Doanh nhân Nguyễn Ngọc Toàn – Giám đốc Carrot Catering Service “Hạnh phúc của tôi là được nhìn thấy sự hài lòng của khách hàng”

  • Bình luận:
  • 239 views

Đến với Carrot Catering Service vào một buổi chiều, đón tiếp tôi là vị giám đốc của Carrot, anh Nguyễn Ngọc Toàn. Khác xa với hình ảnh quyền lực của những doanh nhân khác, anh Toàn lại mang đến một cảm giác hiền lành, gần gũi và vui vẻ, có lẽ vì anh hoạt động trong lĩnh vực cần đến sự thân thiện khi tiếp xúc với khách hàng. Anh đã trải lòng chia sẻ cho chúng tôi nhiều điều thú vị về Carrot Catering.

 

viber image 2019 03 29 18.02.21

 

Chào anh, Carrot Catering Service đã hoạt động trong lĩnh vực này được 5 năm, anh có thể chia sẻ về những dịch vụ mà Carrot cung cấp cho khách hàng?

Hiện Carrot có cung cấp các suất ăn theo hợp đồng với các nhà máy và trường học quốc tế. Ngoài ra, Carrot đang cung cấp các dịch vụ tiệc tại gia, tiệc hội nghị công ty, các buổi đào tạo, Gala Dinner, tiệc ra mắt sản phẩm mới với chất lượng đảm bảo, đáp ứng mọi nhu cầu và yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng.

Dịch vụ Catering nghe thì rất hấp dẫn nhưng thực tế lại khá gian nan do chịu áp lực từ nhiều phía, chỉ một sai sót nhỏ có thể ảnh hưởng đến uy tín của công ty vậy cơ duyên nào đã dẫn anh đến với lĩnh vực này?

Tôi xuất thân là một đầu bếp nên luôn mang trong mình tình yêu với những món ăn, chính vì thế khi quyết định kinh doanh trong lĩnh vực này thì tôi cũng suy nghĩ rất đơn giản đó là mang những món ăn ngon đến với càng nhiều người hơn và niềm hạnh phúc tột cùng của tôi đó là được nhìn thấy nụ cười rạng rỡ, sự hài lòng của khách hàng khi có được một buổi tiệc thành công.

 

carrot2 3

 

Bên cạnh đó, tôi nhận thấy những người công nhân họ làm việc rất cực nhọc nhưng lại ăn uống không đủ chất do chi phí cao, chính vì thế với cương vị là một người làm trong ngành ẩm thực, có hiểu biết về chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn nên tôi cũng mong muốn mang đến cho các công nhân những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để họ có đủ năng lượng để hoàn thành tốt công việc.

Con đường đi đến ngày hôm nay hẳn có không ít chông gai, nhưng Carrot đã ngày càng khẳng định mình trên thị trường và nhận được những sự tin tưởng của khách hàng, theo anh đâu là lý do chính?

Tôi luôn nhắn nhủ với tất cả các nhân viên của mình là mình hãy xem khách hàng là người thân của mình, sự kiện của khách hàng cũng chính là sự kiện của mình, đặt mình vào vị trí của họ để từ đó hiểu khách hàng muốn gì và cố gắng mang đến những điều phù hợp nhất cho khách hàng: “Chăm chỉ làm việc – Thật thà – Môi trường chuyên nghiệp”, đó là tất cả những gì tôi luôn tâm niệm. Đặc biệt tôi luôn tuân thủ nguyên tắc 5/24 (5 bước đi và trong 24 giờ)

– Lắng nghe phản ánh

– Tìm hiểu sự việc

– Tìm kiếm giải pháp

– Báo cáo, phản hồi cho khách hàng

– Đưa ra giải pháp ngăn chặn tái diễn, chủ động ngăn ngừa sự cố đối với nội bộ.

 

carrot2 4

 

Vậy triết lý trong kinh doanh của anh có phải những điều trên không?

Những điều trên cũng là những điều tôi áp dụng để điều hành và phát triển công ty, ngoài ra tôi còn tập trung vào 4 yếu tố chính:

– Sự chuyên nghiệp của nhân viên và chất lượng của dịch vụ nhằm đem lại ổn định cho khách hàng

– Khách hàng là người đem lại lợi nhuận cho công ty

– Lợi nhuận mang đến sự phát triển của công ty

– Từ đó công ty đảm bảo quyền lợi cho nhân viên và đóng góp xã hội.

Vậy Carrot có áp dụng những công nghệ tiên tiến trong quy trình nấu ăn của mình không, thưa anh?

Nhằm mang đến cho khách hàng những bữa ăn không chỉ đẹp mắt mà còn đảm bảo chất lượng, Carrot đã đầu tư máy kiểm tra dư lượng hóa chất trong thực phẩm đối với rau củ và chất tăng trọng trong chăn nuôi; Máy đo độ mặn của món ăn nhằm đem lại khẩu vị ổn định cho bữa ăn; Máy đo nhiệt độ trước khi phục vụ để đem lại chất lượng món ăn ngon, đảm bảo phù hợp vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

carrot2 2

 

Chắc hẳn trong những năm qua, bản thân anh cũng như Carrot đã có những dấu ấn và cột mốc quan trọng, anh có thể chia sẻ đôi điều?

Trong thời gian còn đảm nhận vị trí quản lý điều hành tại những công ty đa quốc gia, tôi đã lên kế hoạch và triển khai thành công cho việc cung cấp trên 40.000 suất ăn mỗi ngày cho công ty Hàn Quốc, tại các trường học quốc tế như FIS, SIS, CIS,…

Ngoài ra, hiện nay Carrot đã nhận được sự tin cậy của khách hàng thông qua những sự kiện mà chúng tôi đã thực hiện:

– Sự kiện Jabil với trên 3000 khách

– Sự kiện Marigot Swarovki trên 1000 khách

– Nhiều năm liền cung cấp dịch vụ cho HSBC trên cả nước với hơn 3000 khách.

– Hai năm liền tổ chức sự kiên “Siêu lẩu” của Uniliver với hơn 3000 khách tại Hà Nội, Sài Gòn và Cần Thơ.

– Cung cấp suất ăn hàng ngày cho công ty của Nhật Bản tại khu công nghiệp VSIP với quy mô trên 2000 suất.

 

carrot2 1

 

Đây được xem là một ngành với cách gọi là mới nhưng cơ bản đã có rất lâu tại Việt Nam nên cũng không ít những nơi kinh doanh dịch vụ này, anh nghĩ Carrot sẽ có những thế mạnh nào để cạnh tranh?

Đối với tôi, lợi thế cạnh tranh của Carrot là chúng tôi luôn tự tin vào những gì chúng tôi đang làm, tự tin đáp ứng hoàn hảo nhất mọi yêu cầu và linh động thiết kế những suất ăn hợp vệ sinh, phù hợp với từng loại chi phí mà vẫn đảm bảo tiêu chí đẹp mắt. Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã có một “ngân hàng thực đơn” với khoảng 500 thực đơn được xây dựng dựa trên những công thức đã được nghiên cứu kĩ càng.

 

carrot2 6

 

Vậy chắc hẳn đội ngũ nhân viên của Carrot cũng phải rất chuyên nghiệp để có thể đáp ứng những yêu cầu khắt khe như vậy?

Hiện Carrot có trễn 40 nhân viên chính thức bao gồm nhân viên khối văn phòng và các đầu bếp, ngoài ra vì tính chất công việc nên chúng tôi cũng có nguồn nhân viên thời vụ thường xuyên với số lượng khoảng hơn 200 bạn nhân viên.

 

carrot2 5

 

Tôi tin rằng với những chia sẻ của anh nãy giờ thì anh có có một “tham vọng” lớn hơn nữa, đúng không thưa anh?

Những người kinh doanh không ai muốn mình hài lòng với những gì mình đang có, tôi cũng vậy, tôi luôn đặt mục tiêu cho mình để có thể cố gắng làm việc tốt hơn và hiện mục tiêu mà tôi đang hướng đến đó là dần nâng việc cung cấp các suất ăn tại nhà máy, văn phòng, trường học quốc tế lên hơn 20.000 suất mỗi ngày. Để làm được điều đó, chắc chắn tôi cùng với đội ngũ của mình phải cố gắng mỗi ngày cho một chiến lược chi tiết vì tỉ mỉ hơn.

 

carrot2 7

 

Tôi cảm nhận được anh có một tình yêu rất lớn với công việc của mình, nên tôi cũng rất tò mò về phương châm sống của anh?

Trong cuộc sống, tôi chỉ có một suy nghĩ rất đơn giản “Xây dựng môi trường sống thật an lành đối với mọi người xung quanh mình, từ đó tạo nên niềm tin, cơ hội phát triển cho cộng đồng và xã hội.

Tôi được biết Carrot cũng có những hoạt động hướng về cộng đồng, anh có thể chia sẻ một chút?

Là doanh nghiệp kinh doanh về thực phẩm nên chúng tôi cũng tận dụng lợi thế của mình để mang những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng đến cho những người khốn khó, những hoạt động mà công ty chúng tôi thường xuyên tổ chức: Nấu ăn cho bệnh nhân tại Trung tâm ung bứu, Mái ấm tình thương quận Bình Thạnh và cho cả những người cơ nhỡ. Chúng tôi lấy đó là niềm vui, niềm hạnh phúc và cũng là động lực để Carrot làm việc hăng say hơn nhằm mang đến nhiều chương trình có ý nghĩa hơn cho cộng đồng.

Cảm ơn những chia sẻ cũng như nghĩa cử cao đẹp của anh, chúc cho anh cùng với Carrot Catering Service sẽ chinh phuc được những thành công mới!

Theo Ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

 



  • Bình luận: