Pro Image: Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân từ hình mẫu của Richard Branson

  • Bình luận:
  • 202 views

Xây dựng và tối ưu hóa thương hiệu cá nhân người đứng đầu doanh nghiệp quan trọng như thế nào trong kinh doanh? Làm sao để tạo được uy tín, sự tin tưởng tuyệt đối cho các đối tượng khách hàng? Hãy đi tìm câu trả lời từ một ví dụ thuyết phục về thương hiệu cá nhân sau đây:

Richard Branson – người sáng lập Virgin, một trong những nhà đầu tư nổi tiếng nhất thế giới, người đã cho tất cả thấy được nghệ thuật xây dựng thương hiệu cá nhân có tầm quan trọng thế nào. Tên tuổi và sức ảnh hưởng của Richard là không thể phủ nhận, một sức hút lớn trên toàn cầu, có thể nói còn lớn hơn cả thương hiệu công ty mà ông đã tạo ra.

Richard Branson – Nhà sáng lập tập đoàn Virgin, tiền thân là Virgin Mail Order Records

Để so sánh, tỷ phú 71 tuổi này đã làm tốt đến mức nếu bạn bất chợt hỏi một số người về Virgin, sẽ không nhiều người biết hoặc nêu được sản phẩm của thương hiệu này, nhưng ngay khi đề cập đến cái tên Richard Branson, họ sẽ nói cho bạn một cách chi tiết rằng vị CEO này nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng lớn ra sao. Với sự gắn liền thương hiệu cá nhân với công ty, mỗi một lần tên tuổi của Richard Branson được nhắc đến, tập đoàn Virgin lại tăng thêm mức độ phổ biến của mình và có thêm những khách hàng thật sự tiềm năng.

Vậy Richard Branson đã làm gì để tạo dựng được thương hiệu bản thân như hiện tại, hãy cùng Proimage điểm qua những kỹ thuật sau đây:

Xây dựng uy tín với nội dung một cách thú vị.

Ngay khi nhận thấy thế giới đang chuyển sang thời đại truyền thông xã hội, Richard đã nhanh chóng ghi nhận tầm quan trọng của nội dung trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Xác định mạng xã hội trở thành một công cụ chính để xây dựng uy tín của mình. Hiện tại, với hơn 19 triệu lượt theo dõi trên nền tảng tìm việc cực lớn là LinkedIn, Richard Branson thật sự là một cái tên đầy tiếng tăm trên toàn cầu. 

Vậy Richard được biết biết đến rộng rãi có phải chỉ nhờ những ánh hào quang rực rỡ trong sự nghiệp của mình? Tất nhiên là không, một điều không thể thiếu tạo nên thương hiệu của ông còn là sự tích cực trong công việc và cuộc sống, luôn mang đến sự thân thiện từ bản thân và cả tổ chức Virgin đến mới khách hàng và mọi người.

Richard Branson luôn tạo ra những hoạt động ấn tượng và thú vị cùng Virgin

Richard luôn khuyến khích quan điểm tích cực của mình thông qua cấu trúc các blog LinkedIn, nụ cười luôn thường trực trong những bức ảnh mà vị CEO này đăng tải và xung quanh anh ấy luôn là những người hòa đồng, vui vẻ. Đó là một sự gần gũi đáng kinh ngạc mà Richard tạo ra cho mình và thương hiệu Virgin.

Thể hiện cá tính bản thân để tạo hiệu ứng PR tích cực

Công bằng mà nói, tất nhiên Richard sẽ không thể trở nên nổi tiếng, tiếp cận với mọi người nếu không có những chiến lược PR cho bản thân. Tuy nhiên, chính điều này cũng đã làm vị CEO này trở nên khác biệt, Richard Branson tự khẳng định thương hiệu của bản thân mình bằng tất cả những gì ông ấy đã làm, tạo được những điểm nhấn không thể nào quên và làm những người quan tâm phải chú ý đến những kế hoạch tiếp theo của ông. 

Đó hẳn là một vị tỷ phú đã bay vòng quanh địa cầu bằng chiếc khinh khí cầu, một người luôn cố gắng hiện thực hóa ước mơ bay vào trong vũ trụ, một người đàn ông lịch lãm sẵn sàng mặc váy cưới đến sự kiện để quảng bá chính sản phẩm của mình hay người đứng đầu một tập đoàn tỷ đô đến dự lễ ra mắt công ty hàng không vũ trụ với một bộ đồ phi hành gia.

Richard Branson tham dự lễ ra mắt công ty Virgin Galactic

Tất cả điều đó thể hiện sự khác lạ và thú vị, khẳng định một cá tính riêng, thu hút với những đối tượng khác nhau, tạo nên thương hiệu cá nhân không lẫn với ai được. 

Đương nhiên bạn sẽ không cần làm những điều như Richard Branson để có thể PR bản thân mình. Nhưng với học viện Proimage, những khóa học thiết thực chắc chắn sẽ giúp người đứng đầu doanh nghiệp khám phá ra được những phương thức hữu hiệu nhất để khẳng định thương hiệu của bản thân mình.

Tạo tính xác thực bằng các giá trị cá nhân

Yếu tố tiên quyết để có thể xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả nhất chính là tính xác thực, hay đơn giản hơn thương hiệu đó phải là sự thật. Branson là một bậc thầy trong việc xây dựng tính xác thực cho thương hiệu cá nhân của mình. Không lúc nào bạn có cảm giác rằng Branson đang cố gắng trở thành một ai đó không phải là ông ấy. Richard  là duy nhất, là không thể nhầm lẫn.

Richard Branson với triết lý: “Mặc kệ nó – cứ làm đi”

Hãy thử tưởng tượng một ngày cả thế giới phát hiện những hình ảnh mà Richard xây dựng bao năm qua chỉ là giả tạo, người ở trên chiếc khinh khí cầu đi vòng quanh trái đất đó không phải là Richard hay tính cách lập dị mà ông thể hiện chỉ là một sự cố gắng, sắp đặt, thương hiệu cá nhân của Richard sẽ sụp đổ ngay lập tức. Nhưng điều đó tất nhiên là không xảy ra, vì Richard Branson luôn tận hưởng từng phút giây trong cuộc sống của mình, làm những gì mà ông muốn và những điều đó tạo ra một tính xác thực khiến mọi người muốn kết nối với ông.

Do đó, những nhà lãnh đạo sẽ luôn cần phải đặt tính xác thực lên hàng đầu, xây dựng thương hiệu cá nhân từ chính những tính cách bản thân, chấp nhận những điểm yếu, tạo ấn tượng cho những nét riêng đó và có được sự tin tưởng, ủng hộ từ chính những giá trị cá nhân của mình. 

Sử dụng các giá trị cá nhân để xác định đối tượng mục tiêu

Bạn sẽ không thể gây ấn tượng và làm hài lòng tất cả mọi người. Điều đó là chắc chắn, vì vậy nếu bạn không có một đối tượng mục tiêu cụ thể, sẽ rất khó để xây dựng thương hiệu cá nhân đích thực. Các giá trị cá nhân của Richard luôn tạo ra ý nghĩa và thu hút những người trẻ tuổi, những người coi ông như một ví dụ tuyệt vời về diện mạo của một doanh nhân sẽ nên như thế nào, những người muốn đạt được sự thành công của ông trong khi vẫn là chính họ.

Richard Branson luôn tạo ra những giá trị phù hợp với người trẻ tuổi

Richard tiếp cận những đối tượng mục tiêu bằng các hành động và nội dung của mình. Vị CEO nhanh chóng đưa ra lời khuyên cho các doanh nhân trẻ thông qua nền tảng mạng xã hội, tài trợ và tham gia rất nhiều sự kiện khởi nghiệp. Richard đã làm những điều đó để cho thấy có kinh nghiệm quý giá để chia sẻ với khán giả, những người muốn tiếp bước của ông. Hành động đó đã đặt Richard Branson lên trước khán giả, góp phần này xây dựng thành công thương hiệu cá nhân của bản thân.

Sau cùng, khi nhìn nhận lại vấn đề, tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân trong thời đại hiện nay là không cần phải bàn cãi. Những cổ đông của tập đoàn Virgin từ những ngày đầu tiên đã từng nói rằng họ đầu tư vốn không phải vì nhìn thấy tiềm năng của Virgin, đơn giản vì họ tin ở Richard Branson, họ bị thuyết phục bởi thương hiệu cá nhân của ông ấy. 

Và nên nhớ rằng nếu thương hiệu công ty của bạn thật sự nổi tiếng, được nhiều người biết đến, bạn hẳn là một doanh nhân rất thành công, nhưng nếu thương hiệu cá nhân của bạn thậm chí còn lớn hơn so với thương hiệu của công ty, đó quả là một minh chứng vững chắc đảm bảo cho sự thành công lâu dài. 

Proimage luôn chào đón tất cả các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có sự quan tâm đến “Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân”. Được sáng lập bởi Tiến sĩ Nguyễn Thu Hương – Chủ tịch WLIN Global – TGĐ Nam Hương Corp, các khóa học của Proimage sẽ cùng đồng hành, hỗ trợ xây dựng thương hiệu cá nhân một cách tối ưu nhất cho những người đứng đầu doanh nghiệp. và nếu bạn muốn hình ảnh cá nhân được tỏa sáng, hãy đến với học viện Proimage ngay từ hôm nay.

Tiến sĩ Nguyễn Thu Hương – Chủ tịch WLIN Global – TGĐ Nam Hương Corp

 

Bài viết được biên tập theo tài liệu nghiêm cứu của học viện Pro Image

Nếu bạn muốn thương hiệu cá nhân được tỏa sáng, hãy đến với

Học viện Pro Image: https://prolearning.vn/



  • Bình luận: