Á Hậu Mrs. World Nguyễn Thu Hương: “Tôi muốn mang cơ hội kết nối kinh doanh đến với các Nữ lãnh đạo tại Châu Phi”

  • Bình luận:
  • 630 views

Vượt qua nhiều thí sinh đến từ các cường quốc khác nhau trên thế giới để đăng quang ngôi vị Á hậu 2 tại một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh – Mrs. World vào năm 2011, đây là bước đệm tuyệt vời giúp Á hậu Mrs. World Nguyễn Thu Hương hiện thực hóa ước mơ của mình đó chính là phát triển một cộng đồng Nữ lãnh đạo rộng khắp thế giới.

 

 

Hiện nay, Ms. Nguyễn Thu Hương được biết đến với vai trò Tổng giám đốc Tập đoàn Truyền thông Nam Hương đồng thời là một chuyên gia tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu & nhân hiệu với hơn 20 năm kinh nghiệm. Đặc biệt, chị còn được biết đến là người sáng lập & điều hành Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế – WLIN Global – Một trong những Mạng lưới phát triển hàng đầu tại Việt Nam & quốc tế.

Ở thời điểm hiện tại, WLIN Global đã phát triển tại nhiều quốc gia như: Singapore, Malaysia, Indonesia. Thái Lan…. Thông qua hệ thống các WLIN Partner. Sắp tới đây, WLIN Global sẽ chính thức mở rộng tại một trong những đất nước đầy tiềm năng – Kenya trực thuộc Châu Phi.

 

 

Nhân dịp này chúng tôi đã có buổi trao đổi cùng Á hậu Thu Hương để hiểu rõ thêm về chị cũng như WLIN.

Chào chị Nguyễn Thu Hương, được biết chị là nhà sáng lập và vận hành của Mạng Lưới Nữ Lãnh Đạo Quốc Tế – WLIN Global. Chị có thể chia sẻ với độc giả biết nhiều hơn về WLIN cũng như những triết lý và mục tiêu mà WLIN đã và đang hướng đến?

Women Leaders International Network – (WLIN) là Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế và tổ chức xã hội mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh và mở rộng quan hệ trong nước cũng như quốc tế. WLIN Đã ký nhượng quyền phương pháp và mô hình phát triển thương hiệu với Singapore, Malaysia, Indonesia. Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai hoạt động nhượng quyền đến Philippines, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc với mục đích là phủ sóng rộng khắp hệ thống WLIN đến khắp các quôc gia Châu Á.

WLIN hiểu rằng phụ nữ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình, trong việc nuôi dạy con cái và đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của cộng đồng trong nước cũng như toàn thế giới. Đối với phụ nữ điều họ quan tâm không chỉ là thành công trong công việc mà còn phải cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống và khi họ hạnh phúc họ sẽ làm cả thế giới hạnh phúc và họ sẽ góp phần tạo ra những thế hệ kế thừa

Do vậy, WLIN luôn tạo ra một môi trường thân thiện, mang tính gắn kết cao giữa các thành viên trong mạng lưới để họ có khả năng phát triển được các mối quan hệ cho bản thân, kết nối không biên giới nhằm giúp cho công việc được thuận lợi và cuộc sống thêm thú vị để cùng nhau “Đẹp hơn – Thành công hơn – Hạnh phúc hơn”

Hiện nay,  WLIN hoạt động dựa vào triết lý “Phục vụ và tôn vinh”. Các thành viên của Women Leader đều là những người phục vụ cho tổ chức và tôn vinh những người có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng.  Bên cạnh đó, WLIN cũng tập trung vào mô hình “Lãnh đạo nhân tâm”. Theo đó, mỗi người lãnh đạo sẽ phát triển tổ chức của mình, trở thành hạt nhân phong trào để giúp cho Mạng lưới ngày càng phát triển

 

 

WLIN có thể được coi như là một “chuỗi ngọc trai tỏa sáng”. Mỗi một viên ngọc sẽ được xâu chuỗi với nhau để tạo ra một chuỗi ngọc trai quý giá thay vì đứng riêng rẽ. Cũng như thế, mỗi một thành viên của WLIN khi họ đứng một mình họ vẫn có thể tỏa sáng với cộng đồng nhưng sức mạnh sẽ không bằng khi họ đứng cạnh những người phụ nữ khác. Các thành viên của WLIN khi đứng bên cạnh nhau sẽ tạo ra một giá trị, sức mạnh để có thể giúp cho cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn. Thương hiệu cá nhân tốt của thành viên sẽ là một kết quả đẹp cho hình tượng của WLIN.

Đâu là lý do chị muốn phát triển WLIN tại Kenya?

Cô Caroline là Mrs. Pennslyvania United States 2018. Cô ấy trở thành một người quản lý khi tôi vinh dự được tham gia vào cuộc thi Mrs. World vào năm 2011. Từ đó đến nay, tôi và cô ấy vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với nhau  và cô ấy đã đến Việt Nam tham dự vào rất nhiều sự kiện do WLIN Global tổ chức. Khi cô ấy tham gia vào sự kiện, cô ấy mong muốn đem mô hình này và phát triển nó tại Kenya. Sau 5 năm theo dõi thì đây là thời điểm cô ấy mong muốn phát triển WLIN tại Kenya.

 

 

Sứ mệnh của WLIN là vì sự tiến bộ của phụ nữ tại khu vực Châu Á . Ngoài ra thì Châu Phi cũng là khu vực mà phụ nữ rất dễ bị tổn thương và đồng thời họ cũng là khu vực đang trên đà phát triển. Chính vì vậy, chúng tôi với quan điểm : Phụ nữ có thể gắn kết và thay đổi thế giới. WLIN Global mong muốn phát triển tại Kenya để gắn kết hai châu lục đồng thời cũng có thể giúp phụ nữ Kenya phát triển và gia tăng cơ hội để họ gắn bó với thế giới và quốc tế

 

 

Và Kenya cũng là một trong những dất nước phát triển với dân số 49.7 triệu dân (2017), tôi mong muốn có một cơ hội để gắn kết WLIN Asean với Kenya để phát triển WLIN tại khu vực Châu Phi.

 

Những kế hoạch của cô để kết nối các Nữ lãnh đạo tại Kenya?

Với thời đại công nghệ 4.0, với sự kết nối của mạng xã hội thông qua các social network, các công nghệ thì khoảng cách không còn là giới hạn. Khoảng cách duy nhất còn tồn tại đó chính là khoảng cách về văn hóa về sự nhận định, về sự cởi mở. Nếu như women leaders đến và chia sẻ với họ một cách chân thành từ trái tim đến trái tim, chia sẻ của những người phụ nữ với nhau thì khoảng cách đó sẽ không còn có giới hạn nữa và công nghệ sẽ giúp xóa nhòa các khoảng cách về biên giới. WLIN sẽ sử dụng toàn bộ công nghệ 4.0 để gắn kết, kết nối giữa các thành viên và sử dụng đúng triết lý của Women Leader về mặt phát triển mạng lưới, về mặt mô hình, về mặt nhân tâm, về mặt thương hiệu cá nhân để giúp các thành viên của WLIN Kenya phát triển vì mô hình đó đã thành công ở khu vực Châu Á thì sẽ thành công ở khu vực Châu Phi với triết lý đúng, con người đúng.

 

 

Nhân đây, chị có thể chia sẻ cho các độc giả hiểu rõ hơn về định hướng và chiến lược của WLIN Global từ nay cho đến hết năm 2020?

WLIN Global có những chiến lược phát triển đã được định vị  đó chính là tập trung vào việc huấn luyện, đào tạo, phát triển Partner bởi vì đến một giai đoạn không một ai có thể đảm trách một khối lượng công việc lớn đến như vậy. Chính vì thế, chỉ có Partner – Những người đam mê với các hoạt động cộng đồng mới có khả năng chia ra để hỗ trợ hoạt động cộng đồng. Và như chúng tôi đã vạch ra thì  cho đến năm 2020, chúng tôi mong muốn có khoảng 100 Partner trên toàn cầu, phát triển được 300 CLB hoạt động mạnh với 30000 thành viên tương tác lẫn nhau.

Chúng tôi sẽ có kế hoạch để phát triển hệ thống online để trợ giúp các thành viên kết nối với nhau, các chương trình huấn luyện – đào tạo tiếp tục được duy trì để các thành viên có thể vận hành tốt nhất CLB của mình, tổ chức các hoạt động Business Tour ra các nước để gia tăng cơ hội kết nối kinh doanh giữa các quốc gia, tiến hành hỗ trợ các hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại của nước ngoài vào Việt Nam nhằm tạo thêm những cơ hội thu hút đầu tư cho Việt Nam.

Và tôi nghĩ rằng một trong những hoạt động tôi sẽ tiếp tục phát triển và đồng hành cho những năm kế tiếp đó là xây dựng thế hệ kế thừa. Và thế hệ kế thừa ở đây chính là con, em của các thành viên trong mạng lưới, là những người đã sinh hoạt với WLIN trong thời gian dài và tạo ra được những giá trị. Chúng tôi muốn những thế hệ kế thừa bắt đầu từ các bạn ở tuổi 18 có thể tham gia các hoạt động của Women Leader để học hỏi được cách thức lãnh đạo hoạt động cộng đồng vì  tôi tin rằng khi các em được tiếp cận sớm với các hoạt động cộng đồng thì cơ hội định hình chiến lược thương hiệu, định hình sự nghiệp của mình và tham gia đóng góp cho xã hội càng dài lâu. Từ đó cuộc sống của các em sẽ “Đẹp hơn – Thành công hơn – Hạnh phúc hơn”

Theo WLIN.vn



  • Bình luận: