Giám đốc Công ty TNHH Yến Cố Đô – Trần Thu Mai: “Sự tin tưởng của khách hàng chính là mục tiêu hàng đầu”

  • Bình luận:
  • 1192 views

Các thành viên của Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế WLIN đã không còn xa lạ với cái tên Trần Thu Mai – Giám đốc Công ty TNHH Yến Cố Đô. Bởi lẽ, ở người phụ nữ này không chỉ toát ra vẻ ngoài xinh đẹp, thần thái tinh anh, mà chị còn để lại dấu ấn trên những cương vị hoạt động của mình. Điều hành thương hiệu Yến Cố Đô giữ vững vị trí chủ chốt trong thị trường Yến sào, đồng thời là thành viên tích cực của Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế, nhân dịp chị nhận trọng trách mới là thành viên Ban điều hành WLIN Queen, phóng viên wlin.vn đã có cuộc trò chuyện với chị.

PV: Xin chào chị! Cảm ơn chị đã dành thời gian chia sẻ với độc giả wlin.vn! Chị có thể giới thiệu đôi nét về lĩnh vực kinh doanh hiện tại?

Chào độc giả wlin.vn! Hiện nay, tôi đang hoạt động trong lĩnh vực cung cấp những sản phẩm dinh dưỡng và bồi bổ sức khỏe cho người tiêu dùng, cụ thể là yến sào và mật ong với thương hiệu chung trên thị trường là Yến Cố Đô.

Ms. Trần Thu Mai – Giám đốc Công ty TNHH Yến Cố Đô – PCT WLIN Queen

PV: Con đường khởi nghiệp của chị như thế nào để có được thương hiệu lớn như hôm nay?

Bắt đầu từ gia đình có truyền thống nuôi yến lâu năm, tôi hiểu được giá trị mà yến mang đến, vì vậy tôi tiếp tục nối nghiệp và gia nhập vào ngành Yến sào. Tuy nhiên, con đường khởi nghiệp không lúc nào là bằng phẳng cả! Sự cạnh tranh của những thương hiệu Yến lớn là điều rõ nhất. Để đạt được một vị trí nhất định trong ngành Yến và tự hào là Thương hiệu Vàng như hôm nay là một quá trình đầy tâm huyết và cần cù của tôi cùng những trợ lý.

PV: Yến Cố Đô đã có mặt trên thị trường bao lâu? Gia nhập ngành kinh doanh nhiều cạnh tranh như vậy, đâu là chìa khóa giúp chị đưa doanh nghiệp vượt qua thách thức?

Yến Cố Đô là thương hiệu đã có mặt trên thị trường Việt Nam hơn 14 năm. Ngoài những sản phẩm về Yến, Yến Cố Đô cũng cung cấp những sản phẩm dinh dưỡng khác, cụ thể là mật ong. Còn về việc giữ vững thương hiệu trong thời kì hội nhập là một điều rất khó khăn đối với các doanh nghiệp nói chung, không phải chỉ riêng Yến Cố Đô. Tuy nhiên, với niềm tự hào về chất lượng sản phẩm cũng như uy tín thương hiệu, tôi tin rằng Yến Cố Đô không mờ nhạt trên thị trường. Khách hàng chọn một thương hiệu vì họ biết sản phẩm đó tốt như thế nào, chứ không phải nó là thương hiệu nước ngoài hay trong nước. Người tiêu dùng ngày nay rất thông minh trong việc lựa chọn sản phẩm.

PV: Chị có thể chia sẻ quan điểm về nữ lãnh đạo trong thời hiện đại?

Trước kia, tôi thường thấy lãnh đạo các công ty thường là nam giới, nhưng ngày nay mọi thứ đã thay đổi. Nữ giới đang vươn lên và cho mọi người biết họ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” như thế nào. Thật ra, nam lãnh đạo cũng hoàn thành rất tốt vai trò như nữ lãnh đạo, tuy nhiên họ lại thiếu đi sự khéo léo và tinh ý của người phụ nữ, nên nhiều khi có việc sẽ “thành không”. Việc phụ nữ làm lãnh đạo đã không còn quá xa lạ với mọi người. Trên thế giới, Angela Merkel là nhà lãnh đạo của cả nước Đức, hay gần hơn là Á hậu Thu Hương đã sáng lập và điều hành toàn bộ hệ thống WLIN rất thành công. Chính vì vậy, nữ lãnh đạo là hoàn toàn hợp thời trong xã hội hiện nay.

PV:  Chị có thể chia sẻ lí do vì sao chị gia nhập Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế (WLIN)?

Thật ra, việc tham gia WLIN là một niềm vinh dự lớn đối với tôi. Đối với bản thân tôi, việc gia nhập WLIN tạo ra những tiền đề mới, những con đường mới, từ quan hệ kinh doanh đến hợp tác phát triển. Đương nhiên, nhờ vào những hợp tác, công việc kinh doanh cũng trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Các thành viên trong mạng lưới có thể sử dụng các dịch vụ/sản phẩm của nhau để giúp nhau cùng phát triển và tiến xa hơn ở tương lai. Còn về mặt xã hội, đất nước giàu mạnh khi mỗi thành phần trong đó giàu mạnh. WLIN đang góp phần tạo ra sự giàu mạnh cho từng cá nhân để hoà vào cái chung của đất nước. Ngoài ra, các chương trình từ thiện của mạng lưới WLIN cũng đang góp phần làm đất nước tốt đẹp hơn. Tôi vô cùng trân trọng những hoạt động giàu ý nghĩa nhân văn này!

PV: Chị làm sao để cân bằng giữa công việc kinh doanh và chăm sóc gia đình?

Để cân bằng mọi thứ thật sự là một bài toán khó đối với tôi! Đôi khi tôi sẽ ưu tiên cho một bên nhiều hơn, đôi khi bên khác sẽ ít hơn. Chính vì vậy, điểm mấu chốt ở đây chính là linh động. Linh động ở đây là việc sắp xếp thời gian theo cách của mình. Tôi nhìn nhận những điểm mấu chốt phải làm và dựa vào đó để triển khai, vạch ra kế hoạch rõ ràng, chiến lược đúng đắn. Tuy nhiên, lúc đầu khi áp dụng nó, tôi cũng cảm thấy rất vất vả và khó chịu, nhưng sử dụng nguyên tắc lâu ngày sẽ dễ thành thạo.

PV: Chúc mừng chị đã được đề cử vào Ban điều hành WLIN Queen! Cảm xúc của chị lúc này như thế nào?

Tôi rất bất ngờ và tự hào khi được đề cử vào Ban điều hành WLIN Queen, một cảm xúc rất mãnh liệt, muốn được cống hiến và song hành cùng Ms. Nguyễn Thu Nga (Chủ tịch WLIN Queen – PV) trong quá trình hoạt động. Thực ra tôi cũng có một chút lo lắng, vì chưa biết được mình có làm tốt vai trò hay chưa. Nhưng tôi luôn có một niềm tin rằng “Một cây làm chẳng nên non/Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, nên các chị em thân thiết bên cạnh mình thì vì sao phải ngại?

PV: Chị có thể chia sẻ rõ hơn về vai trò của mình trong các hoạt động của ban điều hành?

Với vai trò là Phó chủ tịch Ban phong trào, tôi sẽ góp phần tạo ra nhiều phong trào để các hội viên tham gia và gắn kết với nhau nhiều hơn. Ngoài ra, các chương trình/phong trào do Ban phong trào tổ chức sẽ giúp cho các chị em hội viên khám phá sâu hơn về chính bản thân mình. Với khả năng dancesport và tính cách năng động, tôi tự tin sẽ đưa ra các phong trào cho mọi hội viên trong WLIN Queen nói riêng, và WLIN Việt Nam nói chung.

PV: Với cương vị mới này, chị sẽ làm gì để cùng ban điều hành đưa WLIN Queen cũng như WLIN toàn quốc phát triển mạnh mẽ?

Việc sẽ làm gì, nếu chỉ nói thôi mà chưa thấy hành động thực tế thì không thiết thực lắm. Tuy nhiên, một điều chắc chắn là tôi sẽ đưa ra hàng loạt các chương trình để giúp cho các hội viên có thể tham gia và gắn kết hơn. Dựa trên tiền đề đó, tôi tin rằng sẽ thúc đẩy sự phát triển không chỉ cho cái riêng trong việc kinh doanh, liên kết giữa hội viên, mà còn lan ra cái chung là sự phát triển của WLIN Queen và WLIN toàn quốc.

Bảo Trân – Quỳnh Ngọc

Theo ấn phẩm WL/NXB Thanh Niên



  • Bình luận: