Ms. Lê Kim Thúy – CEO Nhà hàng Nhật Bản Hashiya – Người mang giấc mơ phát triển ẩm thực Nhật Bản giữa lòng Hà Nội

  • Bình luận:
  • 769 views

Ai cũng có quyền mơ ước nhưng không phải bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được ước mơ của mình! Liệu bạn có dám bắt đầu và sẵn sàng đối mặt với khó khăn để nắm bắt thành công phía trước? “CÓ” – Chính là câu trả lời của Ms. Lê Kim Thúy – CEO Nhà hàng Nhật Bản Hashiya nổi tiếng trên con Phố Đào Tấn mà chúng tôi nhận được trong buổi phóng vấn vừa qua!

 

 

Ẩn sau nụ cười toả nắng cùng những cử chỉ thân thiện đến nức lòng thì mấy ai biết được Ms. Kim Thúy đã có khoảng thời gian đầy thử thách trong những bước tiến kinh doanh của mình để Hashiya đạt được thành tựu như ngày hôm nay! Đối với chị, “Hành trình đi tìm giá trị thuần chất trong tinh thần ẩm thực Nhật” đã không chỉ khiến chị chạm gần hơn với mục tiêu lớn mà nó còn thúc đẩy mạnh mẽ khao khát trong chị về công cuộc xây dựng hình ảnh của một Nhà hàng Nhật Bản truyền thống nhưng mang trong mình những nét khác biệt vô cùng đặc sắc tại Hà Nội!

Chào chị Thúy, chị hãy chia sẻ về quá trình thực hiện hóa giấc mơ Ẩm thực Nhật Bản của mình tại Hà Nội – Trái tim của đất nước Việt Nam?

Hashiya đến với tôi như một cơ duyên. Trước khi tôi tiếp quản, Hashiya vốn đã là một nhà hàng Nhật hoạt động tại Hà Nội và đã ngưng hoạt động được hơn một năm rồi. Chính đam mê với ẩm thực và văn hóa Nhật đã thôi thúc tôi  mua lại nhà hàng và tái mở cửa vào tháng 10/2017.

 

 

Điều gì đã thôi thúc chị hiện thực hoá giấc mơ này và mở nhà hàng Nhật Bản Hashiya?

 Tôi mở ra Hashiya đơn thuần vì niềm yêu thích ẩm thực Nhật. Càng có nhiều trải nghiệm với nền ẩm thực này, tôi càng nhận ra còn nhiều điều mới lạ và thú vị mà tôi và thực khách có thể khám phá lắm. Từ nguyên liệu, cách chế biến, trình bày đến cách thưởng thức, từ ẩm thực vùng này đến vùng khác, nơi đâu cũng có những câu chuyện riêng vô cùng sinh động.

 

 

Và điều quan trọng nhất: Tôi muốn học người Nhật cách lưu giữ hương vị nguyên bản của thực phẩm tươi sống, sự điềm tĩnh và kiên nhẫn của họ khi nấu nướng, sự khắt khe của họ trong việc thiết lập các quy chuẩn, nguyên tắc, cách họ trân trọng đồ ăn và người đầu bếp. Chính điều này càng thôi thúc tôi phải bước vào con đường tìm tòi, khám phá thêm những tinh hoa văn hóa này và giới thiệu chúng đến nhiều thực khách hơn nữa.

Theo chị, khó khăn lớn trong suốt hơn 1 năm theo đuổi lĩnh vực Nhà hàng?

 Khó khăn đầu tiên là bản thân tôi – Người chủ đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng – lĩnh vực đòi hỏi rất nhiều các kỹ năng và kiến thức, từ định vị nhà hàng ra sao, truyền thông như thế nào, các quy chuẩn trong dịch vụ nhà hàng, hiểu biết về văn hóa và ẩm thực Nhật để cảm nhận và đánh giá đúng và sản phẩm của Hashiya đến quản lý nhân sự, hệ thống bán hàng,…

Khó khăn nữa là khu vực xung quanh nhà hàng có rất nhiều các nhà hàng Nhật khác nhau cùng phân khúc. Điều này đặt ra thử thách cho Hashiya làm sao lựa chọn được định vị và lối đi riêng cho mình và truyền tải được các giá trị của riêng mình tới khách hàng.

Một mình gây dựng Hashiya phát triển và định vị thương hiệu Hashiya trở thành Nhà hàng Nhật Bản top đầu Hà Nội, chị có bao giờ cảm thấy chùn bước, thậm chí muốn chuyển hướng không?

Một nhà hàng mới hoạt động hơn một năm ắt không tránh khỏi những khó khăn, thách thức đối với người tiếp quản. Tuy nhiên, đối với tôi, Hashiya không đơn thuần chỉ là một công việc kinh doanh mà còn là ngôi nhà thứ hai của tôi vậy. Hashiya vừa như một đứa con tinh thần để tôi chăm sóc, vừa là một nơi để tôi thường xuyên gặp gỡ, chia sẻ những câu chuyện cá nhân cùng bạn bè, gia đình, một nơi lý tưởng để tôi đón tiếp những vị khách của mình. Khi chùn bước, tôi thấy mình vẫn có những người cộng sự rất tâm huyết ở bên cạnh, vẫn còn những đầu bếp Nhật xa xứ đang miệt mài chế biến những thức ăn đậm vị quê nhà tại căn bếp của Hashiya để giới thiệu đến khách Việt. Điều này khiến tôi nhận ra chính người chủ lại càng phải là người giữ nhiệt, giữ lại cái không khí ấm cúng ấy lại cho nhà hàng.

 

 

Chị hãy chia sẻ bí quyết của mình để giữ chân Thực khách đến với Hashiya và ở lại lâu dài? Đâu là yếu tố quan trọng để Hashiya – Nhà hàng Nhật Bản của chị khẳng định được chỗ đứng trong tâm trí khách hàng?

Tôi tự tin sản phẩm và dịch vụ Hashiya tạo ra Distinctiveness (sự nổi bật) và Relevance (sự phù hợp).

“Nổi bật” bởi tại Hà Nội, tôi biết không có đến 10% nhà hàng Nhật nấu được các món ăn Nhật nguyên bản bởi chính đầu bếp Nhật. Đa phần các nhà hàng Nhật tại Việt Nam phải thay đổi nguyên liệu, gia vị, công thức món ăn để phù hợp với khẩu vị của người Việt. Nhưng tôi chọn giữ nguyên công thức và cách chế biến thuần Nhật bởi chính những người đầu bếp nhiều kinh nghiệm được sinh ra tại Nhật. Tiếp xúc với người Nhật, tôi nhận ra họ khắt khe và tỉ mỉ với từng chi tiết kể cả trong ẩm thực. Đó mới chính là yếu tố tạo nên một nền ẩm thực tinh hoa, đến mức phát triển thành “nghệ thuật”. Tôi muốn giới thiệu phong cách ẩm thực Nhật truyền thống tới nhiều thực khách hơn để làm nổi bật cái vị tươi ngon, tinh khiết tự nhiên nhưng lại vô cùng hài hòa trong từng thành phần của món ăn.

 

 

“Phù hợp” ngay chính không khí ở Hashiya có thể đáp ứng được nỗi lòng xa xứ của những thực khách Nhật. Hashiya có nhiều khách hàng thân quen là người Nhật. Họ thường ghé chân đến nhà hàng sau một ngày làm việc, ăn bữa tối ngon lành, ấm cúng thuần hương vị quê nhà. Hashiya cũng rất phù hợp với đối tượng khách Việt thuộc tầng lớp thương nhân, tri thức, dân văn phòng. Thấu hiểu phong cách tiếp khách và văn hóa giao tiếp của người Nhật, Hashiya luôn giúp khách hàng Việt chuẩn bị chu đáo những buổi tiệc ấm cúng hoặc những buổi thết đãi trang trọng, lịch sự.

Tại sao chị biết đến WLIN Global và WLIN có ý nghĩa như thế nào đối với chị?

 Tôi biết đến WLIN thông qua một người bạn. Sau một khoảng thời gian dài tham gia các hoạt động của WLIN, tôi tìm thấy ở người sáng lập và điều hành WLIN Global – Á Hậu Nguyễn Thu Hương một năng lượng làm việc tuyệt vời, cách xử lý công việc và kết nối rất nhanh, rất thuyết phục. Ở WLIN có 5 lý do để trở thành hội viên rất ý nghĩa mà bất kỳ một nữ doanh nhân nào cũng cần đến cho con đường phát triển doanh nghiệp, thương hiệu cá nhân, chuyên môn cũng như mở rộng kiến thức.

 

 

Được biết, hiện tại chị đang giữ chức vụ Phó chủ tịch thường trực CLB WLIN Power trực thuộc Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế – WLIN Global. Trong vai trò một thành viên Ban điều hành, chị kỳ vọng điều gì vào sự phát triển của CLB trong thời gian sắp tới?

 Với vai trò là một WLIN Partner, tôi kỳ vọng mình có thể trở thành người đồng hành cùng các thành viên Ban điều hành khác của WLIN Power trong việc kết nối cộng đồng, hỗ trợ chung tay phát triển kinh doanh với từng thành viên. WLIN Power là CLB đầu tiên tôi tham gia điều hành với tiêu chí xây dựng một CLB mà nơi đó các thành viên cảm thấy nhận được nhiều nhất có thể, các chị em tham gia với một tinh thần đầy nhiệt huyết và đều tìm thấy cơ hội kinh doanh trong từng thành viên. Tại WLIN Powe, các thành viên sẽ trở thành những người bạn, những chị em yêu thương nhau như gia đình, cùng nhau xây dựng nhân hiệu, thương hiệu và sẽ cùng nhau “Đẹp hơn – Thành công hơn – Hạnh phúc hơn” đúng với tiêu chí mà WLIN Global luôn hướng đến cho các hội viên của mình.

 

 

Xin cảm ơn Chị Kim Thúy về những chia sẻ. Chúc chị sẽ luôn thành công trong cuộc sống và đưa Hashiya trở thành 1 trong những địa điểm đáng nhớ trong danh sách đệ nhất ẩm thực tại Hà Nội!

Theo WLIN.vn



  • Bình luận: