng”.

 

Nhà báo, Luật gia Bùi Thị Bạch Hải – Tổng Biên Tập Tạp Chí Thời trang Trẻ, Chủ tịch WLIN Hồ Chí Minh

 

Phần chia sẻ của chị Bạch Hải cũng giúp mọi người nhận ra rằng việc có thương hiệu cá nhân tốt, sẽ giúp mỗi người gặp được nhiều thuận lợi trong công việc và cuộc sống, tăng thêm được sự tự tin, tạo điều kiện để mỗi người hiểu được giá trị của bản thân và những khả năng mình có, mang đến sự khác biệt, tạo sự chú ý, nhận được cơ hội trong công việc tốt hơn và lưu lại dấu ấn đối với mọi người.

 

Chủ tịch sáng lập WLIN Charming Hoàng Thị Ngọc Nguyên

 

Để xây dựng thương hiệu cá nhân, mỗi người cần dựa trên các nguyên tắc chính sau: rõ ràng, nhất quán, khi xuất hiện cần cá tính, đặc biệt và thực chất, là người đáng tin cậy, học tập thành công từ những thương hiệu lớn; tạo được sự cân bằng giữa công việc và phong cách làm việc; xây dựng quản lí mạng lưới marketing; đánh giá lại tất cả những gì mà chúng ta đang làm so sánh với định vị mà mỗi người đặt ra, có thể chệch hướng nhưng cần chệch hướng trong chủ động để có giải pháp điều chỉnh kịp thời.

 

 

Định vị thương hiệu tốt cần phải trải qua 9 bước: triết lí sống, sứ mệnh, hoài bão, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của cá nhân; đam mê, năng lực, năng khiếu; môi trường, đối thủ, đối tác, xu hướng; đối tượng mục tiêu; lợi ích mang lại; điểm khác biệt, điểm tương đồng; lí do để tin; định vị thương hiệu. Bởi thương hiệu cá nhân không phải là dàn trải, do đó mỗi người cần tìm lấy một điểm riêng nhất, mạnh nhất của mình để xây dựng và lấy đó làm trục xoay theo đúng sứ mệnh và định vị đưa ra lúc ban đầu.

 

Các hội viên được kết nạp trở thành thành viên chính thức của WLIN Global

 

Tham gia chương trình, các nữ doanh nhân không chỉ có những kiến thức về xây dựng thương hiệu, phát triển cá nhân mà còn được hiểu hơn về mô hình phục vụ và tôn vinh, mô hình nhân tâm của WLIN dưới sự diễn giải của Chủ tịch WLIN Global Nguyễn Thu Hương. Mô hình phục vụ và tôn vinh bắt nguồn từ triết lí quản trị của WLIN, mô hình nhân tâm hoàn hảo đối với sự phát triển của cộng đồng, người chủ tịch là trái tim của tổ chức, thay vì ở trên, chủ tịch club sẽ là người giữa, hạt nhân phong trào, tạo năng lượng cho các phó chủ tịch, từ các phó chủ tịch năng lượng sẽ lan tỏa ra các thành viên. Nếu các chủ tịch hoạt động đơn lẻ, đưa ra các quyết định dựa trên mệnh lệnh thì  họ sẽ không có được sự ủng hộ của cộng đồng. Do đó, mỗi Chủ tịch của từng WLIN Club luôn mang tinh thần phục vụ hết mình, giúp các thành viên có những khoảnh khắc hạnh phúc sau những ngày làm việc căng thẳng. Nhưng điều mà các chủ tịch sẽ nhận lại được sự tôn vinh, sự ghi nhận, sự nể phục từ những thành viên luôn đồng hành trong tổ chức. Đó là lí do hằng năm WLIN Global tổ chức chương trình Top 50 nữ lãnh đạo, các chương trình tôn vinh người có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển chung của cộng đồng xã hội.

 

Chủ tịch WLIN Global Nguyễn Thu Hương chia sẻ về mô hình phục vụ và tôn vinh của WLIN

 

Bên cạnh đó, Chủ tịch WLIN Charming, chị Lý Tú Anh cũng có đôi lời chia sẻ về triết lí chuỗi ngọc trai tỏa sáng. Theo chị Tú Anh, bản thân mỗi người là những viên ngọc trai cần được mài giũa mỗi ngày, kết nối lại với nhau sẽ được 1 chuỗi ngọc trai đẹp và sáng, người xâu chuỗi cần phải kiên nhẫn, chân thật, luôn sát cánh bên những người chị em của mình để nhắc họ luôn làm điều đúng. Hiểu được bản chất của triết lí chuỗi ngọc trai tỏa sáng, đó là lí do, chị Tú Anh thường xuất hiện với một chuỗi ngọc trai.

 

Chủ tịch WLIN Charming Lý Tú Anh và Chủ tịch sáng lập WLIN Charming Hoàng Thị Ngọc Nguyên (theo thứ từ trái sang phải)

 

Trong khuôn khổ của chương trình, các hội viên mới của các câu lạc bộ cũng lần lượt được vinh danh trở thành thành viên chính thức. Đặc biệt, dưới sự chứng kiến của toàn bộ WLIN Hồ Chí Minh, chị Lý Tú Anh đã chính thức giới thiệu gương mặt kế thừa vị trí chủ tịch WLIN Charming – nữ doanh nhân tài năng xinh đẹp Trúc Trần.

 

Gương mặt kế thừa được tín nhiệm vào vị trí Chủ tịch của WLIN Charming – nữ doanh nhân Trúc Trần

 

Buổi business lunch chung đã khép lại nhưng năng lượng mà những người tổ chức chương trình mang đến sẽ còn mãi, đó là động lực để các thành viên xây dựng thương hiệu cá nhân, tích cực đóng góp, chung tay xây dựng một cộng đồng ngày càng vững mạnh.

 

 

Theo WLIN.vn



  • Bình luận: