[Business Matching WLIN TP. Hồ Chí Minh] Những Nữ lãnh đạo doanh nghiệp đã “Tìm cơ hội trong thách thức” như thế nào?

  • Bình luận:
  • 425 views

Trưa ngày 24/6 vừa qua, buổi Business Matching Tháng 06 do WLIN Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với chủ đề “Tìm cơ hội trong thách thức” đã diễn ra thành công rực rỡ với sự góp mặt của hơn 100 thành viên trong và ngoài Mạng lưới.

 

 

 

Hơn 100 thành viên trong và ngoài Mạng lưới đã có mặt tại buổi Business Matching của WLIN TP. Hồ Chí Minh

Bên cạnh cơ hội gặp gỡ kết nối kinh doanh tại Business Matching hàng tháng của WLIN thì một trong những phần không thể bỏ lỡ chính là Tọa đàm giao lưu cùng các diễn giả. Trong tháng 06 này, các khách mời tiếp tục được lắng nghe những kiến thức bổ ích xoay quanh chủ đề “Tìm cơ hội trong thách thức” với sự góp mặt của các diễn giả uy tín như Ms. Naomi Nga Đoàn – Partner WLIN Queen, CEO MindsVibe; NTK Quỳnh Paris – Chủ tịch điều hành WLIN Lotus, Founder Thương hiệu Thời trang Quỳnh Paris; Ms. Đặng Thị Thúy Hoài – Chủ tịch CLB WLIN Inspire, TGĐ Cty TNHH Best Land, CEO Ann Skincare; Siêu mẫu Vũ Thu Phương – Chủ tịch CLB WLIN New Fashion, Chủ tịch Tập đoàn Phượng Hoàng Việt; Ms. Jolie Huyền Nguyễn – Chủ tịch WLIN Charming, CEO Genki Japan House.

 

 

 

Đây là một chủ đề hấp dẫn và thú vị được đông đảo mọi người quan tâm trong giai đoạn gần đây. Là người điều hành doanh nghiệp đang trên đà phát triển thế nhưng phải chấp nhận “đóng băng” do Covid 19, Doanh nhân Naomi Nga Đoàn chia sẻ: “Tôi từng có thời gian dài làm việc cho các Tập đoàn lớn trong vai trò chuyên viên Marketing và gần đây vừa khởi nghiệp mở doanh nghiệp riêng cho mình là cty MindsVibe – Trí tuệ sống động. Trong thời gian dịch bệnh, tôi bắt đầu tìm phương thức tồn tại cho doanh nghiệp của mình bằng cách gia nhập vào các hệ sinh thái bởi khi đó tôi không hoạt động một mình mà nhận được sự hỗ trợ của các chị em. Chúng tôi học tập và trao đổi cùng nhau hàng tuần thông qua các buổi Zoom Meeting. Bên cạnh đó, tôi nghĩ rằng người lãnh đạo nên giữ cho mình “sức khỏe” đến từ ý chí và tinh thần bởi nếu doanh nghiệp đã chao đảo mà mình cũng chao đảo theo thì sẽ không tài nào trụ vững được. Chúng ta cần giữ một tinh thần thép để an toàn vượt qua”.

 

Ms. Naomi Nga Đoàn

 

 

Hoạt động trong lĩnh vực phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong thời gian vừa qua, Nữ lãnh đạo Jolie Huyền Nguyễn – CEO Genki Japan House – Đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối thực phẩm cho các nhà hàng, khách sạn bộc bạch: “Thật sự, dịch bệnh đã khiến công ty Genki của tôi quay trở về doanh thu của 4 năm trước khi tôi bắt đầu khởi nghiệp (20% doanh thu). Tôi nhận ra, Covid 19 không phải là câu chuyện của riêng mình nữa khi hầu hết các doanh nghiệp đều phải tạm thời đóng cửa. Khi không thay đổi đươc thực tại, tôi bắt đầu nhìn lại và thay đổi chính mình. Tôi bắt đầu nghĩ đến việc giảm ngay chi phí vận hành bằng việc cho 4 văn phòng đóng cửa trong 02 tháng. Thứ hai, thay vì phương thức kinh doanh truyền thống là hợp tác với các nhà hàng, khách sạn, tôi bắt đầu chuyển sang kênh Online, cung cấp riêng lẻ đến các hộ gia đình. Thứ ba, từ những nguyên liệu cung cấp đến các nhà hàng, chúng tôi bắt đầu chế biến sushi và sashimi cung cấp đến các các công sở và các hộ gia đình. Đặc biệt, chúng tôi cũng đã hợp tác với các đối tác để đưa sushi phát triển vào hệ thống của họ. Sau tất cả, tôi đúc kết ra một điều rằng thách thức nếu có xảy ra sẽ không làm cho chúng ta gục ngã mà sẽ làm cho chúng ta mạnh mẽ hơn và Genki chính là một nhân chứng sống cho mùa Covid vừa rồi”.

 

CEO Jolie Huyền Nguyễn

Đối với ngành thời trang, Nhà thiết kế Quỳnh Paris cũng đã tìm cách xoay sở để chống chọi cùng cơn bão Covid. “Với tôi vấn đề sáng tạo của con người và niềm tin vào cộng đồng là trên hết. Những ngày qua, tôi đã bình tĩnh nhìn lại các thiết kế của mình để đưa ra các tiêu chí hay hơn nữa. Ngoài ra, để chống chọi với Covid, chúng tôi đã kết nối với các Nhà lãnh đạo toàn cầu thông qua các Mạng lưới như WLIN. Bằng việc đồng hành cùng các thành viên, tôi có thể truyền thông và đưa thương hiệu của mình tiến xa hơn”.

 

NTK Quỳnh Paris

Không nằm ngoài vòng ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, Thương hiệu Thời trang Phoenix V cũng phải đối mặt vô vàn khó khăn, Siêu mẫu Vũ Thu Hương cho biết: “Ngay giữa thời kỳ dịch bệnh, tôi mới cảm nhận hết được tình yêu thương mà các Nữ lãnh đạo trong WLIN dành cho nhau. Các chị em đã đến ủng hộ Ann Quán và chúng tôi cùng nhau đề ra những phương hướng để doanh nghiệp có thể cùng sống chung với Covid. Tôi có mặt thường xuyên hơn tại nhà hàng của mình để kiểm tra các nguồn hàng, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như công tác khử trùng để sau này khi dịch qua đi, nhà hàng vẫn giữ được thương hiệu vì chất lượng sản phẩm vẫn luôn là yếu tố hàng đầu mà tôi đặt ra. Người thuyền trưởng tại thời điểm đó phải là người có thể kiểm soát được tất cả rủi ro.

 

Siêu mẫu Vũ Thu Phương

Dù vậy, tôi vẫn có một mối bận tâm lớn đối với ngành thời trang bởi trước khi dịch đến lĩnh vực này đã rơi vào một cơn đại khủng hoảng, đặc biệt là ngành thời trang xa xỉ. Mong muốn đem thương hiệu thời trang của mình đại diện cho Việt Nam đến gần hơn với bạn bè thế giới chính vì thế tôi đã đầu tư rất nhiều tiền của cho Phoenix V. Cửa hàng thời trang nằm trên đường Lý Tự Trọng (đã hết 2/3 thời gian hợp đồng mặt bằng) vốn dĩ rất sầm uất lại phải đối mặt với cảnh hoang tàn do Covid. Lúc này tôi vô cùng đắn đo phải đi tiếp như thế nào. Làm sao để tiếp tục giữ vững niềm đam mê của mình? Thật sự tôi rất may mắn khi có thể tiếp tục phát triển giấc mơ bằng việc dời cửa hàng đến trung tâm cao cấp hơn – Nơi tôi có thể đứng cạnh những thương hiệu lớn như Dior, Chanel, Hermes… và chính thức được công nhận là thương hiệu đồ hiệu số 1 tại Việt Nam”.

 

 Phoenix V do cô sáng lập vừa được công nhận là thương hiệu đồ hiệu số 1 tại Việt Nam

Là một nữ tướng luôn lạc quan trong thử thách, TGĐ Cty TNHH Best Land Đặng Thị Thúy Hoài đã chia sẻ cách thức giúp doanh nghiệp vượt bão thành công: “Thành thật mà nói thì Covid chưa bao giờ là khó khăn đối với tôi. Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ không thấy khó khăn nếu như nghĩ đó không phải là việc khó. Tất cả mọi người đều như thế và mình cũng phải đi theo trình tự đó. Đối với Best Land, tôi không cắt giảm nhân sự nhưng để cho các bạn “tự bơi” cạnh con thuyền Best Land bởi ước tính trung bình hàng năm các bạn có thể kiếm được trăm triệu lên đến hàng chục tỷ đồng từ các giao dịch Bất động sản. Khi nào các bạn cần tôi hỗ trợ, tôi sẵn sàng chung tay. Đến hiện tại, tôi tự hào vẫn chưa cắt giảm bất kỳ nhân viên nào trong mùa dịch Covid vừa qua. Nhân đây, tôi có một lời khuyên đối với các Nữ lãnh đạo rằng tất cả các quyết định của chúng ta phải có ít nhất trên dưới 20 người. Do đó, khi chúng ta quyết định làm điều gì cũng phải suy nghĩ một cách thấu đáo vì đó không phải là quyết định cho bản thân mình nữa”.

 

Doanh nhân Đặng Thị Thúy Hoài – TGĐ Cty TNHH Best Land

Là người dẫn dắt tọa đàm, Á hậu Thu Hương cũng đã có những chia sẻ về câu chuyện của chính mình: “Một trong những nguồn thu lớn nhất của Tập đoàn truyền thông Nam Hương đó chính là từ các hoạt động tư vấn chiến lược cho các tập đoàn, tổ chức chuỗi các hoạt động, sự kiện. Thế nhưng khi dịch bệnh đến thì doanh thu của chúng tôi bằng 0. Trước đó chúng tôi cũng đã chuẩn bị ký kết những dự án rất lớn lên đến nghìn tỷ. Để đảm nhận một dự án lớn thì số lượng nhân viên phải lên đến hàng trăm. Thế nhưng khi Covid đến, các dự án lại bị trì hoãn và số tiền bỏ ra để trả cho số lượng nhân sự trên lại vô cùng cao. Lúc đó tôi phải cân não giữa việc giữ đến ngưỡng nào thì sẽ buông để duy trì sự tồn tại của doanh nghiệp.

 

Tọa đàm được dẫn dắt bởi Á hậu Thu Hương

Điều đó làm tôi nhớ đến 7 năm trước khi ngành báo giấy đi xuống, tôi phải đắn đo phải giữ cho đến lúc nào. Tôi nghĩ rằng đến một lúc nào đó, chúng ta phải là người có thể nhìn và đoán trước được tương lai rằng dịch bệnh không thể nào kết thúc trong thời gian ngắn. Vì thế, dù dịch bệnh đang diễn ra, chúng ta cũng phải quay lại với trạng thái bình thường sớm. Ngay lúc đó, tôi đã đề ra cho mình một định hướng mới chính là mảng công nghệ mà trước đó với tôi công nghệ chỉ là một mảng rất nhỏ trong công tác điều hành, chưa gọi là nguồn thu chính. Nhưng giờ đây, tôi đã dành thời gian để nuôi hạt giống công nghệ này lớn lên cùng với thời kỳ dịch Covid. Tôi nghĩ rằng khả năng chuyển đổi và phán đoán của người lãnh đạo doanh nghiệp rất quan trọng. Thông qua dịch bệnh, tôi nhìn thấy một cơ hội rất lớn đó chính là công nghệ có thể giúp ta thay đổi và Mạng lưới có thể giúp chúng ta phát triển”.

 

 

 

 

Kết nạp Hội viên mới WLIN Club

Bên cạnh những chia sẻ của Diễn giả, Business Matching cũng đã chính thức kết nạp những thành viên mới đến từ các Câu lạc bộ trực thuộc WLIN Club. Đặc biệt, với mong muốn tri ân những thành viên đã có những đóng góp tích cực trong công tác kết nối, WLIN TP. Hồ Chí Minh cũng đã vinh danh những thành viên vàng là những người kết nối tích cực trong tháng qua gồm có Ms. Naomi Nga Đoàn – Partner WLIN Queen, CEO MindsVibe và Ms. Nguyễn Thị Thanh Bình – CEO Viện thẩm mỹ Vian, Phó chủ tịch CLB WLIN Inspire.

 

 

Ms. Naomi Nga Đoàn và Ms. Nguyễn Thị Thanh Bình chính là 02 thành viên vàng của tháng 06

Trong khuôn khổ chương trình, hơn 100 khách mời đã được giao lưu, kết nối kinh doanh một cách hiệu quả. Ngoài ra, các thành viên còn có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn bằng việc rút thăm trúng thưởng trên ứng dụng Mobile App VIP Card – Wservice.

 

 

 

 

 

 

 

Kết nối kinh doanh của các CLB và toàn thể khách mời

Như vậy, Business Matching Tháng 06 của WLIN TP. Hồ Chí Minh đã khép lại thành công rực rỡ. Hẹn gặp lại các thành viên vào sự kiện tháng tới nhé. Đừng quên theo dõi fanpage: Women Leaders Forum để cập nhật các tin tức từ chúng tôi.

 

Chúc mừng sinh nhật Hội viên tháng 06

 

 

 

 

Rút thăm trúng thưởng cùng các Nhà tài trợ

 

Chương trình đã khép lại thành công rực rỡ

Theo WLIN.vn



  • Bình luận: